HomePR Newsอารียา พรอพเพอร์ตี้ ชวน “The Face of Pride” ไอคอนคนทำงานรุ่นใหม่ จุดประกายไอเดียรักษ์โลกในงาน “Pride in Our Planet Workshop” [PR]

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ชวน “The Face of Pride” ไอคอนคนทำงานรุ่นใหม่ จุดประกายไอเดียรักษ์โลกในงาน “Pride in Our Planet Workshop” [PR]

แชร์ :

บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยควบคู่ไปกับการส่งเสริมความยั่งยืนในทุกมิติ พร้อมร่วมเฉลิมฉลองความแตกต่างระหว่างบุคคลในสังคมอย่างภาคภูมิ ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดเวิร์กชอป Pride in Our Planet Workshop” ภายใต้แคมเปญ “Pride in Our Planet” พร้อมเปิดตัว The Face of Pride” 2 ไอคอนคนทำงานรุ่นใหม่ มาแชร์แนวการทำธุรกิจที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมในทุกแง่มุม นำโดย ไทเกอร์ – ภีมม์ โชติ ณ ภาลัย แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังและเจ้าของซาลอน Richy Tiger Hair และ เค-เคฑิตา ชัยศักดิ์ศิริ เจ้าของ Early คาเฟ่สไตล์มินิมอลเจ้าของรางวัล Room Editor’s Choice Award 2023 พร้อมชวนสายคราฟต์มาร่วมเวิร์กชอปสุดพิเศษ ครีเอตของเล่นสัตว์เลี้ยงและของตกแต่งบ้านจากวัสดุเหลือใช้ในแบบ Upcycling กิจกรรมครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อร่วมส่งเสริมความหลากหลาย จุดประกายไอเดียรักษ์โลก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมสร้างสรรค์สังคม Zero Waste อย่างเป็นรูปธรรมตามแนวทางการดำเนินงานที่อารียา พรอพเพอร์ตี้ ยึดมั่นเสมอมา

นางสาวพัทธมล เลาหพูนรังษี ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบัน คนทั่วไปเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของความเท่าเทียมทางเพศมากขึ้น ซึ่งในฐานะแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนในทุกมิติ อารียา พรอพเพอร์ตี้ จึงมุ่งมั่นส่งเสริมความหลากหลายและเข้าถึงคนกลุ่ม LGBTQ+ รุ่นใหม่ให้มากขึ้น ซึ่งในเดือนมิถุนายนนี้ก็ยังมีวันสิ่งแวดล้อมโลกด้วยเช่นกัน และที่ผ่านมาการดำเนินงานทุกด้านของอารียา พรอพเพอร์ตี้ ก็ให้ความสำคัญกับแนวคิด Zero Waste มาอย่างต่อเนื่อง เราจึงได้ผนวก 2 แนวคิดนี้เข้าด้วยกันจนเกิดเป็นกิจกรรม Pride in Our Planet Workshop เพื่อนำเสนอภาพคนทำงาน LGBTQ+ ในแง่มุมที่มีความลึกขึ้น ผ่านการนำเสนอแนวคิดการสร้าง Sustainable Business ตามมุมมองและแพชชั่นของ The Face แต่ละท่าน เพื่อจุดประกายให้คนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยเกิดแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมในแบบของตัวเองและสามารถทำสิ่งนี้ทุกวันได้อย่างยั่งยืน”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งาน Pride in Our Planet Workshop เริ่มต้นด้วยกิจกรรม Panel Talk ในหัวข้อ Sustainable Business : From The Start to The End โดย “The Face of Pride” 2 ท่านผู้เปี่ยมด้วยแพชชั่นในการสร้างธุรกิจเพื่อความยั่งยืน มาร่วมนำเสนอแนวทางการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในการทำธุรกิจ  ตลอดจนวิธีการรักษ์โลกง่าย ๆ ที่ทุกคนทำตามได้ในชีวิตประจำวัน

ไทเกอร์-ภีมม์ โชติ ณ ภาลัย แชร์ที่มาของ Richy Tiger Hair ซาลอนรักษ์โลกที่ตัวเองภาคภูมิใจว่า “เราเป็นคนที่ค่อนข้าง Perfectionist และไม่ปล่อยวางอะไรง่าย ๆ ซึ่งนอกจากการรับลูกค้าจำนวนไม่กี่คนต่อวัน เรายังเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ Cruelty-free เกือบทั้งหมด หลายชิ้นใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลจากขยะพลาสติกในทะเล รวมถึงการใช้สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำเพราะซาลอนเป็นธุรกิจที่ใช้น้ำเยอะมาก ส่วนเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นก็เป็นหนัง Nappa ซึ่งเป็นหนังเสมือนเพื่อลดการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คือทุกดีเทลที่เราใส่เข้าไปในร้านมันมีเรื่องราว มีที่มาที่ไปซึ่งทุกคนสัมผัสได้ 100% ถึงสิ่งที่เราต้องการสื่อสาร เพราะคำว่า Sustainability ในปี 2023 มันไม่ใช่เทรนด์อีกต่อไป แต่มันคือพื้นฐานของมนุษย์เราทุกคน”

อีกหนึ่ง “The Face of Pride” เจ้าของธุรกิจคาเฟ่แนวมินิมอลชื่อดัง Early เจ้าของรางวัล Room Editor’s Choice Award 2023 เค-เคฑิตา ชัยศักดิ์ศิริ เล่าถึงธุรกิจแบบ Sustain ในแบบของตัวเองว่า “เราสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่เด็กและเริ่มเห็นปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเริ่มต้นที่ธุรกิจคาเฟ่ของเราเองเพื่อสื่อสารถึงเรื่องนี้ด้วยวิธีง่ายๆ ผ่านการนำวัสดุเหลือใช้มาแปรรูปเป็น Alternative material ในการตกแต่งร้าน เพื่อจุดประกายรักษ์โลกแบบที่ไม่ยัดเยียดแนวคิดมากเกินไป เราอยากบอกทุกคนว่า ควรลองทำเพื่อสิ่งแวดล้อมในแบบที่เราทำไหวไปก่อน เพราะถ้าเราไม่เริ่ม เราจะไม่มีทางรู้เลยว่าเราทำได้หรือเปล่า เริ่มจากสเตปหนึ่งค่อยๆ เพิ่มไปสอง เพิ่มไปเรื่อย ๆ แล้วเราจะทำมันได้ทุกวันอย่างยั่งยืนจริง ๆ”

The Face of Pride ทั้งสองท่านยังได้แบ่งปันแนวคิดการทำธุรกิจรักษ์โลกแบบง่าย ๆ โดยให้ทบทวนตั้งแต่การหา Resource ที่ช่วยสนับสนุนเกษตรกรและผู้ผลิตในประเทศ ตลอดจนเรื่อง Supply chain เพื่อช่วยลดคาร์บอนจากการขนส่งให้น้อยที่สุด และสุดท้ายคือการ Renew โดยนำบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ มาใช้งานซ้ำให้คุ้มค่ามากที่สุด และสำหรับคนทั่วไป วิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือการสั่งอาหารเท่าที่เรากิน ไม่กินทิ้งกินขว้างเพื่อลด Food waste ตลอดจนการคัดแยกขยะเปียกนำเพื่อไปทำปุ๋ย หรือขยะรีไซเคิลเพื่อเข้าสู่กระบวนการแปรรูปและนำกลับมาใช้ใหม่อย่างเหมาะสมต่อไป

นอกจาก Panel Talk เพื่อการแบ่งปันแนวคิดของ “The Face of Pride” ทั้ง 2 ท่าน อารียา พรอพเพอร์ตี้ ยังได้จัดกิจกรรม “Upcycling Fabric to Pet Toy” และ “Upcycling Waste to Home Décor” โดยหลังจบงานยังได้มอบชุดอุปกรณ์ Upcycling Tool Kits แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้นำไปใช้ที่บ้าน เพื่อต่อยอดแนวคิด Upcycling ในเชิงปฏิบัติอย่างต่อเนื่องต่อไป และส่งเสริมให้ทุกคนร่วมสร้างคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ทรัพยากรบนโลกอย่างรู้คุณค่า เพื่อมุ่งหน้าสู่สังคม Zero Waste ไปกับอารียา พรอพเพอร์ตี้ อย่างยั่งยืน

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟจากอารียา พรอพเพอร์ตี้ ได้ทาง Facebook : Areeya Home, LINE @areeyahome และเข้าชมเว็บไซต์ www.areeya.co.th หรือสอบถาม 1797


แชร์ :

You may also like