ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแม่แห่งการ Sold Out ระดับโลกไปแล้วสำหรับ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BlackPink” ที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ทำเอาขายหมดเกลี้ยงได้อย่างรวดเร็วในพริบตา และล่าสุดกับปรากฏการณ์ “ยาดมหงส์ไทยแบบหลอด” ขาดตลาดเพียงข้ามคืน
หลัง “ลิซ่า” บินมาฉลองวันเกิดครบรอบ 26 ปี ที่ไทยเมื่อ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับโพสต์รูปงานเลี้ยงส่วนตัวกับครอบครัวและคนสนิท โดยหนึ่งในนั้นคือภาพสวมกอดเพื่อนสาวคนไทย โดยเจ้าตัวถือยาดมหงส์ไทยไว้ในมือ
แม้จะเป็นเพียงช็อตเล็กๆ แต่ด้วยพลังแห่ง “ลิซ่า” ก็ทำให้ไอเทมเด็ดชิ้นนี้ไปสะดุดตาสาวกเข้าอย่างจัง จนหลายคนต่างต้องการจับจองเป็นเจ้าของ ผลทำให้ยาดมแบบหลอดจากหงส์ไทยขาดตลาดไปในที่สุดทั้งช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์ บ้างก็ว่ายังหลงเหลือพอให้ได้ซื้อ แต่เป็นอัพราคาขายจาก 28 บาท เป็น 35 บาท (จากร้านค้า)
ล่าสุดทางเพจ บริษัท สมุนไพรไทย หงส์ไทย จำกัด – เพจสำนักงานใหญ่ ระบุว่า ขออภัยลูกค้าทุกท่าน เนื่องจากกระแสตอบรับของ ” ยาดมผสมสมุนไพร ตราหงส์ไทย สูตร 2 ” (หลอดสองด้าน) มีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ จึงทำให้สินค้าตอนนี้หมดสต๊อก ขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวก ณ ที่นี้ด้วย ทางบริษัท สมุนไพรไทย ตราหงส์ไทย จะรีบผลิตสินค้าเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าทุกท่าน
ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่สนับสนุนสินค้าหงส์ไทยเสมอมา และขอบคุณ คุณลิซ่า ที่ทำให้กระแสตอบรับของยอดขายยาดมหงส์ไทยพุ่งขึ้นภายในเพียงระยะเวลา 1 คืน ขอบคุณ
โดยผลิตภัณฑ์ที่ขาดตลาดคือ ยาดมหงส์ไทยตัวล่าสุด ในชื่อ “ยาดมผสมสมุนไพร ตราหงส์ไทย สูตร 2 “ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทางแบรนด์แตกไลน์ออกมา ในรูปแบบหลอดยาดมสีขาวมี 2 ด้าน ที่มีทั้งด้านที่มีน้ำมันและสมุนไพร จำหน่ายในราคา 28.00 บาท
แม้ยาดม “ยาดมหงส์ไทย” ถือเป็นหนึ่งใน Item คู่ใจคนไทยที่ขายดีอยู่แล้ว จากจุดเด่น ความสดชื่นสไตล์สมุนไพรไทยแบบเย็นๆ โดยมีแพ็คเกจจิ้ง “กระปุกเขียว” ขนาด 2 ออนซ์ ราคาจำหน่าย 39 บาท ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจนกลายเป็นขวัญใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา
แต่ปรากฏการณ์ ลิซ่า Sold Out ในครั้งนี้ เรียกว่าสร้างแรงกระเพื่อมให้ตลาดยาดมแบบหลอดที่มีมูลค่าตลาด 1,160 ล้านบาทเมืองไทยให้มีสันรับหน้าร้อนอีกครั้ง ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างแบรนด์ “หงส์ไทย” ให้รู้จักในตลาดโลก โดยเฉพาะ เกาหลี จีน และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฐานแฟนคลับหลักของ “ลิซ่า” และยังชื่นชอบแบรนด์ยาดมจากไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วให้ขายดีขึ้นไปอีก
สำหรับแบรนด์ “หงส์ไทย” ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท สมุนไพรไทย หงส์ไทย จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาทใน วันที่ 12 พ.ย. 2555 ก่อตั้งโดย ‘คุณเก่ง-ธีระพงศ์ ระบือธรรม’ สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา
- ปี 2560 มีรายได้ 12,505,227 บาท
- ปี 2561 มีรายได้ 12,960,482 บาท
- ปี 2562 มีรายได้ 18,704,660 บาท
- ปี 2563 มีรายได้ 17,821,360 บาท
- ปี 2564 มีรายได้ 24,849,262 บาท
หลัง BrandBuffet ลองกดสั่งซื้อจากทั้ง Shopee ,Lazada รวมถึงช่องทางของบริษัทเอง พบว่าสินค้าขาดตลาดในทุกช่องทางจริงๆ