HomeBrand Move !!UD Town เตรียมผุดโรงแรมเพิ่ม รองรับธุรกิจ MICE – พลังมูเตลู

UD Town เตรียมผุดโรงแรมเพิ่ม รองรับธุรกิจ MICE – พลังมูเตลู

แชร์ :

 “ยูดี ทาวน์”  (UD Town) ปักหมุดเป็นศูนย์การค้าชั้นนำของอุดรธานี จนกลายเป็นกรณีศึกษาของศูนย์การค้าท้องถิ่นอีกแห่งที่สามารถยืนหยัดแข่งขันกับผู้นำด้านรีเทลของประเทศไทยได้อย่างสมศักดิ์ศรี รวมทั้งขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งเปิดโรงแรม และศูนย์ประชุม ซึ่งผลปรากฎว่าได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุด UD Town เปิดแผนระลอกใหม่ คาดหวังว่าจะมีโรงแรมเพิ่ม เพื่อรองรับธุรกิจ MICE และนักท่องเที่ยวสายมูเตลู ที่ฮิตเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งในตัวจังหวัดอุดรธานี และพื้นที่ใกล้เคียง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สายมูฯ – MICE ผลักดันห้องพัก

ช่วง Covid-19 ทางกลุ่ม UD Town ได้ทุ่มงบประมาณ 280 ล้านบาท เปิดตัว HOTEL MOCO โรงแรมขนาด 68 ห้องบนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกับ UD Town ชนิดที่เดินถึงกัน เพื่อเป็นพลังเสริมให้กับตัวศูนย์การค้า และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้เข้าประชุมที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2563 โดยได้ คุณเอิร์ท-ภาสกร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาทิพย์ 456 จำกัด ลูกชายของ คุณธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ยูดีทาวน์ ทำหน้าที่บริหาร HOTEL MOCO และ ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ ฮอลล์ (ชื่อศูนย์ประชุมแห่งนี้ก็มาจากชื่อของภรรยาคุณธนกรนั่นเอง) ส่วนลูกสาว คุณเอิร์น-อภิชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด รับหน้าที่บริหารศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ เป็นเจ้าของร้าน Brunch & Munch แถมยังเปิดร้านอาหารฟิวชั่นอีกแห่ง ชื่อ “Par” (พา)

และด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาที่จังหวัดอุดรธานีถึงประมาณ 1.77 ล้านคนต่อปี ประกอบกับสายการบินที่กลับมามีไฟล์ทบินจากกรุงเทพฯ-อุดรธานี ทุกวันแล้ว รวมทั้งนักท่องเที่ยวมาที่คำชะโนดตัวเลขเติบโตขึ้นทุกวัน ถึงแม้จะยังไม่เท่ากับช่วงก่อนโควิด-19 อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มที่ดีขึ้น รวมทั้งได้อานิสงห์จากถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ ที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็เดินทางไปเที่ยว 2 จังหวัดในทริปเดียวกัน ประกอบกับจังหวัดอุดรธานีเป็นพื้นที่เป้าหมายที่ได้รับการผลักดันให้เป็นเมือง MICE ทั้งจากท้องถิ่นและพื้นที่อื่นๆ

HOTEL MOCO

นั่นทำให้ ถึงแม้ว่าจะมีโรงแรมระดับพรีเมี่ยมอย่าง HOTEL MOCO อยู่แล้ว แต่ทาง UD Town ก็เล็งเห็นว่ายังไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงวางแผนพัฒนาโรงแรมแห่งใหม่ จับกลุ่มลูกค้ากลาง-ล่าง ราคาประมาณ  1,000 บาทต้นๆ / คืน โดยทำเป็น 2 อาคาร ความสูง 7 ชั้น ไม่เกิน 79 ห้อง คาดว่าจะใช้งบประมาณ เฟสละ 180-200 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษาทำอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยในที่ดินของครอบครัว เพิ่มเติมจากธุรกิจศูนย์การค้า ศูนย์ประชุม และโรงแรม

 

อัดอีเว้นท์ สงกรานต์ จัดเต็ม 5 วัน 5 คืน

คุณธนกร วีรชาติยานุกูล กล่าวว่า สำหรับอีกหนึ่งบทบาทในฐานะนายกสมาคมนักธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี เชื่อมั่นว่าหลังการเปิดประเทศ 100% ที่ผ่านมา ส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานี อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดอุดรธานี รวมถึงในส่วนของผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรถเช่า โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร พร้อมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สำหรับในด้านบุคลากรทางสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานีได้มีการยกระดับองค์ความรู้รอบด้าน  เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในทุกภาคส่วนให้มีมาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคอีสานเต็มรูปแบบ จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา มีจำนวนมากกว่า 11 ล้านคน และเนื่องด้วย จังหวัดอุดรธานี เป็นจุดยุทธศาสตร์ในด้านการคมนาคมขนส่ง และมีจำนวนเที่ยวบินต่อวันสูงที่สุดในภาคอีสาน ทำให้มีจำนวนผู้โดยสารเดินทางเข้ามายังจังหวัดอุดรธานี สูงกว่า 1.77 ล้านคน จึงเชื่อมั่นว่าภาพรวมของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานีในปี 2566 จะเติบโตทะลุ 100 % ในไม่ช้า   

จากซ้าย – อภิชา วีรชาติยานุกูล(ลูกสาว), ภาสกร วีรชาติยานุกูล(ลูกชาย), และ ธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ยูดีทาวน์

และทาง UD Town ได้เตรียมจัดบิ๊กอีเว้นท์  UDON SONGKRAN FESTIVAL 2023 เป็นการกลับมาในรอบ 3 ปี ที่ห่างหายไป ซึ่งในปีนี้กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่กว่าเดิม คูณ 2 โดยกำหนดการจัดงาน 5 วัน 5 คืนเต็ม ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดรายได้ภายในจังหวัดอุดรธานี  โดยธีมงานในปีนี้ได้ผสมผสานความเป็นวัฒนธรรมอีสาน และเทศกาลดนตรีเข้าด้วยกัน ด้วยการดึงดีเจที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Mike William ดีเจชื่อดัง จากประเทศเนเธอร์แลนด์, Gammer จากสหราชอาณาจักร, Bonka จากประเทศโคลัมเบียและดีเจชั้นนำระดับประเทศ กว่า 40 ชีวิต พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ!! วง Paradise Bangkok หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น

 


แชร์ :

You may also like