HomeBrand Move !!ของมันต้องมี! เจนนี่ Blackpink ซื้อยกแพ็ก ‘ยาดมโป๊ยเซียน’   

ของมันต้องมี! เจนนี่ Blackpink ซื้อยกแพ็ก ‘ยาดมโป๊ยเซียน’   

แชร์ :

การกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตของ 4 สาว Blackpink ในประเทศไทยกับ Blackpink World Tour [Born Pink] Bangkok Encore เมื่อวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน มารอบนี้ สาว ๆ  Blackpink ต่างโพสต์ IG ผลไม้ ขนม และสินค้าที่ชื่นชอบในประเทศไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เริ่มจากช่วงที่ยังอยู่ในประเทศไทย หลังจบคอนเสิร์ตวันแรก “โรเซ่” (Rosé) ลง Stories บน IG เป็นภาพ “มะม่วง” พร้อมแคปชันที่มีภาษาไทยว่า “I (หัวใจสีเหลือง) มะม่วง”

วันต่อมา “จีซู” (Jisoo) พี่ใหญ่ของวง Blackpink โพสต์ Stories บน IG เช่นเดียวกัน โดยเป็นภาพซอง “ขนมอบกรอบรสมะเขือเทศ” ตรา เอฟเอฟ ของบริษัท แฟชั่นฟู้ด จำกัด พร้อมแคปชันภาษาเกาหลีที่แปลว่า “อร่อย” ทำให้ “ขนมมะเขือเทศ” บนชั้นวางในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หมดเกลี้ยงไปกันเลยทีเดียว

หลังจบคอนเสิร์ต 3 สาว จีซู, โรเซ่ และ เจนนี่ (Jennie) เดินทางกลับเกาหลีใต้ คราวนี้เป็นคิวของ “เจนนี่  Blackpink” ไม่พลาดโพสต์ IG โชว์ไอเท็มสินค้าไทยเช่นกัน คือ “ยาดมโป๊ยเซียน” หลากสี ที่ซื้อยกแพ็กกลับบ้านมาด้วย  .

“ยาดม” เป็นหนึ่งในสินค้าที่เรียกว่า Must Have Item หรือสินค้าในกลุ่ม “ของมันต้องมี” ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ (โดยเฉพาะในเอเชีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น)

ก่อนหน้านี้ช่วงที่ “ลิซ่า” (Lisa)” สมาชิก Blackpink สาวไทย มาฉลองวันเกิดในประเทศไทยก็มีภาพถือ “ยาดมหงส์ไทยแบบหลอด” จนสร้างปรากฏการณ์ Sold Out เพียงข้ามคืน

สำหรับ “ยาดมตราโป๊ยเซียน” ที่ “เจนนี่  Blackpink” โพสต์ IG นั้น ​ข้อมูลจาก “นีลเส็น” ระบุว่าปัจจุบันตลาดยาดมแบบหลอดมีแบรนด์ “โป๊ยเซียน” (POY-SIAN) อายุกว่า 86 ปี เป็นเจ้าตลาดอันดับ 1 มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 50-60% รองลงมาเป็นของ “เป๊ปเปอร์มินท์ ฟิลด์” ที่มีส่วนแบ่งตลาด 24%

ปัจจุบัน “โป๊ยเซียน” มีสินค้า 7 ชนิด ได้แก่ ยาดมโป๊ยเซียน, พิมเสนน้ำตราโป๊ยเซียน, ยาดมพีเพ็กซ์ (PE-PAX) หลอดสีแดง, ยาดมโป๊ยเซียนมาร์คทู (Mark II), ยาหม่องผสมพญายอตราโป๊ยเซียน, ยาดมพีเพ็กซ์ (สีขาว) และยาดมเพ็กซ์ (PAX)

“ยาดมโป๊ยเซียน” ดำเนินการภายใต้ บริษัท โกลด์ มิ้นท์ โปรดักส์ จำกัด ของ “ตระกูลลาภบุญทรัพย์” ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุรายได้ดังนี้

– ปี 2562 รายได้ 1,015 ล้านบาท กำไร 349 ล้านบาท

– ปี 2563 รายได้    797 ล้านบาท กำไร 234 ล้านบาท

– ปี 2564 รายได้    751 ล้านบาท กำไร 284 ล้านบาท

ข้อมูลอินไซต์พฤติกรรมการใช้ยาดมของคนไทย ส่วนหนึ่งของการเติบโตของยอดขายมาจาก “ชอบทำหาย หายบ่อย” เมื่อหายบ่อย ก็ซื้อบ่อยขึ้น โดยเฉลี่ยใช้ยาดม 1-2 หลอดต่อเดือน

ส่วนที่ “เจนนี่  Blackpink” หยิบ “ยาดมโป๊ยเซียน” ยกแพ็กครบ 6 สี ขึ้นมาโชว์บน IG  คงรู้ข้อมูลอินไซต์ว่านี่แหละสินค้าขึ้นชื่อของคนไทยที่เธอต้องนำกลับไปด้วย

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like