ถ้าพูดถึง “เน็ตบ้าน” ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันคือหนึ่งในเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคนไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ เห็นได้จากตัวเลขการเติบโตของอุตสาหกรรมดังกล่าวที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วเกือบ 10 ล้านราย
และก็ปฏิเสธไม่ได้ด้วยเช่นกันว่า หนึ่งในแบรนด์เน็ตบ้านที่คนไทยคุ้นเคยมานานก็คือ เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre) ที่บุกตลาดไทยมาแล้วถึง 8 ปี (เริ่มในปี 2015) โดยเป็น 8 ปีที่ AIS Fibre สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากยอดผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (เฉพาะปี 2022 มีลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่า 3.9 แสนราย และทำรายได้เติบโตกว่า 19% ซึ่งเหนือกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม) ส่วนตัวเลขในไตรมาส 1 ของปี 2023 พบว่ามียอดรวมผู้ใช้งานแล้วกว่า 2.3 ล้านราย
นอกจากความสำเร็จในเรื่องของเน็ตบ้านแล้ว AIS Fibre ยังออกไปคว้ารางวัลจากเวทีต่าง ๆ มามากมาย รวมถึงปี 2023 กับรางวัลล่าสุดอย่าง BROADBAND TELECOM COMPANY OF THE YEAR จากเวที Asian Telecom Awards 2023 และรางวัล BRONZE STEVIE® WINNER จากเวที The Asia-Pacific Stevie® Awards 2023 สาขา Award for the Innovative Use of Technology in Customer Service – Telecommunications Industries
สำหรับปี 2023 ที่การแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมยังเข้มข้น เราพบว่า มีการจัดทัพ 5 กลยุทธ์เทคโนโลยีใหม่ให้กับ AIS Fibre กันแบบเต็มที่ โดยความโดดเด่นที่เราพบ มีตั้งแต่
– 1 Gbps Every Room (Whole Home Fibre Solution) การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ทำให้ทุกห้องภายในบ้านได้เน็ตความเร็วระดับ Gigabit พร้อมเทคโนโลยีใหม่การเดินสายเคเบิลใยแก้วโปร่งใส ทำให้สายไฟเบอร์เนียนเรียบไปกับตัวบ้าน
– AI Router อัจฉริยะ เป็นการนำ AI มาช่วยสร้างเครือข่ายไวไฟอัจฉริยะที่สามารถลดค่า Latency (ค่าความหน่วง) และเพิ่มความเร็วให้กับการเชื่อมต่อ พร้อมให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันไปของคนภายในบ้าน
– คลื่นสัญญาณใหม่ 6GHz เป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุดที่นำมาใช้งานในไทยของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ซึ่งไม่เพียงทำให้บ้านได้สัมผัสกับความเร็ว แรง สุดล้ำ ระดับ 6GHz แต่ยังมาพร้อมกับ Router WiFi6E รุ่นใหม่ ที่ทำให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฮเทค หรืออุปกรณ์ IoT ต่าง ๆ ทำได้ดียิ่งขึ้นด้วย
– เน็ตแรงระดับ 2Gbps สำหรับใครที่คาดหวังเน็ตบ้านที่มาพร้อมความเร็วมากกว่า 1Gbps เอไอเอสไฟเบอร์กำลังจะทำให้ปี 2023 เป็นปีที่เราได้สัมผัสประสบการณ์นั้น ซึ่งไม่เพียงทำให้บ้านลดจุดอับสัญญาณ แต่ยังเพิ่มความเสถียรภาพของเครือข่ายไวไฟได้อย่างเต็มรูปแบบด้วย
นอกจากนี้ยังดึง ต่อ – ธนภพ เป็นพรีเซนเตอร์ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญไม่แพ้กันคือการดึงศิลปินดังอย่างต่อ – ธนภพ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Ecosystem ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลและมีกำลังซื้อสูงมากในปัจจุบันด้วย
การจัดทัพครั้งนี้ของ AIS Fibre ทำให้เราเห็นว่า พวกเขาเตรียมบริการเอาไว้ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม พร้อมบุกทัพมุ่งหน้าพร้อมให้บริการเน็ตบ้านความเร็วสูงให้ครอบคลุม 77 จังหวัด และมุ่งหน้าพัฒนากลุ่มที่อาศัยในหัวเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่อาจต้องการเทคโนโลยีเน็ตบ้านความเร็วสูง เพื่อรองรับการก้าวไปสู่ “บ้านอัจฉริยะ” หรือ Smart Home หรือพื้นที่ในต่างจังหวัดที่ต้องการความเสถียร – ความเร็วสูงในการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ ซึ่งกลยุทธ์เหล่านี้ เชื่อได้ว่าจะทำให้การแข่งขันของตลาดเน็ตบ้านในปีนี้น่าสนุกมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
#เอไอเอสไฟเบอร์ #AISFibre #เน็ตบ้านคุณภาพที่ทุกคนมั่นใจได้ต่อเนื่อง #เน็ตบ้านอันดับ1