HomeBrand Move !!“น้ำแข็ง” ก้อนเล็กลง Starbucks ตั้งเป้าลดการใช้น้ำครึ่งหนึ่งภายใน 2030

“น้ำแข็ง” ก้อนเล็กลง Starbucks ตั้งเป้าลดการใช้น้ำครึ่งหนึ่งภายใน 2030

พร้อมปรับราคาบางเมนูขึ้น 1 ดอลลาร์

แชร์ :

starbucks ice cube

สำหรับใครที่ชอบเมนูเครื่องดื่มเย็นจาก Starbucks หลังจากนี้อาจถึงเวลาเตรียมตัวรับการเปลี่ยนแปลง เมื่อ Starbucks มีแผนจะใช้น้ำแข็งแนวใหม่ที่ “ก้อนเล็กลง” กว่าปัจจุบันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปลี่ยนแปลงนี้มาจากแนวคิดของซีอีโอคนใหม่ Laxman Narasimhan ที่มองว่า Starbucks เองก็ต้องปรับตัว และหนึ่งในเป้าหมายของการปรับตัวคือจะลดการใช้น้ำของบริษัทลงครึ่งหนึ่งให้ได้ภายในปี 2030 โดยบริษัทวางแผนเปลี่ยนเครื่องทำน้ำแข็งใหม่ที่ซีอีโอบอกว่า สามารถประหยัดน้ำได้มากกว่าเดิม และจะเริ่มติดตั้งตามสาขาต่าง ๆ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป โดยเครื่องทำน้ำแข็งใหม่นี้จะผลิตน้ำแข็งขนาดเล็กลงด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อหันมามองธุรกิจของ Starbucks ในปัจจุบัน ก็ต้องยอมรับว่า น้ำแข็งเป็นวัตถุดิบสำคัญ เห็นได้จากข้อมูลยอดขายของ Starbucks ที่พบว่า เครื่องดื่มเย็นนั้นครองสัดส่วน 75% ของยอดขายทั้งหมด  และนั่นทำให้หลายคนเกิดความกังวลว่า  พอน้ำแข็งก้อนเล็กลง จะได้น้ำแข็งน้อยกว่าเดิม หรือจะทำให้น้ำแข็งละลายเร็วขึ้นหรือไม่ ซึ่งทาง Starbucks ได้ออกมายืนยันแล้วว่า น้ำแข็งไซส์เล็กนี้ไม่ละลายเร็วหรอก และก็ได้น้ำแข็งเท่าเดิม เพราะสกู๊ปที่ใช้ตักน้ำแข็งยังคงเป็นไซส์เดิมนั่นเอง

นอกจากการเปลี่ยนไซส์น้ำแข็งแล้ว Starbucks ยังได้ปรับเปลี่ยนการคิดค่าใช้จ่ายของเมนู Refresher Drink ด้วย โดยจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1 เหรียญสหรัฐฯ ต่อการสั่งเมนูดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทให้เหตุผลว่า เพราะเครื่องดื่มลักษณะนี้ต้องใช้ส่วนผสมพิเศษเพิ่มนั่นเอง

Source

 

 


แชร์ :

You may also like