ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่เราทุกคนได้สัมผัสและรับรู้ถึงผลกระทบที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้หลายคนรวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ ปรับตัวและกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับการดำเนินชีวิต รวมถึงแบรนด์ผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง LG ประเทศไทย ที่ได้เปิดตัวโฆษณาตัวใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รักโลกในแบบที่สบายใจ” ไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมดึง มารีญา พูลเลิศลาภ เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่มานำเสนอไลฟ์สไตล์ยั่งยืน
“รักโลกในแบบที่สบายใจ” คอนเซ็ปต์ใหม่ผสานความสะดวกในชีวิตพร้อมกับสิ่งแวดล้อม แม้ว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมจะเป็นสิ่งที่ทุกคนรับรู้ แต่หลายคนก็ยังมองว่าการปรับตัวเพื่อใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นเป็นเรื่องที่ ‘ไม่สะดวก’ หรือไม่อยากปรับไลฟ์สไตล์มากจนเกินไป
แต่โฆษณาตัวใหม่จาก LG ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘รักโลกในแบบที่สบายใจ’ ส่งต่อข้อความว่าการปรับตัวเพียงแค่เล็กน้อยก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนได้ โดยไม่ต้องฝืนไลฟ์สไตล์ตัวเอง และเรายังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ พร้อมกับรักโลกไปพร้อมกันได้ด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ ของ LG การสื่อสารคอนเซ็ปต์นี้นับว่าเป็นการเจาะอินไซต์ของหลายคนที่อยากมีส่วนร่วมกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมแต่มองว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ปรับมุมมองว่าความยั่งยืนสามารถเริ่มได้ที่ตัวเราเอง
คอนเซ็ปต์รักโลกในแบบที่สบายใจ เกิดขึ้นได้จากจุดยืนของ LG ที่ไม่ใช่แค่การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกของชีวิต แต่ยังพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน ผ่านนวัตกรรมที่ช่วยประหยัดพลังงานทั้งในทางตรง ทางอ้อม ไปจนถึงลดการสร้างขยะให้กับโลกของเราด้วย
มารีญา แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ตอกย้ำจุดยืนด้านความยั่งยืน
แนวคิดด้านความยั่งยืนของ LG ถูกสื่อสารผ่านคอนเซ็ปต์โฆษณาและการพัฒนานวัตกรรม รวมถึงการดึงตัว ‘มารีญา พูลเลิศลาภ’ หนึ่งในคนดังที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นในฐานะกระบอกเสียงด้านสิ่งแวดล้อมมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตอกย้ำภาพและจุดยืนของ LG ในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตและสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน
มารีญา กล่าวว่า “การใช้ชีวิตแบบยั่งยืนมีความสำคัญมาก เราควรหันมาประเมินว่าขั้นตอนในการใช้ชีวิตของแต่ละคน เราได้สร้างผลกระทบมากน้อยเพียงใดต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยการตั้งคำถามกับตัวเองเกี่ยวกับที่มาของสิ่งต่าง ๆ เช่น อาหารที่คุณรับประทานมาจากแหล่งใด ข้าวของเครื่องใช้ของคุณถูกผลิตขึ้นมาอย่างไร เป็นต้น เพราะทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกล้วนมีความเชื่อมโยงกัน”
ซึ่งมุมมองดังกล่าวยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับหนึ่งในวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนในระดับโลกของแอลจีที่มุ่งสร้างชีวิตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน (Better Life for All) นั่นคือการมุ่งสร้าง Sustainable Cycle หรือวงจรที่ยั่งยืน ซึ่งให้ความสำคัญกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกของขั้นตอนในวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
มารีญา ยังได้กล่าวเสริมว่า “การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อความยั่งยืนยังรวมถึงการเริ่มต้นจากอะไรที่ทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ทีละเล็กทีละน้อย แต่เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ เช่น การปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเล็กน้อยเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งการยืดอายุการใช้งานเสื้อผ้าตามเทรนด์ Slow Fashion การเปลี่ยนอาหารการกินเป็น Plant-based diet เพื่อลดก๊าซเรือนกระจกจากปศุสัตว์ หรือการปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ใช้ ไปจนถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดพลังงานด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลโลกได้
จุดยืนด้านสิ่งแวดล้อมของมารีญาในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ยังส่งอิทธิพลให้หลายคนหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมและหันมาปรับการใช้ชีวิตให้รักโลกอย่างยั่งยืนมากขึ้น โดยยืนยันคอนเซ็ปต์การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ที่ทุกคนสบายใจก็ช่วยส่งผลต่อโลกได้ผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมของ LG
ไอเดียรักโลกแบบสบายใจด้วยนวัตกรรมจาก LG
หลายคนอาจมีคำถามว่านวัตกรรมใหม่ ๆ สามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร จากโฆษณาใหม่ของ LG นำเสนอนวัตกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความยั่งยืนรวมถึงสร้างความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ซักผ้าแบบถนอมเนื้อผ้าด้วยเครื่องซักผ้า LG ที่พัฒนาขึ้นเพื่อถนอมเนื้อผ้ายืดอายุการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยี AI DD ช่วยชั่งน้ำหนักและวิเคราะห์เนื้อผ้า เลือกรูปแบบการซักให้เหมาะกับแต่ละประเภททำให้ชุดสวยอยู่ได้นานมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Slow Fashion ลดการผลิตในอุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อม
เซฟโลก เซฟค่าไฟ นวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่ใช้เทคโนโลยี DUAL Inverter ช่วยให้เย็นสบาย ทำความเย็นได้เร็วขึ้น แต่ประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิม พร้อมช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQ บนมือถือที่ช่วยให้ควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้จากทุกที่และตรวจสอบค่าไฟได้ตลอดเวลา ช่วยให้เซฟเงินในกระเป๋าไปพร้อมกัน
อิ่มเต็มที่ แบบไร้ Food Waste หนึ่งในขยะที่ถูกผลิตมากที่สุดของโลกเราคือขยะจาก ‘เศษอาหาร’ ดังนั้น LG ได้พัฒนาตู้เย็น InstaView Door-In-Door ที่ช่วยให้มองเห็นด้านในตู้โดยไม่ต้องเปิดประตูเพียงแค่เคาะ 2 ครั้ง ซึ่งช่วยลดการสูญเสียความเย็นและพลังงงานจากการเปิดตู้เย็นบ่อย ๆ และที่สำคัญช่วยให้อาหารมีความสดใหม่ยาวนานมากขึ้น ลดการเน่าเสียและขยะอาหารได้
บรรจุภัณฑ์แบบรีไซเคิล เพื่อลดการเกิดขยะโดยไม่จำเป็น LG ยังคำนึงถึงบรรจุภัณฑ์ด้วยโดยผลิตจากวัสดุรีไซเคิลของกล่องบรรจุทีวีของ LG จากการเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘รักโลกในแบบสบายใจ’ รวมถึงการดึงมารีญามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ไม่เพียงแสดงให้เห็นจุดยืนด้านสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นการสะท้อนคุณค่าตามสโลแกน ‘Life’s Good’ ของ LG ที่สื่อถึงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนรวมถึงสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นไปพร้อมกัน ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของแบรนด์คือ Innovation for a Better Life ผ่านเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและสร้างอนาคตที่ดีให้กับโลกใบนี้อย่างยั่งยืน
LG ยังชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรม “รักโลกแบบที่สบายใจ…แบบไหนสไตล์คุณ?” เพียงกดไลค์ คอมเมนต์ และแชร์ ลิ้งค์ https://www.facebook.com/LGThailand/photos/p.10159959387042219/10159959387042219
ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก LG ทันที โดยร่วมกิจกรรมได้ที่โพสต์วิดีโอรักโลกในแบบที่สบายใจ บนเพจ LG Global ได้ตั้งแต่ 26 มิ.ย. ถึง 24 ก.ค. 2566
เชิญคลิกชมโฆษณาได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของ LG
Facebook: www.facebook.com/LGThailand/videos/1683964325396912
YouTube: www.youtube.com/watch?v=auVPR7xkhMc
Tiktok: www.tiktok.com/@lg_thailand
#รักโลกแบบที่สบายใจกับแอลจี #LGTHxมารีญา #LiveSustainablywithLGTH #LGTH