แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเบอร์หนึ่ง “มาม่า” ของ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ หรือ TFMAMA ยังเดินหน้าหาโอกาสต่อยอดแบรนด์ในธุรกิจร้านอาหารต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่
หลังเปิดตัว MAMA Station ร้านอาหารที่สร้างสรรค์เมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” ด้วยโมเดลคัดเลือกพาร์ทเนอร์ผู้ลงทุนที่มีความพร้อมเรื่องทำเลและเงินลงทุนเป็นลำดับแรก โดยมาม่าทำสัญญาให้ใช้แบรนด์ “มาม่า” มาเป็นส่วนประกอบในร้านอาหาร
โมเดล MAMA Station เป็นร้านขนาด 45-60 ตารางเมตร นอกจากนี้ได้เปิดโมเดลใหม่ MAMA Station Mini ร้านขนาดเล็ก 20 ตารางเมตร เน้นจับตลาดแมส
ล่าสุด “มาม่า” ได้ขยายธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเติม ด้วยการร่วมทุน 3 พันธมิตร ได้แก่ ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์, ส.ขอนแก่น และร้านอาหารจีน Spicy Cat ล่าเมียว ตั้งบริษัท แอลเอ็ม เอสเค ไทยฟูดส์ จำกัด (LM SK THAI FOOD) ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท เพื่อขยายร้านอาหารแบรนด์ “แซ่บ มิวเซียม” (Zaab Museum) เน้นตลาดพรีเมียม
คุณพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการสำนักกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ “มาม่า” กล่าวว่า TFMAMA ถือหุ้นใน “แซ่บ มิวเซียม” 19% เป็นอีกโอกาสการขยายธุรกิจร้านอาหาร ร่วมกับพันธมิตร เพื่อทำให้ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวต่างชาติ รู้จักแบรนด์ “มาม่า” มากขึ้น
“แซ่บ มิวเซียม” เปิดสาขาแรกบนชั้น 5 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 มีพื้นที่ 200 ตารางเมตร วางแผนขยายสาขา 2 ต่อเนื่องที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม
คอนเซ็ปต์ “แซ่บ มิวเซียม” มีเมนูอาหารไทยหลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นร้านซีฟู้ดส์ DIY เจ้าแรกในไทย มีเมนูซิกเนเจอร์เป็น “มาม่า” หม้อไฟทะเลเดือด และมาม่า หลากหลายรสชาติให้เลือก DIY เมนูพิเศษ เครื่องแน่น ยกระดับมาม่าให้พรีเมียมขึ้นไปเอง พร้อมเมนูอาหาร ที่มีการตกแต่งเป็นเส้นมาม่าต่อยอดเมนูอร่อยให้ลูกค้า
นอกจากลูกค้าคนไทย “แซ่บ มิวเซียม” ยังเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจีน ที่คุ้นเคยกับร้านอาหาร “ล่าเมียว” อยู่แล้ว และเป็นกลุ่มที่รู้จักแบรนด์มาม่า เป็นอย่างดี นิยมซื้อมาม่าเป็นของฝากอีกด้วย
“แซ่บ มิวเซียม” คาดการณ์สร้างยอดขาย 2 แสนบาทต่อวัน ส่วนลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยยอดใช้จ่ายอยู่ที่ 400-500 บาทต่อคน
อ่านเพิ่มเติม