HomePR Newsเจาะกลยุทธ์ทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) [PR]

เจาะกลยุทธ์ทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) [PR]

ผู้นำด้านการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองคุณภาพมาตรฐานระดับโลก

แชร์ :

Mr. Michael Weppler – Executive Vice President, Sale, Marketing & Communications (Left) and Mr. Stefan Heuer – Vice President, Mobility – Asia Pacific (Right)

เปิดบ้านทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland)  ครั้งแรกในประเทศไทยพร้อมชูบริการ มาตรฐานการทดสอบผลิตภัณฑ์ และระบบการทำงานที่มีคุณภาพ เป็นกลาง สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับทุก ๆ ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ไปจนถึงมาตรฐานระบบการทำงานต่าง ๆ ให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ด้วยการผ่านการทดสอบคุณภาพจาก TÜV Rheinland  โดย Mr. Michael Weppler – Executive Vice President, Sale, Marketing & Communications , Mr. Frank Mager – Vice President, Sale Mobility  และคุณพัชราวรรณ อิทธิสัทธากุล – รองประธานกรรมการฝ่ายขาย ฝ่ายยานยนต์ –เอเชียแปซิฟิก อินเดีย ร่วมให้ข้อมูล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) เป็นองค์กรที่ให้บริการด้านการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองผลิตภัณฑ์ที่ดำเนินกิจการมากว่า 151 ปี ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรมด้วยการให้บริการทดสอบมาตรฐานหม้อแรงดันในระบบอุตสาหกรรมเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง มีการขยายธุรกิจไปในพื้นที่ที่มีการขยายฐานอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจในพื้นที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการทดสอบและรับรองคุณภาพให้ครอบคลุมทั้งด้านมาตรฐาน การบริการ และระยะเวลาที่รวดเร็ว

ทียูวี ไรน์แลนด์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1991 ด้วยการบริการที่ครอบคลุมตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากลายกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมอาทิ กลุ่มยานยนต์ เครื่องปรับอากาศ สิ่งทอ ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก  การทดสอบคุณภาพสำหรับสินค้าอุปโภคและบริโภค ไปจนถึงการทดสอบคุณภาพของบรรจุภัณฑ์และบริการขนส่ง

Management Team of TÜV Rheinland [1] Michael Weppler – Executive Vice President, Global Sales, Marketing & Communications [5thfrom left] [2] Kai Höhmann – Vice President, Academy & Life Care [5thfrom right] [3] Jennelle Petit – Executive Vice President, Asia Pacific [4thfrom right] [4] Frank Mager – Vice President, Sales Mobility [3rdfrom right] [5] Dirk Fenske – Vice President, Industrial Services & Cybersecurity [2ndfrom right] [6] Thomas Konermann – Vice President, Management Sstems [Right] [7] Stefan Heuer – Vice President, Mobility – Asia Pacific [4thfrom left] [8] Patcharawan Ittisattakul – Regional Vice President Sales, Mobility – Asia Pacific & India [3rdfrom left] [9] Thomas Quernheim – Global Director, Engineering & Type Approval Automotive Mobilty [2ndfrom left] [10] Joyce Wu – Regional Sales Manager – Asean [Left]

ด้านการเติบโตในประเทศคณะผู้บริหารกล่าวว่า – ประเทศไทยเป็นประเทศมีฐานการส่งออกขนาดใหญ่ที่ทุกการลงทุนในผลิตภัณฑ์จำเป็นต้องมีการทดสอบ เพื่อให้ผ่านมาตรฐานคุณภาพสินค้าของแต่ละประเทศคู่ค้าที่ส่งออก ซึ่งทียูวี ไรน์แลนด์ สามารถตอบโจทย์การบริการโดยมีห้องทดสอบ, เครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมทีมงานที่เชี่ยวชาญในมาตรฐานการรับรองของทุก ๆ ประเทศทั่วโลกได้อย่างครอบคลุมด้วยกลุ่มบริการหลัก ได้แก่

Mobility – ให้บริการทดสอบ ตรวจสอบและรับรอง ในธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์

Electrical – ให้บริการทดสอบมาตรฐานด้านไฟฟ้า

Softlines – ให้บริการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมการทดสอบทั้งเคมีและกายภาพ

Hardlines – การตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในด้านคุณภาพ ความปลอดภัย กระบวนการผลิตจนถึงการขนส่ง

Certification of Management Systems – บริการวิเคราะห์และประเมินระบบการจัดการองค์กร

Government Inspection & International Trade – บริการตรวจสินค้าเชิงรัฐบาลและการค้าระหว่างประเทศ

ความร่วมมือกับภาครัฐ ทียูวี ไรน์แลนด์ มีการลงนาม MOU เพื่อช่วยสนับสนุนในเรื่องของการอบรมเจ้าหน้าที่ ให้มีความรู้ด้านการทดสอบมาตรฐาน รวมถึงการร่วมเสนอแนวทาง และให้ข้อมูลโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการกำหนดมาตรฐานต่าง ๆ ของภาคอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ในประเทศ

จุดแข็งของทียูวี ไรน์แลนด์ ประเทศไทย คือการบริการที่ครอบคลุม ห้องปฏิบัติงานที่มาตรฐานและทันสมัย มีเครือข่ายห้องปฏิบัติการทดสอบ (Laboratory) จากทั่วโลกในเครือของทียูวี ไรน์แลนด์ กว่า 126 บริษัทสามารถรองรับลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างครบถ้วน ซึ่งการที่มีบริษัทแม่ที่มีการให้บริการมากว่า 151 ปี พร้อมมีการบริการที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน จึงเป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนอื่นเลียนแบบเราได้ยาก

สัดส่วนตลาดที่สำคัญในประเทศได้แก่ กลุ่มยานยนต์ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมมากถึง 70-80%

กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ เครื่องปรับอากาศ มีส่วนแบ่งการตลาด 80% ซึ่งการมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูง มาจากการที่องค์กรมีวิศวกรที่ได้รับการรับรองเฉพาะด้านครบถ้วนและครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ จึงเป็นจุดแข็งหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

ในปีนี้ ทียูวี ไรน์แลนด์ มีการวางกลยุทธ์และเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน โดยบริษัทแม่ TÜV Rheinland wได้ตั้งเป้าหมายทั่วโลกไว้ที่ 2,500 ล้านยูโร (ราวเก้าหมื่นล้านบาท) ในส่วนประเทศไทยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 320 ล้านบาท – ผู้บริหารกล่าวเสริม

นอกจากการให้บริการที่ครบวงจรแล้วทียูวี ไรน์แลนด์ ยังมุ่งมั่นสร้างองค์กรโดยเน้นเรื่องของความยั่งยืน (Sustainability) มาเป็นอันดับต้น ๆ และได้ดำเนินกิจการควบคู่กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน พร้อมวิสัยทัศน์ขององค์กรทั้งในระดับโลกและในเมืองไทย ที่มุ่งเน้นความเป็นเอกเทศ (Individually) และความไว้วางใจเป็นแกนสำคัญ ให้ตั้งมั่นทำงานเพื่อให้ได้รับการไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานที่ทำให้องค์กรมีความมั่นคง และสามารถดำเนินกิจการมาได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

เพิ่มเติมเกี่ยวกับทียูวี ไรน์แลนด์

ทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและคุณภาพของธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงความปลอดภัยของชีวิต บริษัทฯ ดำเนินกิจการมากว่า 150 ปี และเป็นผู้ให้บริการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองระบบและผลิตภัณฑ์ชั้นนำอันดับต้น ๆของโลก

ทียูวี ไรน์แลนด์ มีพนักงานมากกว่า 20,000 คนในกว่า 50 ประเทศ และสามารถสร้างรายได้ต่อปีประมาณ 2.1 พันล้านยูโร เรามีผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านคุณสมบัติในการทดสอบระบบและผลิตภัณฑ์ทางเทคนิคทั่วโลก เราสนับสนุนนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ รวมถึงการฝึกอบรมบุคลากรในสายวิทยาการต่าง ๆ และรับรองระบบการจัดการตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ ตลอดจนกระบวนการต่าง ๆ ที่ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อุปทาน

ทียูวี ไรน์แลนด์ เป็นสมาชิกของข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact – UNCG) ตั้งแต่ปี 2549 เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนและต่อต้านการทุจริตอย่างจริงจัง

ติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม และสอบถามรายละเอียดของการบริการได้ที่  www.tuv.com


แชร์ :