HomeBrand Move !!เทรนด์แคมป์ปิ้งมาแรง “ซี อาร์ ซี สปอร์ต” คว้าสิทธิ์แบรนด์เอาท์ดอร์ชื่อดัง “Columbia” ลุยเปิดสาขาสยายปีกในไทย

เทรนด์แคมป์ปิ้งมาแรง “ซี อาร์ ซี สปอร์ต” คว้าสิทธิ์แบรนด์เอาท์ดอร์ชื่อดัง “Columbia” ลุยเปิดสาขาสยายปีกในไทย

แชร์ :

Columbia

กางแผน CRC Sports (ซี อาร์ ซี สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล  หลังคว้าสิทธิ์ แบรนด์เอาท์ดอร์ระดับโลก “Columbia” สู่ตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รุกตลาดสปอร์ตแฟชั่นไปอีกขั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สเต็ปถัดไปในฐานะตัวแทนจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว ซี อาร์ ซี สปอร์ต วางนโยบายบริหารร้านค้าปลีกของแบรนด์ Columbia ในประเทศไทยอย่างรอบด้าน โดยจะเพิ่มโอกาสการเติบโตของแบรนด์ให้โดดเด่นและผลักดันให้เป็นหนึ่งในแบรนด์เอาต์ดอร์ชั้นนำในประเทศไทย

คุณอเล็กซองด์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า “บริษัทพร้อมที่จะสร้างแบรนด์ Columbia ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และแนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ให้กับกลุ่มผู้ที่สนใจในกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งสายเดินป่า สายแคมป์ปิ้ง สายผจญภัย และสายวิ่งเทรล”

ในส่วนของประเทศไทยแบรนด์ Columbia นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีโอกาสทางการตลาดอยู่มากด้วยจุดแข็งที่หลากหลาย เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 8 ทศวรรษ เป็นที่นิยมในกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง และยังเป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสกีที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ซึ่งได้สร้างฐานความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือในกลุ่มผู้บริโภค

 

Columbia2

 

ทั้งนี้ปัจจุบัน Columbia จัดจำหน่ายใน 72 ประเทศทั่วโลก และมีสินค้าวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกกว่า 13,000 แห่ง สาขาที่ครอบคลุมนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของแบรนด์ และการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งการจัด จำหน่ายสินค้าในประเทศไทย จะเป็นส่วนสำคัญในการเข้ามาช่วยเสริมแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น 

 

ความนิยมกิจกรรมกลางแจ้งในไทยพุ่ง เร่งพัฒนาสินค้าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ขณะที่ความนิยมในกิจกรรมกลางแจ้งที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น การตั้งแคมป์ การเดินป่า และการวิ่งเทรล เป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับแบรนด์ Columbia ที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่แสวงหาการผจญภัย  โดยแบรนด์ Columbia มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่

  • กลุ่ม Everyday Experts กลุ่มที่มีความรอบรู้และมองหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพแบบมืออาชีพสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง 
  • กลุ่ม Urban Actives กลุ่มคนเมืองที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์แอคทีฟและชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งในเมือง
  • กลุ่ม Professional Elites กลุ่มที่มองหาคุณภาพของสินค้า ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี จึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความความอ่อนไหวต่อราคาต่ำ และให้ความสำคัญกับฟังก์ชันที่โดดเด่น

 

Columbia3

 

“กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ครอบคลุมช่วงอายุที่แตกต่าง โดยมีลูกค้าผู้ชายในสัดส่วนที่มากกว่าเล็กน้อย การทำความเข้าใจลูกค้าและวางกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ส่งผลให้เราสามารถวางกลยุทธ์การตลาดและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการและความชอบของแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ” คุณอเล็กซ์ กล่าวเสริม

 

นอกจากนี้ยังเตรียมขยายสาขา Columbia ให้ครอบคลุมการขยายทั้งร้านค้าปลีกและในรูปแบบของอีคอมเมิร์ซ โดยปีนี้ได้เตรียมเปิด 4 สาขาใหม่ ได้แก่ สาขาพระราม 9  สาขาภูเก็ต สาขาเชียงใหม่ และ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ 

 

Columbia store

 

พร้อมกันนี้ยังเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์บนเว็บ Supersports.co.th รวมถึงใช้ช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ยอดนิยมอื่นๆ  ได้แก่ Lazada, Shopee และ Central เพื่อเพิ่มการเข้าถึง และยังมีแผนที่จะสร้างชุมชนของแบรนด์ (Brand Community) ให้เกิดขึ้น พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษผ่านการสนับสนุนกิจกรรมและคอนเทนต์รีวิวสินค้าบนช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยสร้างความตื่นเต้นและเพิ่มการมีส่วนร่วมของกลุ่มลูกค้า 


แชร์ :

You may also like