HomeBrand Move !!AWC เปิดตัวแอป Pikul (พิกุล) รุกดิจิทัลเพย์เมนท์ ดึงนักท่องเที่ยวใช้จ่าย เดินหน้าขยาย Co-Living พื้นที่สำนักงาน 

AWC เปิดตัวแอป Pikul (พิกุล) รุกดิจิทัลเพย์เมนท์ ดึงนักท่องเที่ยวใช้จ่าย เดินหน้าขยาย Co-Living พื้นที่สำนักงาน 

แชร์ :

หลังเปิดตัวแอป AWC Infinite Lifestyle (AWI) เริ่มในธุรกิจโรงแรมเครือ AWC ด้วยการเสนอแพ็กเกจที่พักและสิทธิประโยชน์ต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นคูปอง ส่วนลดพิเศษห้องพัก ร้านอาหารและบริการต่างๆ โปรแกรมสะสมแต้ม แลกของรางวัล เพื่อใช้บริการต่างๆ ในโรงแรมเครือ AWC ตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรในยุคดิจิทัล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด AWC ร่วมมือกับ 2C2P ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลก พัฒนา Pikul (พิกุล) แอปพลิเคชันอสังหาริมทรัพย์เพื่อไลฟ์สไตล์ตัวใหม่ ที่จะมาเป็นแอปฯ หลักของ AWC เป็นแพลตฟอร์ม Omnichannel รวมประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์ทั้งบริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในเครือ AWC มาไว้ในแอปฯ Pikul โดยมีฟีเจอร์ AWC Infinite Lifestyle (AWI) ของโรงแรมมาอยู่ในแอปนี้ด้วย

ชูดิจิทัลเพย์เมนท์ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้จ่าย 

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า แอปฯ Pikul จะถูกพัฒนาให้เป็นแอปฯ หลักของธุรกิจในเครือ AWC  ทั้งกลุ่มโรงแรม สำนักงาน และค้าปลีก

 

ที่มาของชื่อ Pikul (พิกุล) มาจากชื่อดอกไม้ที่มีความหมายมงคล สื่อถึงความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์  เดิมเป็นชื่อเรียกโปรเจกต์ IPO ของ AWC  เป็นคำที่ชาวต่างชาติออกเสียงง่ายและสื่อถึงความเป็นไทยด้วย จึงนำมาใช้เป็นชื่อแอปฯใหม่ของ AWC 

แอปฯ Pikul เฟสแรกจะเปิดตัวช่วงสิ้นปีนี้  มีฟีเจอร์ ลอยัลตี้โปรแกรมด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากบริการในเครือ AWC  การส่งของขวัญ (Gifting) และเกมมิฟิเคชั่นเพื่อแลกรางวัล (Gamification)

ปี 2567 จะเปิดตัวช่องทางการชำระเงิน e-wallet และ prepaid-card แพลตฟอร์มการชำระเงินที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับ Pikul โดยเฉพาะ และเชื่อมโยงกับฟีเจอร์ AWC Infinite Lifestyle (AWI) ในกลุ่มโรงแรม

โดย AWC จะพัฒนาให้แอปฯ Pikul เป็น “ดิจิทัลเพย์เมนท์” ของนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อใช้จับจ่ายสินค้าและบริการต่างๆ ทั้งในกลุ่ม AWC รวมทั้งสินค้าและบริการอื่นๆ ในรูปแบบเดียวกับการสแกนจ่ายเงินผ่าน QR Code ด้วยการเติมเงินผ่าน e-wallet ในแอป ที่จะสร้างความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ  แต่ละปีโรงแรมเครือ AWC มีผู้มาใช้บริการกว่า 4 ล้านคน และเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่จะใช้แอปฯ Pikul

แอปฯ Pikul และ AWC Infinite Lifestyle (AWI) เปิดให้คนทั่วไปดาวน์โหลดใช้งานด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นลอยัลตี้โปรแกรม ใช้สิทธิประโยชน์และรับส่วนลดบริการต่างๆ ในเครือ AWC  ทั้งโรงแรม ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน หากเป็นพนักงานของบริษัทที่เช่าพื้นที่สำนักงานอาคารต่างๆ ในเครือ AWC จะได้ใช้สิทธิประโยชน์ใช้บริการต่างๆ เพิ่มขึ้น

เตรียมเปิดตัว Co-Living อาคาร “เอ็มไพร์” 

หลังจากช่วงต้นปีนี้ AWC ได้เปิดตัวโมเดล Co-Living Collective แห่งแรกที่อาคาร “เอ็มไพร์” Co-Living Space ด้วยงบลงทุน 1,000 ล้านบาท ด้วยการออกแบบพื้นที่ทำงานใหม่ผสมผสานการทำงานและการใช้ชีวิต (เหมือนอยู่บ้าน) เข้าด้วยกันได้ โดยใช้พื้นที่ 1,500 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนชั้น 53 สร้าง The Residence at Empire Co-living ออกแบบตกแต่งให้มีบรรยากาศเหมือนบ้าน โดยผู้เช่าพื้นที่เอ็มไพร์ใช้ฟรี

พื้นที่ Co-Living พัฒนามาจากอินไซต์ของคนทำงานที่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ ประกอบด้วย

– ห้องนั่งเล่น (Living Room) พื้นที่สันทนาการเพื่อการพักผ่อน เพลิดเพลินกับเกมคอนโซล โต๊ะพูล และโต๊ะปิงปอง

– ห้องงีบหลับ (Nap Lounge) ในวันที่ทำงานหนักหรือพักผ่อนไม่พอ

– ห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

– ห้องครัวแบบเปิดส่วนกลาง และพื้นที่รับประทานอาหาร

– ห้องสำหรับเด็ก (Kids Room) พื้นที่ให้เด็กๆ มานั่งเล่น ทำการบ้าน หลังเลิกเรียน เพื่อรอคุณพ่อคุณแม่กลับบ้าน

– ห้องดูแลลูก (Nursing Lounge) เปลี่ยนผ้าอ้อม ห้องปั๊มนมสำหรับคุณแม่ลูกอ่อน

– พื้นที่สำหรับดูแลสัตว์เลี้ยง (Pet’s Hotel)

โซนพื้นที่ทำงานร่วมกัน ประกอบด้วยพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ทำงานส่วนตัว พื้นที่สำหรับประชุม Circle Club Chat Board และ AWC Lifestyle Office โมเดลของพื้นที่ทำงานร่วมกันแบบ Hot Seat ด้วยระบบการจองล่วงหน้า

นอกจากนี้ตึกเอ็มไพร์ ยังเตรียมเปิดตัว EA Rooftop บริการ F&B ร้านอาหารนานาชาติและเครื่องดื่มหลากหลาย บนชั้นดาดฟ้าแห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนชั้น 55 – 58 พื้นที่รวม 9,000 ตารางเมตร เห็นวิวกรุงเทพฯ 360 องศา  พื้นที่  Co-Living เอ็มไพร์และบริการ  F&B ใหม่นี้ เตรียมเปิดบริการในเร็วๆ นี้   และเตรียมพัฒนาพื้นที่ชั้น 52 ตึกเอ็มไพร์ เพื่อให้บริการด้าน Wellness ต่อเนื่อง

ปัจจุบันตึกเอ็มไพร์ มีผู้เช่าพื้นที่กว่า 70% โดยสัดส่วน 74% เป็นบริษัทข้ามชาติ ล่าสุด บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด (2C2P) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลก เข้ามาเช่าพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร รองรับพนักงานได้กว่า 300 คน

หลังจากนี้ AWC จะพัฒนาโมเดล Co-Living พื้นที่สิ่งอำนวยความสะดวกในอาคารสำนักงานไปขายต่อในอีก 3 โครงการ คือ แอทธินี ทาวเวอร์, 208 วายเลสโร้ด และอินเตอร์ลิงค์ ทาวเวอร์

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like