HomeBrand Move !!อีลอน มัสก์ยอมรับ “Twitter” รายได้ค่าโฆษณาลดฮวบ 50% กระแสเงินสดติดลบ

อีลอน มัสก์ยอมรับ “Twitter” รายได้ค่าโฆษณาลดฮวบ 50% กระแสเงินสดติดลบ

แชร์ :

elon musk twitter

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ยอมรับแล้ว รายได้ค่าโฆษณาของทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มที่เขาซื้อมาในราคา 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นั้นได้ลดลงไปแล้วถึง 50% และทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดติดลบ รวมถึงมีภาระหนี้ที่สูงมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การออกมาประกาศดังกล่าวถือเป็นการสวนกระแสกับสิ่งที่ Elon Musk เคยพูดไว้เมื่อเดือนเมษายนที่บอกว่า เม็ดเงินโฆษณากำลังไหลกลับมาที่ Twitter โดยข้อมูลจาก Sensor Tower ระบุว่า ในกลุ่มผู้ซื้อโฆษณาขาใหญ่ 1,000 รายของ Twitter (เมื่อเดือนกันยายน 2022) นั้น มาในเดือนเมษายน 2023 เหลือเพียง 43% ที่ยังลงโฆษณากับ Twitter อยู่

Elon Musk ยอมรับด้วยว่า รายได้ที่ลดลง 50% นี้ทำให้ Twitter ยากที่จะต่อยอดสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น ซึ่งเมื่อผนวกกับการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Threads ของฝั่ง Meta ที่ทำท่าจะไปได้ดี ก็ยิ่งทำให้ Twitter ต้องแบกรับความกดดันมากขึ้นนั่นเอง

ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า รายได้ที่ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ของ Twitter ส่วนหนึ่งมาจากความไม่มั่นใจของนักโฆษณาต่อการบริหารงานของ Elon Musk เอง โดยเฉพาะหลังจากที่เขาซื้อกิจการสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ หรือไม่ก็บอกให้พนักงานลาออกไป จนเกิดการลาออกของพนักงานจำนวนมาก

นอกจากนั้น ยังมีกรณีดราม่าที่ Elon Musk ประกาศเลิกจ้างพนักงาน และมีการตามตัวพนักงานบางส่วนกลับมา รวมถึงการที่มีข่าวออกไปว่า Twitter ไม่มีเงินจ่ายค่าบริการคลาวด์ – ทำความสะอาดออฟฟิศ ฯลฯ

ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ผู้ลงโฆษณาเกิดความไม่มั่นใจว่า Twitter จะยังเป็นแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย – เชื่อถือได้สำหรับการลงโฆษณาหรือไม่นั่นเอง

ส่วนอนาคตของ Twitter จะเป็นอย่างไรนั้น คาดว่าในอนาคตคงมีรายได้แบบใหม่ออกมาดึงดูดผู้ใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ เห็นได้จากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ Elon Musk ก็เพิ่งออกมาทวีตว่าจะมีการแบ่งรายได้ค่าโฆษณาจากการเข้ามาที่หน้า Profile Page แต่จะนับเฉพาะคนที่เป็น Verified users เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีคนใช้บ็อทมาปั่นตัวเลขยอดวิวนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like