HomeBrand Move !!ตอบโจทย์พ่อแม่! Nitori แบรนด์ดังญี่ปุ่นเปิดตัวกระเป๋านักเรียนแบบ “ผ้า” ราคาเบาขึ้น

ตอบโจทย์พ่อแม่! Nitori แบรนด์ดังญี่ปุ่นเปิดตัวกระเป๋านักเรียนแบบ “ผ้า” ราคาเบาขึ้น

รับเทรนด์เด็กยุคใหม่ แบก "แท็บเล็ต" ไปเรียน

แชร์ :

school bag japan nitori

Nitori แบรนด์ผู้ผลิตกระเป๋านักเรียนชื่อดังของญี่ปุ่นพัฒนากระเป๋านักเรียนที่ทำจาก “ผ้า” หวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเด็ก ๆ ให้มีกระเป๋าที่เบามากขึ้นมาไว้ใช้งาน และผู้ปกครองก็สามารถจ่ายได้อย่างสบายใจมากขึ้นด้วย โดย Nitori ตั้งราคากระเป๋าที่ทำจากผ้าสไตล์นี้ไว้ที่ 19,900 เยน หรือประมาณ 5,200 บาท พร้อมบอกว่ารับประกัน 1 ปีด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

น้ำหนักของกระเป๋านักเรียนแบบผ้าที่ Nitori ออกแบบใหม่ใบนี้อยู่ที่ 840 กรัม หรือเบากว่ากระเป๋านักเรียนแบบดั้งเดิมราว 30% (กระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นมีน้ำหนักเริ่มต้นประมาณ 1.2 กิโลกรัม หรือเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กหนึ่งเครื่อง ซึ่งน้ำหนักนี้ยังไม่รวมอุปกรณ์การเรียน กระติกน้ำ กล่องดินสอ ฯลฯ แต่อย่างใด)

school bag japan nitori

การผลิตจากผ้าทำให้มันมีน้ำหนักเบาขึ้น และสามารถตัดอุปกรณ์โลหะที่ใช้ในการตกแต่งกระเป๋าหนังออกไปได้ด้วย

ความต้องการกระเป๋านักเรียนที่มีน้ำหนักเบาในหมู่ผู้ปกครองญี่ปุ่นเริ่มมีขึ้นเพราะเด็ก ๆ ยุคใหม่ต้องแบกแท็บเล็ตไปเรียนด้วย ซึ่งปัจจุบัน เฉพาะตัวแท็บเล็ตก็มีน้ำหนักไม่ใช่น้อย และเมื่อบวกกับน้ำหนักของตัวกระเป๋าแบบดั้งเดิม และอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ทำให้บรรดาผู้ปกครองกังวลว่า จะทำให้เด็กญี่ปุ่นต้องรับภาระหนักเกินไปนั่นเอง จึงนำไปสู่การเปิดตัวกระเป๋าแบบผ้าขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

ก่อนหน้านี้ ประเด็นเรื่องราคาของกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่นที่แพงเกินไปในภาวะเงินเฟ้อก็เคยทำให้ทางแบรนด์ดังตัดสินใจเปิดให้เช่ากระเป๋านักเรียนแทนการซื้อมาแล้วเช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like