HomeBrand Move !!“ห้างเซ็นทรัล” เปิดกลยุทธ์ “5 IN”ปลุกชีพตลาดความงาม ระดม “สินค้า-นวัตกรรม” เสริมแกร่งแผนก Beauty ทั่วไทย

“ห้างเซ็นทรัล” เปิดกลยุทธ์ “5 IN”ปลุกชีพตลาดความงาม ระดม “สินค้า-นวัตกรรม” เสริมแกร่งแผนก Beauty ทั่วไทย

แชร์ :

Beauty Zone

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล” ในเครือ เซ็นทรัล รีเทลฯ คืออีกหนึ่งผู้เล่นในตลาดค้าปลีกไทยที่ประสบความสำเร็จมานาน โดยหนึ่งในคีย์ไฮไลท์คือ  “แผนกบิวตี้ แกเลอรี” อีกหนึ่งขาธุรกิจที่สร้างการเติบโตให้ทางกลุ่มได้เป็นอย่างดีตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

ด้วยพื้นที่แผนกบิวตี้ของห้างเซ็นทรัล ที่มีอยู่กว่า 78,802 ตารางเมตร ในกว่า 109 สาขา กับ 3 ทำเลหลัก  แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, โรบินสัน และ KIS Beauty Store ทำให้แผนกบิวตี้ของเซ็นทรัลกลายเป็น No.1 Beauty Destination ที่นับว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทยขณะนี้

หลังปีที่ผ่านมา ทางซีอาร์ซี ได้ยกเครื่อง “ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล” โฉมใหม่ในหลายสาขาโดยเฉพาะสาขา “เซ็นทรัลลาดพร้าว” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสาขาที่มี “แผนกบิวตี้ แกเลอรี” เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันรายได้จนประสบความสำเร็จ  ปีนี้ “กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล” จึงกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในตลาดความงามอีกครั้งกับการ เปิดกลยุทธ์ใหม่ ‘5 IN’ ในการสร้างความหลากหลายของสินค้า และเพิ่มบริการผ่านนวัตกรรมต่างๆให้ทางกลุ่มมากยิ่งขึ้น

คุณโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ยอดขายไตรมาส 1 ปีนี้ ยอดขายรวมของแผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัล, แผนกบิวตี้ ห้างโรบินสัน และ KIS Beauty Store มียอดขายรวม (Sale) เติบโตขึ้น 14% และมีจำนวนการใช้จ่าย (Transactions) รวมแล้วเพิ่มขึ้น 12% โดย KIS Beauty Store เติบโตแบบก้าวกระโดดจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นและการปรับ Layout ช็อปที่ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ให้เข้ากับกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น 

 

คุณโอลิวิเยร์ บรง

คุณโอลิวิเยร์ บรง

 

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำ No.1 Beauty Destination ของเมืองไทย ในปีนี้ทางค่ายจึงได้วางกลยุทธ์ ‘5 IN’ ให้ลูกค้าทุกคนอินไปกับ เพื่อให้เข้าถึง เข้าใจ และครองใจลูกค้าในทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย

1.INdividualism นำเสนอคอนเซ็ปต์ในการออกแบบแผนกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไปในแต่ละสาขา รวมถึงเปิดโอกาสให้แต่ละแบรนด์ได้ชูอัตลักษณ์ของตนเอง และมีสินค้าที่หลากหลายแตกต่าง

2. INclusivity สินค้าความงามอย่างครบครันจากหลากหลายแบรนด์ดังมากกว่า 500 แบรนด์ ทั้งแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะห้างเซ็นทรัล ครบครันด้วยกลุ่ม Prestige และ Masstige ครอบคลุมสินค้าทุกเซกเมนต์ โดยมีสัดส่วนแบรนด์ Prestige มากถึง 90% ส่วนแบรนด์ Masstige จะวางจำหน่ายใน KIS Beauty Store ซึ่งเป็น Multi-Brand Beauty Store ที่เจาะตลาดนักช้อปมิลเลเนียล

3. INsights มุ่งทำการตลาดแบบ Targeted Marketing ด้วยการนำเสนอสินค้า บริการ และโปรโมชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเมนต์ได้เป็นอย่างดี ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าของ The 1 กว่า 20 ล้านคน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พ.ค. 66) บวกกับการใช้ Marketing Technology หรือ Martech ทำให้เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เป็นเพื่อนที่รู้ใจของเหล่า Beauty Lovers 

 

KIS Beauty Store

 

4. INnovation นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ  ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบแผนกให้ดูทันสมัยด้วยการใช้ Digital Signage, การสนับสนุนให้แบรนด์นำ Beauty – Technology มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าทุกคน อย่าง เครื่องตรวจสภาพผิว เครื่องวิเคราะห์สภาพผมและหนังศีรษะ AR Filter ที่ช่วยเลือกสีเครื่องสำอางที่เหมาะกับสีผิว เป็นต้น 

5. INspiration สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้า ผ่านแคมเปญและกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้าง Beauty Community ที่แข็งแกร่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็น Central All The Beauties ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านตัวแทนความงามที่หลากหลาย สะท้อนให้เห็นคุณค่าและการยอมรับในตัวตน Central Beauty Advent Calendars ปฏิทินของขวัญเพื่อฉลองเทศกาลพิเศษ  Robinson Beauty Truck สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในคอมมูนิตี้ต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ที่ห้างโรบินสัน สาขาตรังและนครศรีธรรมราช (พลาซ่า) เป็นต้น

 

CDS Beauty store

 

โดยการจัดแคมเปญ Central All The Beauties ยังเป็นแคมเปญที่จัดขึ้นเพื่อฉลองความงามที่หลากหลายในทุกเพศ ทุกวัย ถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่าน 8 ตัวแทนความงามในนิทรรศการ ‘Central All The Beauties Photo Showcase’ พร้อมจัดกิจกรรม ‘Central Beauty Awards 2023’ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ร่วมโหวตบิวตี้ไอเทมที่ชื่นชอบ โดยในปีที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ร่วมโหวตผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบมากกว่า 50,000 คน โดยปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ร่วมโหวตเพิ่มขึ้น 50% หรือมากกว่า 75,000 คน และคาดหวังว่าแคมเปญ Central Beauty Awards 2023 จะช่วยให้ยอดขายในครึ่งหลังของปีนี้เติบโตขึ้น 50%

 

อ่านเพิ่มเติม

เซ็นทรัล รีเทล โตฉลุย กวาดรายได้ไตรมาส1/66 ที่ 63,206 ล้านบาท กำไรพุ่ง 2,312 ล้านบาท 



แชร์ :

You may also like