OPPO ประกาศขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1 ในตลาดจีนด้วยส่วนแบ่งตลาด 18% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 แล้ว ขณะที่ในระดับโลกครองอันดับ 4 ด้วยส่วนแบ่ง 10% (อ้างอิงจาก Canalys) โดยมียอดส่งออก 51.9 ล้านเครื่อง
ทั้งนี้ Oppo ระบุว่า ความสำเร็จดังกล่าวมาจากสมาร์ทโฟนจอพับของทางแบรนด์ ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วในปีนี้ และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย Counterpoint Research ประมาณการว่าการส่งออกสมาร์ทโฟนจอพับทั่วโลกคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 114% ตั้งแต่ปี 2019 ถึง 2025 เพิ่มขึ้นสี่เท่าระหว่างปี 2022 ถึง 2025 เป็น 55 ล้านเครื่อง OEM ของจีน อย่าง OPPO ได้ตอบรับตลาดสมาร์ตโฟนจอพับอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้จีนผงาดขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้วยส่วนแบ่งตลาด 26% ในปี 2022
ขณะที่ข้อมูลใหม่จาก Canalys ยังแสดงให้เห็นว่า OPPO ครองส่วนแบ่ง 31% ของตลาดสมาร์ทโฟนจอพับในประเทศจีนในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2023 โดยมียอดขายจาก OPPO Find N2 Flip ที่มีจุดเด่นเรื่องหน้าจอด้านนอกขนาดใหญ่ และคิดเป็น 15% ของยอดขายสมาร์ทโฟนจอพับในประเทศจีนตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2023 ตามข้อมูลของ Counterpoint ด้วย โดยนวัตกรรมดังกล่าวยังทำให้ OPPO มีส่วนแบ่งตลาดในตลาดโลกเพิ่มขึ้นจาก 5% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 เป็น 13% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ตามข้อมูลของ Canalys อย่างเป็นทางการ