บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ตอกย้ำกลยุทธ์ 3S (Triple S Service) เปิดตัวบริการใหม่ “Smart AI Claim” บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ สำหรับลูกค้าประกันภัยรถยนต์ จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ครั้งแรกของการใช้ AI ในการเคลมบนแพลตฟอร์มดิจิทัล มุ่งตอบโจทย์ชีวิตลูกค้ายุคใหม่ ที่ต้องการความง่าย สะดวก และรวดเร็ว
คุณลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่
ปัจจุบัน ลูกค้าของบริษัทสามารถรับบริการ E-Document ได้ผ่านเว็บไซต์โดยทันที ไม่ว่าจะเป็น การดูข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้า ใบเตือนต่ออายุ เอกสารลดหย่อนภาษี นอกจากนั้น ยังมีบริการเคลมความเสียหาย ทั้งบ้าน รถยนต์ผ่านระบบวีดีโอคอล อีกด้วย และล่าสุด กับบริการ “Smart AI Claim” บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถทำได้ด้วยตัวเองบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ
“Smart AI Claim” บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ ด้วย 3 ขั้นตอนเพียงโทรแจ้งความต้องการเคลมกับ Call Center 1292 และรอรับลิงก์เพื่อกรอกข้อมูลเปิดเคลม พร้อมถ่ายรูปจุดเสียหายส่งเข้าระบบ ทำให้ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมรถยนต์ได้เองในทันที ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ และด้วยเทคโนโลยี AI จะสามารถระบุความเสียหายจากรูป ทำให้ลูกค้าสามารถรับเอกสารหลักฐานการแจ้งเคลมได้ในทันที โดยทั้งกระบวนการนี้จะใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น จากนั้นลูกค้าก็สามารถนำรถพร้อมหลักฐานการแจ้งเคลมเข้ารับบริการที่อู่ซ่อมตามที่ลูกค้าต้องการได้ทันที
“การเปิดตัวบริการ Smart AI Claim นี้เป็นเพียงเฟสแรกของการให้บริการบนแพลตฟอร์ดิจิทัลทั้งหมดของอลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น โดยครอบคลุมทั้งเรื่องการเคลม การเก็บเอกสาร การตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้า และการต่ออายุประกันภัย รวมถึงการชำระเงินออนไลน์ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จให้บริการเต็มรูปแบบได้ ภายในสิ้นปี 2566 นี้” คุณลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่
สำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย 100 ท่านแรก ที่ใช้บริการ Smart AI Claim รับคูปองอิเล็คทรอนิกส์ สตาร์บัคส์ (e-coupon) มูลค่า 150 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566 หรือจนกว่าสิทธิ์จะเต็ม เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด