Coca-Cola เปิดตัวเครื่องดื่มรสชาติในอนาคต “Y3000” ผลงานการพัฒนาของทีมงานมนุษย์ร่วมกับ AI
สำหรับคนที่สนใจอยากทดลองดื่ม Y3000 ทาง Coca-Cola บอกว่า เครื่องดื่มนี้เป็นเครื่องดื่มในจินตนาการที่ได้ AI เข้ามาช่วยออกแบบรสชาติว่า มันควรเป็นเช่นไร และถือเป็นเครื่องดื่มรสล่าสุดที่อยู่ในคอลเล็คชั่น Creation ของ Coca-Cola ด้วย
รสชาติของเครื่องดื่มในคอลเล็คชั่น Creation ที่เคยเปิดตัวและสร้างความฮือฮามาแล้ว เช่น รส Starlight, รส dreams, รส XP points, รส DJ Marshmello ฯลฯ
อีกหนึ่งความสร้างสรรค์ของการเปิดตัว Y3000 ก็คือ การที่ผู้บริหารด้านกลยุทธ์ของ Coca-Cola อย่าง Oana Vlad เรียกชื่อแบรนด์ตัวเองว่า Coca‑Cola ซึ่งนี่อาจเป็นชื่อของพวกเขาในปี 3000 ก็ได้ โดย Oana บอกด้วยว่า Coca‑Cola หวังว่าพวกเขาจะยังคงสร้างความสดชื่นให้กับผู้คนในปี 3000 เหมือนที่ทำได้ในทุกวันนี้
สำหรับการวางจำหน่ายพบว่ามีสองรูปแบบ โดยในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก จะมีสองรส นั่นคือรสปกติ กับแบบไม่มีน้ำตาล (Zero-Sugar) ส่วนถ้าเป็นสหภาพยุโรป จีน และแอฟริกานั้น จะมีแต่แบบไม่มีน้ำตาลเท่านั้น
แต่ถ้าใครอยากมีส่วนร่วมกับทางแบรนด์เพิ่ม ก็สามารถสแกน QR Code ที่ตัวกระป๋องได้ ซึ่งเมื่อสแกนแล้ว เป็นไปได้ว่า นี่คือสิ่งที่ Coca-Cola คาดว่าจะเกิดขึ้นบนโลกในปี 3000 และอยากให้เราได้เห็นก่อนใครนั่นเอง