HomeBrand Move !!มูจิ (MUJI) เดินหน้ากลยุทธ์ “ซื้อง่าย ขายคล่อง” จัดหนักสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาท 1,500 รายการ เพิ่มการเข้าถึงคนไทยมากขึ้น

มูจิ (MUJI) เดินหน้ากลยุทธ์ “ซื้อง่าย ขายคล่อง” จัดหนักสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาท 1,500 รายการ เพิ่มการเข้าถึงคนไทยมากขึ้น

แชร์ :

MUJI Cover

หลังเดินหน้ากลยุทธ์การตลาด “ด้านราคาและการกระจายสินค้า” ในไทย จนประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด MUJI (ประเทศไทย)  ก็ขอเข้าถึงคนไทยมากขึ้น ด้วยการเพิ่มสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาท เข้ามาวางจำหน่ายในร้านมากถึง 53% หรือราว 1,500 รายการ  (จากสินค้ารวมทั้งหมดกว่า 3,000 รายการ) เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ใช้งานคุ้มค่า ในราคาที่เข้าถึง สามารถกลับมาซื้อได้อีก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาท ที่ MUJI เพิ่มเข้ามาจะครอบคลุมทุกหมวดหมู่สินค้าที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวันมากถึง 1,500 รายการ หรือคิดเป็น 53% ของจำนวนสินค้าทั้งหมดที่มีจำหน่ายในประเทศไทย ประกอบไปด้วย 

  • หมวดเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน 82%
  • หมวดเครื่องครัว 70%
  • หมวด Health & Beauty เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม 65%
  • กลุ่มเสื้อยืด ถุงเท้า ชุดชั้นใน และชุดนอน  40%
  • หมวดเครื่องนอน มี 22%
  • กลุ่มอุปกรณ์จัดระเบียบห้อง 8%
  • หมวด MUJI Food และ Coffee Corner  100%

โดยมีสินค้าไฮไลท์เป็นที่นิยมของลูกค้าที่มีในราคาต่ำกว่า 300 บาท ได้แก่ กระเป๋าปอกระเจา เริ่มต้นที่ 59 บาท อุปกรณ์ทำความสะอาด 190 บาท ที่ดัดขนตาแบบพกพา 150 บาท สำลีฝ้ายออร์แกนิก 99 บาท ถุงเท้า 119 บาท ขนมบามคูเฮน  69 บาท และขวดน้ำพลาสติกไททัน 190 บาท และอื่น ๆ

 

MUJI1

 

แผนงานดังกล่าวถือเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่จะช่วยให้ MUJI สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “MUJI เติมเต็มทุกความต้องการที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ด้วยสินค้าคุณภาพ ราคาเข้าถึง” ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์ ที่ขายสินค้าในชีวิตประจำวัน แต่เป็นคอมมูนิตี้ที่เชื่อมโยงและเข้าถึงทุกคนด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและมากขึ้น หลังที่ผ่านมามีการทำตลาดสินค้าในกลุ่มราคา 100 และ 200 มาแล้ว 

นอกจากนี้ในอนาคต MUJI มีแผนที่จะขยายโซนที่มีสินค้าต่ำกว่า 300 บาท ซึ่งเป็นกลยุทธ์เดียวกันกับที่ใช้ในประเทศญี่ปุ่น โดยภายในร้านจะรวบรวมจากทุกกลุ่มสินค้ามาอยู่ในที่เดียวกัน เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการช้อปปิ้งมากขึ้น

 

MUJI2

 

อ่านเพิ่มเติม

มูจิ โรดไซด์ 2 ชั้น โมเดลต้นแบบเจาะชุมชน มีโซน 300 บาท แห่งแรกที่โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์


แชร์ :

You may also like