HomeSponsoredผ่ากลยุทธ์ Gree ยักษ์ใหญ่จากจีนตั้งเป้าสู่ Top 5 ในสมรภูมิ “แอร์” เดือดรับซัมเมอร์

ผ่ากลยุทธ์ Gree ยักษ์ใหญ่จากจีนตั้งเป้าสู่ Top 5 ในสมรภูมิ “แอร์” เดือดรับซัมเมอร์

แชร์ :

อากาศร้อนจัดขึ้นทุกปีๆ ตลาดเครื่องปรับอากาศ(แอร์) มูลค่าเกือบ 40,000 ล้านบาทก็ระอุเช่นกัน GREE ผู้นำด้านนวัตกรรม และผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ประเทศจีน พร้อมชิงส่วนแบ่งตลาดขึ้นอันดับ 1 ใน 5 Top Of Mind Brands เมืองไทย ภายใน 3 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ช่วงฤดูร้อน เป็นโอกาสทางการตลาดของสินค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ซึ่งจากข้อมูลของยูโร มอนิเตอร์ ปัจจุบัน ตลาดรวมเครื่องปรับอากาศในประเทศไทย มีมูลค่าเกือบ 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดเครื่องปรับอากาศในบ้าน 25,000 ล้านบาท และเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 14,000 ล้านบาท และปีนี้ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ตลาดเครื่องอากาศก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน

บริษัท กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องปรับอากาศ แบรนด์ GREE ถือเป็นแบรนด์เครื่องปรับอากาศจากจีนรายแรก ๆ ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 เริ่มจากการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า ต่อมาได้ขยายธุรกิจเครื่องปรับอากาศ เพื่อครอบคลุมธุรกิจเครื่องปรับอากาศให้ครบวงจร ด้วยการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศสำหรับใช้ภายในบ้าน สำนักงาน เชิงพาณิชย์ รวมไปถึงกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น “Total Solution For Air Conditioners” ของบริษัท กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด ที่มีสินค้าครบวงจร ตอบสนองตามความต้องการของผู้บริโภค ทุกระดับชั้นและทุกประเภทของการใช้งาน

รู้จัก GREE แบรนด์ระดับโลก

สำหรับ กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 13 ปี และถือเป็นเครื่องปรับอากาศแบรนด์จีนอันดับต้นๆ ของไทย โดยมีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ในประเทศจีนและตลาดโลก แบรนด์ GREE ได้รับการยอมรับในการเป็นผู้นำด้านพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ของเครื่องปรับอากาศอย่างต่อเนื่อง โดยครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 36.9% ของธุรกิจเครื่องปรับอากาศทั้งหมดในประเทศจีน และเป็นผู้นำตลาดต่อเนื่องยาวนานถึง 26 ปี

ปัจจุบัน GREE มีรายได้รวมกว่า 560,000 ล้านบาทในจีน และยังเป็นผู้นำด้านการส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าไปทั่วโลก มีรายได้กว่า 1,000,000 ล้านบาท เทียบเท่าแบรนด์ระดับโลกอย่าง Facebook Tesla หรือ IBM และพร้อมนำนวัตกรรมระดับโลกสู่ประเทศไทย

นอกจากนี้ GREE ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นของจีน Shenzhen Stock Exchange (https://www.szse.cn/English/) และได้รับการจัดอันดับจาก Fortune Global 500 ในฐานะบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก 500 อันดับแรก โดยอยู่ในอันดับที่ 436 และได้รับการจัดอันดับจาก “China Most Admired Company” โดยอยู่อันดับที่ 7 และเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นแบรนด์สัญชาติจีน และยังได้รับการจัดอันดับจาก Forbes Global 2000 ในฐานะ “World Best Employer” โดยอยู่ในอันดับที่ 246 ถือเป็นบริษัทสัญชาติจีนที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้สูงสุดในประเทศ

จุดแข็งที่ทำให้ GREE เป็นบริษัทที่มีศักยภาพ สร้างผลประกอบการ และผลตอบแทนต่อนักลงทุนได้สูงอย่างต่อเนื่อง เกิดจาก

1. GREE มีนวัตกรรมเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมา มีการจดสิทธิบัตรนวัตกรรมของตัวเองกว่า 79,000 สิทธิบัตร และได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมมากมาย นอกจากนี้ GREE ยังมีศูนย์ R&D เกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้น GREE จึงไม่ได้เพียงจำหน่ายสินค้าออกสู่ตลาดโลก แต่ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ อีกหลายแบรนด์

2. นวัตกรรมของ GREE เป็นนวัตกรรมที่สร้างเพื่ออนาคตอย่างแท้จริง สิ่งที่ GREE คิดค้นพัฒนามุ่งตอบสนอง Mega Trend ของเครื่องใช้ไฟฟ้าในตลาดโลก ไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้พลังงาน ลดการปล่อยความร้อนสู่โลก เทคโนโลยีที่ทดแทนการใช้แรงงาน รวมถึงเทคโนโลยีเครื่องไฟฟ้าพลังงานทางเลือก

GREE ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมในระดับที่เข้มข้นถึงขนาดกำหนดเป็น 1 ใน  mission สำคัญขององค์กร ในปี 2020 Gree ได้จดสิทธิบัตรจำนวน 15,072 ใบ แสดงว่า ทุก ๆ 1 ชั่วโมง GREE ต้องสร้าง certificate ของนวัตกรรมใหม่ 1-2 ใบ และเป็นเพียงบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าเพียงรายเดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของบริษัทที่จดสิทธิบัตรสูงสุดในประเทศจีน และติดอันดับ Top 10 ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 สิ่งนี้เป็นการยืนยันว่า GREE ไม่เคยหยุด และจะไม่หยุดพัฒนา ทุกนวัตกรรมที่ถูกสร้างขึ้น จะถูกพัฒนาต่อยอดทำลายสถิตินวัตกรรมของตัวเองอยู่ตลอดเวลา และนี่คือสิ่งที่ดึงดูดใจนักลงทุนทั่วโลก”

ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 5 Top Of Mind Brands

หน้าร้อนปีนี้ บริษัท กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ตั้งเป้าในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเครื่องปรับอากาศและเครื่องไฟฟ้าอื่นๆ ให้ติดอันดับ TOP5 Brands Top Of Mind ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยทุ่มงบประมาณทางการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มลูกค้า GREE ทั้งเก่าและใหม่

โดยกลยุทธ์การทำการตลาดในปี 2566 บริษัท กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค โดย มีสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค อย่างเครื่องปรับอากาศรุ่น LUXURI Series Inverter โดยมีให้เลือกถึง 5 เฉดสี คือ White, Gold, Back, Silver และ Dark Blue โดยเครื่องปรับอากาศของ GREE ในปี 2566 จะเป็นเครื่องปรับอากาศระบบ Inverter 100% เพื่อตอกย้ำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและการประหยัดพลังงาน

ในช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัท กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด ได้มีการปรับโฉมโชว์รูมใน Concept “GREE Total Solution Showroom”  ซึ่งเป็นโชว์รูมเครื่องปรับอากาศครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ ซอย 54 โดยรวบรวมสินค้าเครื่องปรับอากาศทุกขนาด ตั้งแต่ครัวเรือน ไปจนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมาย โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถเข้าชมหรือเลือกซื้อสินค้า ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-17:00 น.

รวมทั้ง กิจกรรมทางการตลาดในปีนี้ยังคงมีแคมเปญกิจกรรมและโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องตลอดปี  อาทิ โปรโมชั่น Summer Cool, โปรโมชั่นกับตัวแทนจำหน่ายกรีทั่วประเทศ  และมีการเข้าร่วม Event จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดทั้งปี ซึ่งภายในงานมีการจัดโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษมากมาย และจัดแคมเปญสำหรับลูกค้า โดยให้ร่วมสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อชิงของรางวัลจากกรี เพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้า รวมถึงจัดกิจกรรมร่วมสนุกกับลูกค้าตลอดทั้งปี

ที่สำคัญ สำหรับสินค้านวัตกรรมใหม่ที่ทางบริษัท กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด นำเข้ามานี้ ทางบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายเป็นอย่างมากมาก นอกจากการรับประกันตัวสินค้าที่สูงกว่ามาตรฐานทั่วไป เช่น เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน รับประกัน Compressor 10 ปี อะไหล่ 5 ปี เป็นรายแรกของประเทศไทย บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมของศูนย์บริการลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงมี Spare Part สินค้าทุกรุ่น เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้ลูกค้าว่าสินค้าจะได้รับการดูแลหลังการขายอย่างดี และส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพสู่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าและบริการ โดยมีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศสำหรับโครงการอย่างสม่ำเสมอในปีทีผ่านมา และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

งานอบรมที่ พัทยา

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ บริษัท กรี อิเลคทริค (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นที่ไว้วางใจของแบรนด์ชั้นนำ เลือกใช้เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของทุกธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจ SME ไปจนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ การันตีด้วยการร่วมงานกับโครงการใหญ่ ๆ มากกว่า 300 โครงการ อาทิ

Project Name : Ratchadamnoen Contemporary Art Center @Bangkok

Installation Year : 2012

FCU : Wall , Cassette & Duct Type

CDU : GMV4 Inverter

Project Name : Holiday Inn @Krabi

Installation Year : 2014-2016

FCU Type : Ceiling Concealed

CDU Type : GMV4 Inverter & GMV5 Inverter

Project Name : Phetch buncha Samui Stadium @Koh Samui

Installation Year : 2022

FCU Type : Duct Concealed Type

CDU Type : GMV5 & GMV6 All Inverter

Project Name : FOODLAND Navamin @Bangkok

Installation Year : 2019

FCU Type : AHU , 4Way Cassette

CDU Type : GMV5 All Inverter

Project Name : CPF Food & Beverage Co., Ltd. @Ayutthaya

Installation Year : 2018

Model : Centrifugal Chiller Constant Speed

Project Name : Intrarat Hospital @bangkok

Installation Year : 2018

Type : Permanent Synchronous Inverter Centrifugal Chiller

Project Name : TMT LAND @Bangkok

Installation Year : 2017

FCU Type : Wall Type

– มูลนิธิอนุรักษ์และพัฒนาอากาศสยานไทย ในพระราชูปถัมป์ (PV GMV)     – CPF จ.สระแก้ว (GMV Home)
– Foodland สาขารามอินทรา (PV GMV)       – Say Hay Café & Cuisine (PV GMV)
– Compass Engineering 53 (PV Panel)      – บัวจันทร์ Pet Shop สาขาบ้านโปง จ.ราชบุรี (PV GMV)
– Ban Huay Sai (GMV Home)

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของนวัตกรรมระดับโลกจาก GREE ที่พร้อมนำเข้ามาเพื่อให้ผู้บริโภคและภาคธุรกิจในประเทศไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการดูแลสิ่งแวดล้อมในอนาคต

หากใครสนใจเข้ารับชมสินค้า หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่
Website : www.greethailnand.com
FB : Gree Thailand
Line : @greethailand

 

 

 


แชร์ :

You may also like