เป็นอีกหนึ่งซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติไทยที่ครองใจลูกค้ามานานกว่า 51 ปี สำหรับ ฟู้ดแลนด์ (Food Land) ด้วยเอกลักษณ์ที่เน้นสินค้าพรีเมี่ยมจากหลากหลายสัญชาติทั้งอาหารสด แห้งเครื่องดื่ม ที่หลากหลาย และยังมีร้าน “ถูกและดี” ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์การให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำให้กลายเป็นหนึ่งร้าน Top of Mind ของคนไทยได้ไม่ยาก
ล่าสุด ฟู้ดแลนด์ ได้เปิดให้บริการสาขาลำดับที่ 24 ณ โครงการสีลมพาร์ค ซึ่งเป็นการกลับมาขยายสาขาครั้งแรกในรอบ 3 ปีหลังการระบาดของโควิดผ่านพ้นไป ด้วยงบลงทุนกว่า 60 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sophisticated Shopping Experience” ยกระดับประสบการณ์การช้อป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง และคนรุ่นใหม่
สำหรับสาขานี้มีพื้นที่ 1,750 ตารางเมตร ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยสินค้าคุณภาพทั้งในประเทศและนำเข้ามากกว่า 13,000 รายการ และร้านอาหาร “ถูกและดี” ออกแบบในสไตล์ Modern Luxury ชูความทันสมัยที่มาพร้อมความหรูหรา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่อยู่ใจกลางเมือง โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายพนักงานออฟฟิศ ประชากรในย่านสีลม ซึ่งเป็นย่านที่มีกำลังซื้อสูงอีกแห่งในรัศมี 1 กิโลเมตร ให้สามารถเดินมาได้
ความพิเศษของสาขานี้ คือ การเป็นอีกหนึ่งสาขาทำเลทอง (Prime Location) จาก Landlord (เจ้าของพื้นที่) มีความลักชัวรี่ โดยภายในร้านดีไซน์โดยดีไซเนอร์คนเดียวกัน (โดยบริษัท PIA ) กับที่ดีไซน์ตัวตึกพาร์ค สีลม เพื่อให้กลมกลืนกัน
ด้วยทำเลกลางเมือง หรือย่านสีลม ที่เป็น CBD ทำให้พฤติกรรมลูกค้าในย่านมีการอัพสเกล หรือ มีความรู้ รู้ตัวเองว่าชอบอะไร ฟู้ดแลนด์จึงสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้ง ที่เหนือกว่าการช้อปทั่วไป โดยใส่ข้อมูลเชิงลึก และการให้ความรู้เชืงลึกมากขึ้น เช่น แผนกของสด ที่มีสตอรี่ของสินค้าให้ได้เรียนรู้ ทั้ง เนื้อสัตว์มีความพิเศษ และพรีเมี่ยมมากขึ้น
ไม่ว่าจะเป็น เนื้อ โกเบ วากิว เกรด A1-A5 และเนื้อดรายเอจ (Dry-aged) ที่ผ่านกระบวนการบ่มพิเศษด้วยความเย็น 0-5 องศา ที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นและสหรัฐฯ นอกจากนี้พนักงานขายก็จะมีความรู้มากกว่าที่อื่น บุชเชอร์มีความพิเศษ ทั้งชีส ไส้กรอก (มาสเตอร์บุชเชอร์ จากเยอรมนี) เนื้อสด และของสดต่างๆ จะมีความวาไรตี้มากขึ้น
นอกจากนี้ ในเดือนสิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ยังมีแผนเปิดสาขา ฟู้ดแลนด์ เพิ่มอีก 1 สาขา ในโครงการ Icon 56 พื้นที่ 1,500 ตร.ม. ย่านสายไหม 56 ภายใต้งบลงทุน 50 ล้านบาท ในสไตล์ โทนสีธรรมชาติ ขาวดำ เทา
ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ “ฟู้ดแลนด์ สาขา พาร์ค สีลม” ในช่วง 3 เดือนแรกไว้ที่ 20 ล้านบาทต่อเดือน ขณะที่อีก 6 เดือนเพิ่มเป็น 30 ล้านบาท โดยปัจจุบัน ฟู้ดแลนด์ ที่สามารถทำรายได้สูง 3 ลำดับแรก ได้แก่ สาขารามอินทรา สาขาศรีนครินทร์ และสาขาจรัญสนิทวงศ์