HomeBrand Move !!เปิดตัว ‘เต่าบิน เคาน์เตอร์’ ในปั๊มอีวี GINKA เสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่ม 300 เมนู จับมือพันธมิตรทำ ‘เต่าบินกระป๋อง’ 

เปิดตัว ‘เต่าบิน เคาน์เตอร์’ ในปั๊มอีวี GINKA เสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่ม 300 เมนู จับมือพันธมิตรทำ ‘เต่าบินกระป๋อง’ 

แชร์ :

ปลายเดือนสิงหาคมนี้ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท หรือ FSMART จะเริ่มติดตั้ง “GINKA Charge Point” ในพื้นที่ต่างๆ โดยมีเป้าหมายการขยายเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า GINKA ให้ได้ 5,000 จุดใน 1 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยมีโมเดล “ปั๊มอีวี” GINKA ที่จะมีโปรเจกต์ Collab กับ “เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการในปั๊มอีวีด้วย

คุณณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) กล่าวว่าไตรมาส 4 ปีนี้จะเริ่มเปิดให้บริการปั๊มอีวี GINKA โดยมี “เต่าบิน เคาน์เตอร์” อัตโนมัติ ให้บริการในปั๊มด้วย จะมีทั้งเมนูเครื่องดื่มกว่า 300 เมนู (มากกว่าตู้เต่าบินที่มี 200 เมนู) รวมทั้งเมนูอาหารพร้อมรับประทาน (ready to eat) เช่น ก๋วยเตี๋ยว ไก่ทอด ลูกชิ้น ขนม ชานมไข่มุก

บริการ “เต่าบิน เคาน์เตอร์” เปิด 24 ชั่วโมง เป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่รับออเดอร์ จ่ายเงิน ระบบคิวรับสินค้า โดยลูกค้าบริการตัวเอง

โมเดลปั๊มอีวี GINKA ที่มีบริการ “เต่าบิน เคาน์เตอร์” อัตโนมัติ ให้บริการแบบไม่มีวันหยุด ตลอด 24 ชั่วโมง ใช้แรงงานคนไม่มาก ปั๊มละ 1-2 คน สำหรับดูแลความสะอาดและเติมสินค้า ตอบโจทย์การลงทุนน้อย ทำกำไรง่าย โมเดลนี้มีทั้งบริษัทลงทุนเองและแฟรนไชส์ เพื่อขยายสาขาได้เร็วขึ้น โดยจะเปิดโชว์สาขาต้นแบบในเดือนตุลาคมนี้ และเปิดให้บริการปลายปี

ปีนี้เต่าบินตั้งเป้ารายได้ 3,000 ล้าน

ครึ่งปีแรก 2566 ธุรกิจ “ตู้เต่าบิน” ติดตั้งไปแล้ว 6,142 ตู้ สรุปมูลค่ายอดขายอยู่ที่ 1,167 ล้านบาท ทำยอดขายได้ 38.15 ล้านแก้ว  โดยเพิ่มขึ้นทุกไตรมาสจากจำนวนตู้เต่าบินที่ติดตั้งเพิ่มขึ้น

ถึงสิ้นปี 2566 จะติดตั้งตู้เต่าบินให้ครบ 10,000 ตู้ คาดว่าจะทำยอดขายได้ใกล้เคียง 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปี 2565 ที่มียอดขาย 1,500 ล้านบาท 

เมนูเครื่องดื่มที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ในตู้เต่าบิน คือ “เป๊ปซี่”  ที่เป็นพาร์ทเนอร์ทำเมนูใหม่ๆ และโปรโมชั่นออกมาทำตลาดต่อเนื่อง ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ทำยอดขายได้เดือนละ 2 ล้านแก้ว เมนูยอดนิยม คือ เป๊ปซี่เมลอน เป๊ปซี่กล้วย เป๊ปซี่บ๊วย และเป๊ปซี่ยูซุ  ปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายเป๊ปซี่ไว้ที่ 20 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 3 เท่าจากปีก่อนที่ขายได้ 7-8 ล้านแก้ว

สำหรับตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันมีการส่งออก “ตู้เต่าบิน” ไปทำตลาดแล้วใน มาเลเซียและออสเตรเลีย โดยกำลังหารือกับพาร์ทเนอร์ “เป๊ปซี่” ที่มีความแข็งแกร่งทำตลาดในหลายประเทศ เพื่อขยายตู้เต่าบินร่วมกัน

JV พาร์ทเนอร์ทำเครื่องดื่มกระป๋อง

ส่วนแผนการพัฒนาธุรกิจ “ตู้เต่าบิน” หลังจากนี้จะมีการจับมือกับพันธมิตรในรูปแบบร่วมทุน (JV) เพื่อนำเมนูเครื่องดื่มตู้เต่าบิน 2 สูตร ที่เต่าบินเป็นผู้คิดค้นขึ้นเอง คือ เครื่องดื่มชูกำลัง (เต่าทรงพลัง) และเครื่องดื่มน้ำหวาน ที่ได้รับความนิยม มาจำหน่ายในรูปแบบ “กระป๋อง” หรือ “เต่าบินกระป๋อง” ขายผ่านช่องทางตู้อัตโนมัติและช่องทางต่างๆ เพิ่มเติม

ตามแผนตู้เต่าบินในสิ้นปี 2567 จะมีทั้งหมด 20,000 ตู้ ทำยอดขายได้วันละ 1 ล้านแก้ว รายได้ 30 ล้านบาทต่อวัน หรือ 10,000 ล้านบาทต่อปี โดยเป็นธุรกิจที่มีกำไรขั้นต้น (Gross Margin) สูงถึง 65%

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like