เป็นที่รู้กันดีว่า “ธุรกิจค้าส่ง” ของไทย มียักษ์ใหญ่อย่าง “แม็คโคร” ครองความเป็นผู้นำแบบเบ็ดเสร็จมาอย่างนาน แต่หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา “ซีอารซี” ประกาศส่ง “Go Wholesale” เข้ามาชิงชัยยตลาดก็สร้างแรงกระเพื่อมครั้งสำคัญให้อุตสาหกรรมกลายเป็นที่น่าจับตามองอีกครั้ง
และล่าสุดกับ “BRC” แห่งอาณาจักรบิ๊กซี ก็เป็นอีกหนึ่งพี่ใหญ่วงการค้าปลีก-ค้าส่งไทย ก็ขอประกาศจัดทัพใหม่ เพื่อชิงชัยในสนามค้าส่ง ด้วยการประกาศขยายสาขา “บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส” (Big C Food Services) ร้านค้าที่จัดตั้งภายใต้ บริษัท บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส จำกัด ธุรกิจในกลุ่ม BRC ซึ่งเป็นธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค จำหน่ายแก่ผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไป 4 ภายใต้แนวคิดการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง Cash & Carry และ Retails & Mall
ทั้งนี้วางเป้าหมายขยายให้ครบ 8 สาขา ภายในปี 2566 นี้ ทั้งในเขตพื้นที่ กทม. และปริมณฑล จากปัจจุบัน บิ๊กซี ฟู๊ด เซอร์วิส มีทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ สาขาปาล์มไอส์แลนด์, สาขาโชคชัย 4, สาขาเมืองทองธานี, สาขาเอกชัย, สาขาบางนา และสาขาสนามบินน้ำ
และยังเพิ่มบริการแบบ One-Stop Shopping สะดวกสบาย และมีบริการพิเศษจัดเตรียมวัตถุดิบพร้อมใช้ทั้ง คัด หั่น สับ พร้อมจัดส่งสินค้าฟรี ตามเงื่อนไขที่กำหนดซึ่งจะช่วยผู้ประกอบการประหยัดเวลา ลดต้นทุน และเพิ่มกำไร เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น.
โดยจะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นร้านโชห่วย ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง และบริษัท ห้างร้าน มองว่าฐานลูกค้าหลักในกลุ่มดังกล่าว จะเป็นอีกเซ็กเมนต์ที่ขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจร้านอาหารที่ยังเติบโตดีอยู่
การจัดทัพบุกตลาดครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังต้นปีที่ผ่านมา BRC ประกาศจัดทัพใหม่เดินหน้ารุกธุรกิจรีเทลให้มีความยิ่งใหญ่และครอบคลุมทั้งในไทยและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยได้มีการประกาศ ขยายสาขาใหม่ และโมเดลใหม่อย่าง Big C Place นอกจากนี้ BRC ยังคงเดินหน้าลงทุนขยายสาขาใหม่ รีโนเวทสาขาเดิม เพื่อยกระดับ และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และเข้าถึงฐานผู้บริโภคทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม
ผ่าแผน Big C หลังจัดทัพใหม่ทุ่ม 10,000 ล้าน ลุยค้าปลีกไทย-เทศ เตรียมปล่อย IPO ในปีนี้
BRC ชะลอแผน IPO จากสถานการณ์ตลาดทุนที่ผันผวน