พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคน Gen Z และ Gen Y คนกลุ่มนี้เติบโตมาพร้อมเทคโนโลยี ส่วนใหญ่จึงใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนตลอดเวลา ทั้งติดแชท เล่นโซเชียล และดูซีรีส์จนดึกดื่น ขณะที่บางคนทำงานหนักทั้งวันทั้งคืน เช้ามาก็ต้องรีบเข้าออฟฟิศปั่นงานต่อ จนร่างกายอ่อนเพลีย และทำให้เจ็บป่วยตามมา เช่น ปวดหัว ปวดท้อง ปวดคอ ซึ่งหลายคนคิดว่าเป็นอาการเล็ก ๆ น้อย ๆ และมักปล่อยทิ้งไว้ จนอาการเรื้อรังกลายเป็นโรคร้ายตามมา
ตรงนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของการดึงคนเจนใหม่อย่าง “บิวกิ้น-พีพี” มาเป็นตัวแทนคนเจนใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “ZYndromes” จากเมืองไทยประกันชีวิต สื่อสารผ่าน Music Marketing ให้คนรุ่นใหม่เห็นถึงแนวคิดการออกแบบความคุ้มครองสุขภาพเหมาจ่าย “D Health Plus” ที่ตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้ารุ่นใหม่ได้อย่างน่าสนใจและตรงจุด
บุกตลาดคนเจนใหม่ ด้วยหนังโฆษณาที่หยิบ Insight จริงมาเล่า
ต้องยอมรับว่า นอกจากการเป็นผู้นำด้านความคุ้มครองสุขภาพที่ตอบทุกไลฟ์สไตล์และทุกช่วงวัยแล้ว เมืองไทยประกันชีวิต ยังขึ้นชื่อเรื่อง การครีเอตแคมเปญการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม (Segmentation) ที่ทำให้แบรนด์ทัชกับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ยังช่วยกระตุ้นให้คนเห็นความสำคัญของการมีความคุ้มครองสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย
สำหรับปีนี้ เมืองไทยประกันชีวิต พุ่งเป้าไปที่การขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย Gen Z และ Gen Y มากขึ้น ด้วยความที่เข้าใจถึงไลฟ์สไตล์คนเจนใหม่ ที่มักจะมีความเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการทำงานหนัก และนอนดึก ซึ่งอาการเหล่านี้อาจกลายโรคร้ายตามมาในอนาคต เพื่อสื่อสารให้คนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญของการใส่ใจสุขภาพ จึงเกิดเป็นแคมเปญ ZYndromes พร้อมรับมือปัญหาสุขภาพของคนเจนใหม่ ได้ “บิวกิ้น-พีพี” มาเป็นตัวแทนคนเจนใหม่ ผ่านหนังโฆษณารูปแบบ music marketing และได้โปรดิวเซอร์ฝีมือเทพอย่าง THE TOYS (เดอะทอยส์) มาสร้างสรรค์ผลงานให้ตรงใจคนเจนใหม่อีกด้วย
จับ “ดนตรี” ผสานพลัง “คู่จิ้น” เข้าถึงคนรุ่นใหม่
เมื่อคิดจะสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์แตกต่าง หนังโฆษณาเรื่องนี้ จึงเลือกใช้ Music Marketing ผ่านบทเพลงเพราะ ๆ ZYndromes ที่ถูกออกแบบเนื้อร้อง ทำนอง และมิกซ์เสียงโดยโปรดิวเซอร์มือโปรอย่าง THE TOYS หรือ ทอย ธันวา บุญสูงเนิน สร้างสรรค์ผลงานเพลงประกอบโฆษณาน่ารักเนื้อหาติดหู ขณะเดียวกัน ยังดึงคู่จิ้นที่กำลังอยู่ในกระแสอย่าง “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ซึ่งเป็นตัวแทนของคนเจนใหม่ที่มีความสดใสมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในหนังโฆษณา ซึ่งน้ำเสียงชวนอ้อนของ THE TOYS บวกกับท่าเต้นน่ารัก ๆ ที่แมตซ์กับตัวตนของบิวกิ้นและพีพี จึงทำให้หนังโฆษณาเรื่องนี้สนุกจนต้องโยกตัวตามกันเลย
ต้องบอกว่า เป็นอีกหนึ่งโฆษณาที่น่าจับตามอง ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยเนื้อหาหนังโฆษณาตรงประเด็น บวกกับไอเดียการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ นอกจากจะทำให้เมืองไทยประกันชีวิตขยายฐานกลุ่ม Gen Z และ Gen Y แล้ว ยังจะช่วยสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้คนกลุ่มนี้เห็นความสำคัญของการคุ้มครองสุขภาพมากขึ้นด้วย
อยากมีความคุ้มครองสุขภาพดี ๆ แบบ บิวกิ้น-พีพี เลือก D Health Plus คุ้มครองเหมาจ่ายค่าห้อง และค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 5 ล้านบาท* ครอบคลุมทั้งโรคเล็กถึงโรคแรง ๆ แถมเบี้ยไม่แพง คุ้มครองคุ้ม
ส่วนตอนนี้ใครอยากฟังเสียงอ้อน ๆ กับท่าเต้นสนุก ๆ ของ “บิวกิ้น-พีพี” คลิกชมโฆษณาแบบเต็ม ๆ พร้อมดูรายละเอียดความคุ้มครองสุขภาพได้ที่ https://webmtl.co/3ldFmQy
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-015-5447 (เวลาทำการ 09.00 – 17.00 น.) คลิกแชต https://webmtl.co/3zcvEkX
เตรียมติดตาม True story เรื่องจริงจากผู้ใช้จริงอย่างบิวกิ้น-พีพีพร้อมโปรเจกต์สุดพิเศษ
นอกจากโฆษณาน่ารัก ๆ แล้ว แคมเปญนี้ยังต่อยอดไปสู่ True Story ที่ทั้งบิวกิ้นและพีพี จะมาบอกเล่าเหตุผลและเรื่องราวความประทับใจที่ทั้งคู่เลือก ความคุ้มครองสุขภาพ D Health Plus ของเมืองไทยประกันชีวิต แบบ Exclusive สุด ๆ รอติดตามชมกันได้เลย
อีกทั้งให้เหล่าเพนกวินเตรียมถ่ายรูปเช็กอิน ปั่นแฮชแท็กกันทั่วกรุงเทพฯ เตรียมพบ บิวกิ้น-พีพี บุกเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นที่สาขาเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ สถานีรถไฟฟ้า สื่อ MRT, BTS, Lead ตามจุดต่าง ๆ เช่น Parc Paragon, MBK, สื่อรถตุ๊กตุ๊ก หรือสื่อเรือด่วนเจ้าพระยา เป็นต้น