HomePR Newsเอ้ก ดิจิทัล รุกธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูลครบวงจร เปิดตัว 6 บริการหลัก เจาะลูกค้ารีเทล-อีคอมเมิร์ซ [PR]

เอ้ก ดิจิทัล รุกธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูลครบวงจร เปิดตัว 6 บริการหลัก เจาะลูกค้ารีเทล-อีคอมเมิร์ซ [PR]

แชร์ :

เอ้ก ดิจิทัล ประกาศรุกธุรกิจให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลแบบครบวงจร ที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ชูพลัง AI คลาวด์เทคโนโลยี และสมองกลขั้นสูง พร้อมทีมงานดาต้ามากประสบการณ์ 3D และแพลตฟอร์มในรูปแบบ Omni-Channel เปิดตัว 6 บริการหลัก รองรับลูกค้ารีเทลและอีคอมเมิร์ซ ให้พร้อมใช้บิ้กดาต้าขับเคลื่อนธุรกิจเต็มรูปแบบ ทรานฟอร์มสู่อนาคตดิจิทัลอย่างยั่งยืน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เอ้ก ดิจิทัล ผู้ให้บริการด้านวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และผู้ให้บริการที่ปรึกษาวางแผนการตลาดดิจิทัลสัญชาติไทย บุกตลาดธุรกิจบิ๊กดาต้าเต็มสูบ โดย ดร. ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด กล่าวว่า “เราเชื่อว่า “ดาต้าเป็นหัวใจสำคัญของทุกบริการ” ดังนั้นการที่จะเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง จะต้องยกระดับมุมมองจาก 360 องศา เป็น 720 องศา โดยนำข้อมูลในองค์กรเทียบเคียงกับข้อมูลภายนอก ทั้งจากสื่อ โซเชียล ข้อมูลเชิงไลฟ์สไตล์ และประชากรศาสตร์ พร้อมนำจุดเด่นของเอ้ก ดิจิทัล ที่สามารถบูรณาการข้อมูลได้ถึงจาก 4 แหล่งมาวิเคราะห์ร่วมกัน ทั้งด้านภูมิศาสตร์ ประชากร จิตวิทยา และพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้ไม่เพียงเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ยังสามารถคาดการณ์แนวโน้มที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมทั้งนำศักยภาพเทคโนโลยี AI / ML มาใช้ในการวางแผนรับมือให้แก่คู่ค้าอย่างมีประสิทธิภาพ สมบูรณ์แบบใกล้เคียงความเป็นมนุษย์ หรือ Human AI มากที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เอ้ก ดิจิทัล มั่นใจว่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่องค์กรและสินค้าแบรนด์ต่างๆ โดยจะเร่งขยายธุรกิจไปสู่ตลาดทั่วประเทศและระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งเสริมให้กลุ่มลูกค้ารีเทล ห้างค้าปลีก และอีคอมเมิร์ซ พร้อมทรานสฟอร์มรับมือกับการทำธุรกิจยุคดิจิทัลได้อย่างตรงจุดและเติบโตอย่างยั่งยืน” ดร. ธีรเดช กล่าวสรุป

สำหรับ 6 บริการหลักของเอ้ก ดิจิทัล ได้แก่

1. บริการให้คำปรึกษากับธุรกิจค้าปลีก (Retail Consulting) – เป็นเสมือนทีมกลยุทธ์ให้แก่ลูกค้ารีเทล ด้วยการนำบิ๊กดาต้า มาวิเคราะห์และเสนอเป็นแผนธุรกิจ หรือแคมเปญต่างๆ ให้แก่ลูกค้า พร้อมขยายบริการนี้ไปสู่ต่างประเทศ อาทิ มาเลเซียที่มีความท้าทายอย่างมาก เนื่องด้วยมีความแตกต่างตามบริบทของธุรกิจและความหลากหลายของตลาด ทำให้ต้องปรับวิธีการอย่างเหมาะสมเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดคุณค่าสูงสุดแก่กลุ่มลูกค้ารีเทล

2. บริการให้คำปรึกษาด้านการใช้ข้อมูลเชิงลึกผ่านโซลูชันแพลตฟอร์ม (Insight Solutions) – ทำงานร่วมกับแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการสร้างการเติบโตในธุรกิจรีเทล โดยนำข้อมูลของลูกค้า มาวิเคราะห์และเสนอแผนงานที่ตอบโจทย์แบรนด์ ผ่านแพลตฟอร์ม ทั้งในรูปแบบ Customized BI Dashboard และ C-SUITE Insight Platform Solutions

3. บริการสื่อโฆษณาครบวงจร (Media Commercialization) – เป็นผู้ให้บริการสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยใช้แพลตฟอร์มอัจฉริยะมาวางแผนการใช้สื่อให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ร่วมกับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับยอดขายของกลุ่มสินค้า แบรนด์ และผลิตภัณฑ์เพื่อให้นักการตลาดและแบรนด์สามารถสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและสร้างแคมเปญได้อย่างตรงจุด รวมถึงสร้างสรรค์นวัตกรรม อาทิ Shopper Screen จอดิจิทัลขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดคมชัด และมองเห็นได้ทุกมุม

4. บริการมีเดีย เอเจนซี ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มโซลูชัน (Platform Solutions) – เพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของคู่ค้าด้วยบริการด้านแพลตฟอร์มโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง รวมถึงวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารที่เหมาะสมและตรงกับกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้า รวมถึงพัฒนาเว็บไซต์และบริหารจัดการโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับธุรกิจของลูกค้าในทุกมิติ

5. ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียชั้นนำ (SMS & Marketing Automation) – เป็นผู้เชี่ยวชาญในการนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมแก่แบรนด์เพื่อบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อาทิ LINE, Facebook, Tiktok และโซเชียลมีเดียอื่นๆ รวมถึง SMS, Google SEO SEM อันส่งผลให้แบรนด์เติบโต เพิ่มการรับรู้ เยี่ยมชม จนกลายเป็นยอดขาย ซึ่งจะเชื่อมต่อทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ เป็น Omni Channel ครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับแบบไร้รอยต่อให้แก่ลูกค้า

6. บริการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจ (Data Analytics) – นำข้อมูลมาบริหารจัดการและพัฒนาเป็นแผนงานที่ชัดเจน เพื่อสร้างประโยชน์แก่ธุรกิจและผู้บริโภคปลายทาง โดยยึดหลักการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเทคโนโลยี AI/Machine Learning เพื่อบรรลุ 2 วัตถุประสงค์หลัก คือ 1. การบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมและคุ้มทุน และ 2. การใช้ข้อมูลเพื่อหาโอกาสสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้น

 


แชร์ :

You may also like