HomePR NewsFSMART ลุยโปรเจกต์ Collab ‘เต่าบิน x กิ้งก่า’ ปั๊มรายได้ [PR]

FSMART ลุยโปรเจกต์ Collab ‘เต่าบิน x กิ้งก่า’ ปั๊มรายได้ [PR]

แชร์ :

FSMART เปิดแผนงานครึ่งปีหลัง เน้นบริหารธุรกิจ New S-Curve โกยรายได้ เตรียมปล่อย GINKA ติดตั้งแห่งแรกปลายสิงหาคมนี้ หารายได้เพิ่มก่อนขยายสู่พื้นที่อื่นๆ ลุยโปรเจกต์เคาน์เตอร์ “เต่าบิน” เครื่องดื่มและอาหารพ่วงเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าปั๊มรายได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” ผู้นำเครือข่ายอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ภายใต้ชื่อ “บุญเติม” เปิดเผยว่าการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2566 จะต่อยอดกลุ่มธุรกิจอนาคต (New S-Curve) เครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า “GINKA Charge Point” รวมถึงตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” ที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

โดยนำเสนอสินค้าและบริการผ่านการออกแสดงในงานต่างๆ ล่าสุดเตรียมนำ “GINKA Charge Point” และ “เต่าบิน” เข้าร่วมงาน IP FAIR 2023 จัดโดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ในวันที่ 18-20 ส.ค. 2566 ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานที่จะรู้จักสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น ก่อนที่ FSMART จะเริ่มติดตั้ง “GINKA Charge Point” ปลายเดือนสิงหาคมในพื้นที่เป้าหมาย 2 แห่ง ก่อนจะขยายไปในพื้นที่ที่มีศักยภาพ อาทิ คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และพื้นที่จอดรถอื่น ๆ ตามเป้าหมายการขยายเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า GINKA ให้ได้ 5,000 จุดใน 1 ปีนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการ

เช่นเดียวกับตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” บริหารจัดการโดยบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยการจัดรายการส่งเสริมการขายตามเทศกาลและการคิดค้นสูตรเครื่องดื่มใหม่ๆที่น่าสนใจ รวมถึงการพัฒนาให้ตู้มีศักยภาพการบริการมากขึ้น ตลอดจนการขยายจุดติดตั้งในพื้นที่ที่มีความต้องการ ปัจจุบันมีให้บริการอยู่ 6,142 ตู้ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566) จากแผนที่วางไว้ปีนี้ที่ 8,500-10,000 ตู้

ทั้งหมดจะช่วยสนับสนุนให้กลุ่มลูกค้าประจำและเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่เข้าถึงบริการ และมีโอกาสซื้อเครื่องดื่มจากตู้จำหน่ายเครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ “เต่าบิน” มากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้น 26.71% ของ FSMART ที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาโปรเจกต์การผสมผสานระหว่างเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า GINKA และร้านคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” ในรูปแบบเคาน์เตอร์อัตโนมัติที่จะขายเครื่องดื่มชงสด และขายอาหารประเภทอื่นๆ ในรูปแบบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอัตโนมัติ โดยการดำเนินงานนี้ถือเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเครือให้ครบวงจรแบบมีศักยภาพที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต

ส่วนกลุ่มธุรกิจหลักเติมเงิน-รับชำระเงินอัตโนมัติ “บุญเติม” ยังถือเป็นรายได้หลักที่บริษัทมุ่งเน้นรักษายอดเติมเงินและการเติบโตให้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ด้วยบริการที่หลากหลายเพิ่มทางเลือกและปรับให้เข้าพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้ง 3 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นตู้บุญเติม เคาน์เตอร์แคชเชียร์ และแอปพลิเคชันบนมือถือ ไปจนถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดส่งเสริมยอดการใช้งานจากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่

ส่วนกลุ่มธุรกิจการเงินและสินเชื่อครบวงจร ปีนี้ยังเติบโตได้ 5-10% ด้วยธุรกรรมการฝาก-โอนเงินกว่า 4.38 ล้านรายการต่อไตรมาส จากการตัวแทนธนาคารที่ครอบคุลม 8 ธนาคาร พร้อมผลักดันการถอนเงินด้วยบัตรผ่านตู้บุญเติมให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เช่นเดียวกับธุรกิจบริการสินเชื่อครบวงจรที่ยังมีการตอบรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระสินค้า (Buy now pay later: BNPL) ที่ดี โดยบริษัทจะเน้นการบริหารการเรียกเก็บหนี้และบริหารหนี้ให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ทางบริษัทเชื่อว่าจะส่งเสริมให้ปี 2566 บริษัทสามารถเติบโตโดยรวมได้ 5-10%

โดยบริษัทเตรียมจ่ายเงินปันระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท รวมเป็นเงิน 135.6 ล้านบาท ตามมติที่ประชุมคุณกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา จากผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ถึง 30 มิถุนายน 2566 ที่มีรายได้รวม 1,020 ล้านบาท กำไร 152 ล้านบาท

กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 และกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) วันที่ 25 สิงหาคม 2566 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 6 กันยายน 2566


แชร์ :

You may also like