HomeSponsoredVESPA ตอกย้ำ Iconic brand ชูกลยุทธ์ Moment Strategy อยู่คู่ผู้บริโภคทุก Pop Culture

VESPA ตอกย้ำ Iconic brand ชูกลยุทธ์ Moment Strategy อยู่คู่ผู้บริโภคทุก Pop Culture

แชร์ :

‘เวสป้า’ รถสกู๊ตเตอร์ ระดับพรีเมียมจากประเทศอิตาลี ที่จะครบรอบ 78 ปีในปี 2024 นี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ บริษัท วีวีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าในประเทศไทย เตรียมจัดคาราวานเวสป้าครั้งยิ่งใหญ่อย่างที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว พร้อมปลุกกระแสความสนใจของแบรนด์อีกครั้ง ผ่านแคมเปญ ‘วีวา ลา เวสป้า’ (VIVA LA VESPA) การสร้างประสบการณ์แบบ POP CULTURE ไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภครุ่นใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เวสป้า ถือเป็นแบรนด์รถสกู๊ตเตอร์ที่อยู่ในตลาดเมืองไทยมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่รุ่นวินเทจที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไป ทั้งใช้เป็นรถขนส่งสินค้า รถสำหรับครอบครัว และเป็นรถแต่งสำหรับวัยรุ่นในยุค 60s ด้วยโมเดลและดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เวสป้าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท วีวีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัด ได้นำเข้ารถเวสป้าอย่างเป็นทางการจากประเทศอิตาลีเพื่อมาทำตลาดในประเทศไทย

การเปิดตัวแบรนด์ใหม่อีกครั้ง มาพร้อมกับการจัดคาราวานเวสป้าครั้งยิ่งใหญ่ทั่วประเทศไทย และทำให้แบรนด์เติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ วีวีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ เตรียมปลุกกระแสคาราวานเวสป้าทั่วประเทศอีกครั้ง ประเดิมด้วยแคมเปญ ‘วีวา ลา เวสป้า’ (VIVA LA VESPA) พร้อมเปิดตัวเวสปิสตี้ (VESPISTI) หรือ Friend of Vespa ที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ อย่าง นาย – ณภัทร โบกี้ไลอ้อน – พิชญ์สินี ไบร์ท – วชิรวิชญ์ และ วิน – เมธวิน

เวสป้า ได้เนรมิตพื้นที่ชั้น G ศูนย์การค้า The EmQuartier ให้กลายเป็นไรด์เวย์แฟชั่นโชว์ ถ่ายทอดบรรยากาศและกลิ่นอายสไตล์ Italian Coastline ในงาน VESPANISTA WEEKEND ESCAPADE เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษสำหรับคนรักเวสป้า ภายใต้แนวคิด “VESPA…LIVE FREELY” เพื่อสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ และตัวตนของผู้ขับขี่อย่างมีเอกลักษณ์ รวมทั้งได้จับมือกับ Thai Designers แบรนด์ดังแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ MOO, ASV, V Activewear, Issue, TuTTi, KEM, Leisure Projects เป็นต้น พร้อมโชว์รูปแบบใหม่ Rideway Fashion ในคอนเซ็ปท์ผู้รักการเดินทาง ตอกย้ำความเป็นแฟชั่นไอคอนตัวจริงของแบรนด์เวสป้า

“ทั้ง 4 คน เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ และสร้าง Passion สะท้อนความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของเรา” พรนฎา นิวาตวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีวีพีดับเบิลยู ซัพพลายส์ จำกัดกล่าว โดยเวสป้าทั้ง 3 รุ่น ประกอบด้วย

เวสป้า แซนด์ แอนด์ ซี (VESPA SAND AND SEA) เป็นคอลเลคชั่นใหม่ที่มีจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ได้แรงบันดาลใจจากหาดทรายและทะเล ของเมืองชายฝั่งในอิตาลี ที่เต็มไปด้วยความสุขและสดใส ถ่ายทอดดีไซน์และแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ผ่านเวสปิสตี้อย่าง ไบร์ท – วชิรวิชญ ชีวอารี และ วิน – เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร โดย LX 125 I-GET SAND EDITION ราคา 99,900* บาท และ S 125 I-GET SEA EDITION ราคา 109,900* บาท

เดอะ เวสป้า 946 ฉลองครบ 10 ปี (THE VESPA 946 10 ํ ANNIVERSARIO) คอลเลคชั่นแรกจากซีรีส์ปีนักษัตร นับเป็นเวสป้ารุ่นพิเศษที่มาพร้อมลวดลายกระต่าย ผลิตและจำหน่ายในจำนวนจำกัด พร้อมซีเรียลนัมเบอร์เพียง 1,000 คัน และนำเข้ามาในประเทศไทยเพียง 20 คันเท่านั้น ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นต้นแบบของยานพาหนะแห่งอนาคต ที่ผ่านการตีความเพื่อให้เวสป้ากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งไลฟ์สไตล์ของคนทั่วโลก ถือเป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่ collaboration เข้ากับสัตว์ประจำปีนักษัตร ทั้งหมด 12 รุ่น ราคา 649,000 บาท มี โบกี้ไลอ้อน – พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ ตัวแทนนักษัตรปีกระต่ายที่เปี่ยมไปด้วยความสดใสและรักสนุก

เวสป้า จีทีวี 300 เอชพีอี (VESPA GTV 300 HPE) ถือเป็นครั้งแรกกับการเปิดตัวในเอเชียของ VESPA GTV ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก VESPA ในรุ่น CLASSIC จุดเด่นอยู่ที่ไฟตะเกียงล่างที่อยู่บริเวณบังโคลนหน้า รวมไปถึงดีไซน์ของแฮนด์เดิล บาร์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเวสป้ายุคแรก เป็นตำนานแห่งความคลาสสิกที่ถูกโมดิไฟด์ด้วยเทคโนโลยีที่ตอบเทรนด์ในปัจจุบัน ถูกถ่ายทอดผ่านเวสปิสตี้อย่าง นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ ราคา 232,900* บาท

คุณพรนฎา กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายหลักของเวสป้า ในยุคเริ่มต้นทำตลาดเมื่อ 10 ปีก่อน เป็นคนที่อายุ 30 ปีขึ้นไป ขณะที่ช่วง 3 – 4 ปีหลัง ได้ขยายฐานไปที่กลุ่มคนที่มีอายุลดลงมาอยู่ที่ 25 ปี และตอนนี้กำลังมองไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อย่าง GEN Z ซึ่งการขับขี่มอเตอร์ไซด์ ถือเป็นไลฟ์สไตล์อย่างหนึ่ง เช่นเดียวกับแฟชั่นเสื้อผ้า การฟังเพลง และศิลปะ แบรนด์จึงสร้างประสบการณ์และไลฟ์สไตล์แบบ POP CULTURE ผ่านกลยุทธ์การตลาดแบบ “Moment Strategy” ที่สร้างความทรงจำในทุกประสบการณ์ของกลุ่มเป้าหมายในทุกเจนเนอเรชั่น เพื่อให้แบรนด์เวสป้าได้เข้ามามีส่วนร่วมในช่วงเวลาสำคัญของเวสปิตี้ทุกคน และส่งต่อประสบการณ์ใหม่ จนเกิดเป็น Top of Mind Brand ของคนไทย

และเป็นการปูทางไปสู่แคมเปญใหญ่ในปี 2024 ของแบรนด์ คือคาราวานเวสป้าทั่วประเทศไทย จาก 10 ปีก่อนหน้านี้ เคยจัดงานรวมพลคนรักเวสป้ามาแล้ว โดยมีคนเวสป้าเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คัน มาจากคนรักเวสป้าทั้งในและต่างประเทศ ถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์ให้กลับมาอยู่ในใจของผู้บริโภคอีกครั้ง หลังจากโควิดที่ทำให้กิจกรรมต่าง ๆ ต้องหยุดชะงักไปในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ พรีเมียมได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เวสป้า ได้วาง Position เป็น Affordable Luxury สกู๊ตเตอร์ และมีโมเดลรถหลากหลายรุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละเซกเมนต์ ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายเช่นเดียวกัน

“การรีลอนช์แบรนด์ใหม่ครั้งนี้ เราต้องการให้ลูกค้าได้กลับมามีส่วนร่วม สร้างสัมพันธ์เพิ่มเติมกับลูกค้ากลุ่มเดิม และเปิดตลาดกับคนรุ่นใหม่ ที่เป็น Next Gen ที่อาจจะยังไม่รู้จักแบรนด์เวสป้า แต่เราเชื่อว่าแบรนด์เวสป้าสามารถไปตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้ ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์และความมีเอกลักษณ์ และมีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าในอนาคต” คุณพรนฎา กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมเฉลิมฉลองและออกเดินทางไปพร้อมกับชาวเวสปิสตี้ทุกคน และ 4 เวสปิสตี้ไทยแลนด์ กับการรวมตัวครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี กับงาน VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 พร้อมลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.vespa.co.th/vivalavespa สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของเวสป้า เดือนสิงหาคมนี้ เวสป้ามอบของขวัญพิเศษเป็นโปรโมชั่นเพื่อเฉลิมฉลองในทุกโมเมนต์ สำหรับเวสป้าทุกรุ่น รับ Voucher มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท พร้อมของแถมพิเศษประจำรุ่นและบำรุงรักษาฟรี 1 ปี (3 ระยะ) ตั้งแต่ 1 – 31 สิงหาคม 2023 สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.vespa.co.th

#VespaThailand #VespistiTH #VivalavespaTH #BRIGHTxVespaTH #WINxVespaTH #BOWKYLIONxVespaTH #NINExVespaTH


แชร์ :

You may also like