“เซ็นทรัล วิลเลจ” ผู้นำลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลก ฉลองครบรอบ 4 ปี ชูแม็กเนตความสุขใหม่ ปั้น The Emerging Lifestyle Communities ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่มากกว่าการช้อปปิ้ง ตอบรับกลุ่มทัวริสต์ทยอยเข้าไทย พร้อมอัดโปรแรงลดสูงสุด 80% ผ่านแคมเปญ Magical Candy Celebration ดึงนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติเพิ่ม 1.9 แสนราย ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมทุนกับ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท (ไทยแลนด์) ในเครือบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) สร้าง “เซ็นทรัล วิลเลจ” ลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bangkok Luxury Outlet ด้วยมูลค่าโครงการรวม 5,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 36,000 ตร.ม. เดินทางสะดวกจากในเมือง Bangkok CBD เพียง 30 นาที และใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ฉลองครบรอบ 4 ปี ด้วยกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ “Strategic Magnet” เติมเต็มความสุขในการใช้ชีวิตให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ ครองใจฐานลูกค้ากำลังซื้อสูง นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ตอกย้ำความเป็น Thailand’s Most Complete Luxury Outlet & Lifestyle Destination ที่ครบและสมบูรณ์แบบที่สุด
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เพื่อเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 4 ของ “เซ็นทรัล วิลเลจ” บริษัทได้จัดกิจกรรมพิเศษรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งไทยและต่างชาติ พร้อมการพัฒนารูปแบบพื้นที่ให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากการจับจ่ายใช้สอย ด้วย Magnet หลากหลายที่มากกว่าการช้อปปิ้ง โดยจากข้อมูลที่ผ่านมา ระยะเวลาที่ลูกค้ามาใช้บริการในศูนย์ เฉลี่ย 4 -5 ชั่วโมง ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดย Top 5 ประเทศที่เข้ามาใช้บริการสูงสุด ได้แก่ ฮ่องกง ซาอุดิอาระเบีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน และจีน ตามลำดับ
ปัจจุบัน จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจ โดยเฉพาะหลังกรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นอันดับ 1 ในปี 2023 จากเว็บไซต์ Travelness มีชาวต่างชาติเดินทางมาทั้งสิ้น 22.78 ล้านคน และจากข้อมูลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า เฉพาะช่วง 24–30 กรกฎาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวจำนวน 563,882 คน คิดเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยเฉลี่ยวันละ 80,555 คน ทำให้สถานการณ์ภาพรวมของ Outlet เมืองไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะนักท่องเที่ยวถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก
ขณะที่ช่วงม.ค.-ส.ค.66 ที่ผ่านมา เซ็นทรัลวิลเลจมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 8% ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากมีลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นทั้ง FIT, Group Tour, Family
ชูกลยุทธ์ The Emerging Lifestyle Communities
“เซ็นทรัล วิลเลจ” ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์สู่ความสำเร็จ โดยเติมเต็มแม็กเนตใหม่ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ The Emerging Lifestyle Communities ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมายแบบลงลึก ประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่
กลุ่ม Family และ Mom & Kids ด้วย Food destination ที่ดีที่สุดในย่าน ปักหมุด ร้านอาหารและเครื่องดื่ม 19 ร้านดัง ให้นักช้อปเอาท์เล็ตได้ช้อปต่อกันแบบฟิน ๆ นำทัพโดย Bar B Q Plaza Green Store สาขาต้นแบบรักษ์โลกแห่งแรกของไทย รวมถึงการเพิ่มแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น อาทิ สินค้า Home & Living, เครื่องครัว, ของเล่นเด็กและเสื้อผ้า พร้อมด้วยสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่แบบ Full-Scale Playground, Pet-Friendly สร้างคอมมูนิตี้คนรักสัตว์ และร้านชา-กาแฟ สไตล์ญี่ปุ่น
กลุ่ม Wealth มุ่งเจาะกลุ่ม High Spender จัดกิจกรรม Supercar Meeting และสามารถ Targeting กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงของศูนย์การค้าเซ็นทรัลในสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศมาต่อยอดทำ CRM Marketing ได้อย่างตรงจุด
กลุ่ม Sports Lifestyle ทำให้โครงการกลายเป็น Sport Destination มีกลุ่มคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา เล่น Skateboard ดังนั้นจึงเติมเต็มด้วยแบรนด์ใหม่ๆ อาทิ Rev Runnr ร้านรองเท้าวิ่ง และอุปกรณ์วิ่งโดยเฉพาะ, Columbia อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง, จักรยาน, กอล์ฟ, วิ่ง และลาน Skate park และ E-Go karts by Monowheel
ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าวเสริมว่า ด้วยกลยุทธ์การสร้าง Lifestyle Communities ใหม่ ๆ จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มกำลังซื้อสูง ครอบคลุม Bangkok CBD และเพิ่มช่องทางการขาย Intensive Omnichannel ที่สามารถ Targeting ลูกค้ากำลังซื้อสูงของศูนย์การค้าสาขาอื่นที่มีอยู่ทั่วประเทศ มาต่อยอดทำ CRM Marketing โดยอาศัยจุดแข็งของการเป็นผู้พัฒนาศูนย์การค้า 38 แห่งทั่วประเทศ และด้วยศักยภาพของบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท (ไทยแลนด์) หนึ่งในบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) สามารถตอบโจทย์การเป็น Center of Life ในบทบาทของการเป็นพื้นที่สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง
ขณะที่กลยุทธ์สำคัญที่สร้างความแตกต่างจนทำให้ “เซ็นทรัล วิลเลจ” เป็นผู้นำลักชูรี่เอาท์เล็ตมาตลอด 4 ปี คือการสร้าง Omnichannel Platform ของตัวเอง ผ่าน Live Streaming, Chat & Shop ที่สามารถสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย Engagement กับลูกค้าได้ทั่วประเทศ กลายเป็นโอกาสสำคัญในการเจาะกลุ่ม Top Spenders และ Quality Traffic ทั้งภายใน-นอก Catchment Area สร้างยอดขายให้แบรนด์พันธมิตรได้อย่างแท้จริง โดยตลอดปีที่ผ่านมาพบว่า ยอด Live Streaming เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเติบโตขึ้น 8%
สำหรับการฉลองครบรอบ 4 ปี “เซ็นทรัล วิลเลจ” ในครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมใหญ่ในแคมเปญ Magical Candy Celebration ผนึกพาทเนอร์และแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์ชั้นนำ จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 80% พิเศษ Top Spender ช้อปครบ 140,000 บาท รับทันที Gift voucher Central Village มูลค่า 4,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย. 2566 วางเป้าหมาย Luxury Lifestyle Destination ใหม่ที่มากกว่าลักชูรี่เอาท์เล็ต และคาดว่าช่วยเพิ่มทราฟฟิคในช่วงฉลองครบรอบเติบโตเพิ่มขึ้น 1.9 แสน หรือเติบโตขึ้น 30% จากปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ยังปั้นแลนด์มาร์คอีเวนต์ทุกเทศกาลตลอดทั้งปี เพื่อเจาะกลุ่มต่างๆ อาทิ Weekend activity ให้กับน้องๆ หนูๆ รับฟรี! สายไหมและลูกโป่งบิดโบโซ่, Inflatable Playground, Merry Go Round, จุดนัดหมาย Super car meeting อาทิ Mercedes Benz Test Drive เป็นต้น ล่าสุด เปิดตัว EV Charging Station และ Tesla Supercharger Station แห่งแรกของสมุทรปราการ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วยจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานและมีความปลอดภัยสูง รวมถึงสร้าง Local Engagement ร่วมกับท้องถิ่นจัดงานต่างๆ อาทิ Bizclub Market ชิมเพลิน เดินชิล ของดีประจำถิ่นและสินค้า แฮนด์เมด จังหวัดสมุทรปราการ, เทศกาลอาหาร Halal, คาราวาน Food Truck เป็นต้น “เซ็นทรัล วิลเลจ” เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.