HomeSponsoredLOOK สื่อดิจิทัลนอกบ้านล้ำๆ เจาะเทรนด์รถติดและพี่ไรเดอร์ เจาะทุกสี่แยก จับใจกลุ่มคนเมือง

LOOK สื่อดิจิทัลนอกบ้านล้ำๆ เจาะเทรนด์รถติดและพี่ไรเดอร์ เจาะทุกสี่แยก จับใจกลุ่มคนเมือง

แชร์ :

เราสงสัยใคร่รู้ว่า “จอดิจิทัล” ที่ติดอยู่ท้ายรถไรเดอร์ และเกาะกระแสการเลือกตั้ง ด้วยการล้อเลียนป้ายหาเสียงจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เห็นแล้วชวนขำและสร้างรอยยิ้มได้เป็นอย่างดีนั้นคืออะไรกัน และที่เหนือไปกว่านั้นที่ทำให้ยิ่งเรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล นั่นก็คือความพร้อมเพรียงกันของตัวจอซึ่งมีความ sync กันทุกจอ หลังจากสืบเสาะจนได้คำตอบว่านี่คือ “LOOK” สื่อดิจิทัลนอกบ้านแบบเคลื่อนที่ได้ (Moveable Digital Out Of Home) ที่ผสานช่องทางออนไลน์ในการรายงานผล เพื่อทำให้บรรดาแบรนด์และสินค้าต่าง ๆ เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการสัญจรไปมาของไรเดอร์ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งมีโอกาสดึงดูดความสนใจ และตกเป็นเป้าสายตาสูง มี Eyeball หนาแน่น โดยเฉพาะในย่านที่การจราจรติดขัดและตามแยกไฟแดงต่าง ๆ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปลุกกระแสกองทัพจอดิจิทัลเคลื่อนที่ ล้อการเมืองช่วงเลือกตั้งทั่วกรุง

ข้อความสั้น ๆ ที่เคลื่อนไหวต่อเนื่องบนจอดิจิทัล เช่น “เลือกตั้ง 66…เพื่ออะไร…ก้าวไปไหน…เดี๋ยวรู้กัน” และ “กรุงเทพ ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว…ตัวใครตัวมันละเว๊ยยยยยย” ที่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายบรรดาไรเดอร์ สร้างความสงสัยให้กับผู้ที่พบเห็นและเกิดคำถามคาใจถึงกับต้องถามไถ่ในทวิตเตอร์ว่าแคมเปญหาเสียงของกกต.หรือของพรรคการเมืองไหนกันแน่ ทำไมแปลกใหม่และน่าสนใจขนาดนี้  จนกระทั่งมียอดดูรวมกันหลายล้านครั้ง พร้อมกับคำชมอย่างล้นหลาม และทำให้ #เลือกตั้ง66 ทะยานขึ้น Top search ของทวิตเตอร์ ที่จริงแล้วนี่คือแคมเปญโปรโมทของ LOOK นั่นเอง ที่เรียกได้ว่ามาถูกเวลาเป็นอย่างมาก ท่ามกลางกระแสการเลือกตั้งทั่วไปปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ซึ่งผู้คนทั่วประเทศกำลังจับตาและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ LOOK ได้เป็นอย่างดี

พลิกโฉม DOOH อยู่นิ่งทำไม เมื่อเคลื่อนไหวมีโอกาสมากกว่า

LOOK เกิดจากความคิดที่ว่า กรุงเทพฯ มีรถยนต์มากกว่าถนน คนเราใช้เวลาเดินทางออกนอกบ้านมากกว่าอยู่บ้าน และไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็จะเห็นสื่อโฆษณาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็คือ DOOH ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้ที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงด้วยการใช้แอปฯ สั่งอาหาร ส่งของ หรือแม้กระทั่งโดยสาร จึงผุดไอเดียเด็ดด้วยการทำสื่อโฆษณาที่เคลื่อนที่ได้ “จากหน้าร้าน ถึงหน้าบ้าน” และเป็นจุดเด่นที่เมื่อใครเห็น ก็ต้องมอง จึงใช้ชื่อว่า LOOK ซึ่งเป็น DOOH ที่มีแนวคิดแบบออนไลน์ เป็นสื่อนอกบ้านยุคใหม่ที่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ตีแตกพฤติกรรมผู้บริโภค เจาะผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่

ด้วยเหตุนี้ LOOK จึงเป็นสื่อใหม่ที่มีความโดดเด่นและน่าจับตาเป็นอย่างมาก เพราะนำเสนอโซลูชัน “สื่อดิจิทัลที่เคลื่อนไหวได้ผสานการรายงานผลทางออนไลน์”  ด้วยการหยิบยกคุณลักษณะเฉพาะของการจราจรในกรุงเทพฯ​ ที่ “ติดแล้ว ติดอยู่ และติดต่อ” จนได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก ซึ่งปัญหารถติดหนักเรื้อรังที่ถูกมองว่าเป็น Pain point ของผู้ที่ใช้ชีวิตในเมืองหลวงมาโดยตลอด ถูกเปลี่ยนเป็น Pleasure point ของทั้งเจ้าของแบรนด์/สินค้า และผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนนทั้งผู้ขับขี่ยานพาหนะส่วนตัว ผู้ใช้บริการรถสาธารณะ และคนเดินเท้า รวมถึงผู้ที่ใช้บริการตามร้านรวงต่าง ๆ ที่อยู่ติดกับถนน ซึ่งล้วนอยู่ในฐานะผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

โดย LOOK มุ่งตอบโจทย์บรรดา Advertiser / แบรนด์ ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในกรุงเทพฯ ซึ่งใช้เวลาอยู่นอกบ้านโดยเฉลี่ยนานถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน และใช้เวลาเฉลี่ย 3 ชั่วโมงอยู่บนท้องถนนในแต่ละวัน ขณะเดียวกันกรุงเทพฯ ก็มียานพาหนะมากถึง 10.2 ล้านคัน ซึ่งทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารถูกจัดเป็นผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่มีขนาดใหญ่ จึงเป็นโอกาสสำคัญของแบรนด์และสินค้าต่าง ๆ ที่จะสร้างทั้ง Brand Awareness ป่าวประกาศโปรโมชั่นหรือแคมเปญต่าง ๆ ให้แพร่หลายในวงกว้างมากกว่า DOOH ทั่วไป

ผนึกกำลังไรเดอร์ 250 คัน นำร่องย่าน CBD ดัง สีสม สาทร และสามย่าน

ปัจจุบันเครือข่ายรถไรเดอร์ของ LOOK กำลังจะมีมากถึง 250 คัน  โฟกัสพื้นที่ย่าน CBD ในกรุงเทพฯ อย่างสีลม สาทร และสามย่าน เป็นหลักซึ่งเป็นย่านใจกลางเมืองที่มีศักยภาพ มีการจราจรที่ติดขัดเป็นลำดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างอิมแพ็คในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และสื่อสารการตลาดตามวัตถุประสงค์ของแบรนด์และสินค้าต่าง ๆ ที่เลือกใช้สื่อของ LOOK ได้เป็นอย่างดี

โดยเครือข่ายรถไรเดอร์ของ LOOK ทั้งหมดจะทั้งวิ่งทั้งจอดในย่านดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน และไม่ต่ำกว่า 26 วันต่อเดือน ที่สำคัญยังสามารถติดตามได้ตลอดเวลาว่าไรเดอร์เดินทางไปที่ไหนบ้าง ซึ่งส่วนมากแล้วเมื่อจำเป็นต้องออกนอกโซนไปส่งอาหารหรือสินค้าแล้วก็จะกลับมาอยู่บริเวณเดิม

เน้นทั้งประสิทธิภาพการแสดงผลของจอดิจิทัลและการรายงานผลออนไลน์

นอกจากนี้ จอแสดงผลดิจิทัลทุกจอจะแสดงโฆษณาตัวเดียวกัน แม้ว่าไรเดอร์จะเปิดจอไม่พร้อมกันก็ตาม ทำให้มั่นใจว่าผู้ใช้รถใช้ถนนซึ่งเป็นผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้รับ Key Message ต่าง ๆ ที่แบรนด์และสินค้าต้องการสื่อสารได้อย่างครบถ้วนและทั่วถึง

ที่สำคัญ ท่ามกลางสภาพอากาศและปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการมองเห็น LOOK จึงออกแบบจอแสดงผลดิจิทัลมาอย่างรอบคอบ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ยอดเยี่ยม เช่น จอเคลือบสารที่มีความสว่างพิเศษ มีความคงทนสู้แดด สู้ฝน และกันน้ำ รวมถึงติดตั้งให้อยู่ในระดับสายตาเท่ากัน และปรับเอียงให้สมดุลได้เมื่อไรเดอร์ขับขี่หรือจอดรอรับและส่งออเดอร์

ด้านการแสดงผลลัพธ์ มีการนับการแสดงผล Impression แบบออนไลน์ มีระบบรายงานหลังบ้านแบบแดชบอร์ด โดยเบื้องต้นมั่นใจว่าจะสามารถแสดงผลการโฆษณาได้มากกว่า 700K Impression ต่อ 1 Ads slot รอบ ๆ ย่าน CBD ดังกล่าว สำหรับเฟสต่อไปวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนรถในเครือข่าย พร้อมขยายไปทั่วถนนสุขุมวิท และย่านชุมชนอื่น ๆ ของกรุงเทพฯ

น่าติดตามว่า LOOK จะทำให้ทุกสายตาบนท้องถนนจับจ้องได้ตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ แต่เบื้องต้นด้วยจุดขายที่แตกต่างและโดดเด่น ตลอดจนการวัดผลที่ชัดเจน ก็คาดว่าจะทำให้สื่อน้องใหม่มาแรงนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากเจ้าของแบรนด์และสินค้าต่าง ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม :
https://www.lookads.co/

Tel : 082 694 2626


แชร์ :

You may also like