HomeDigitalGoogle อัปเดท Bard Extensions ดึง AI ทำงานร่วมกับแอปจากกูเกิลได้แล้ว

Google อัปเดท Bard Extensions ดึง AI ทำงานร่วมกับแอปจากกูเกิลได้แล้ว

แชร์ :

google office

Google ยักษ์ใหญ่ในวงการเทคโนโลยีโลกเปิดตัว Bard Extensions ฟีเจอร์ใหม่ของ Bard เวอร์ชันทดลองที่ทำงานร่วมกับ Generative AI โดยการอัปเดทรอบนี้มาจากการที่ Google พบว่า ข้อมูลที่เราต้องการนั้นอยู่คนละที่กัน ซึ่งบางทีเราอาจต้องเปิดหลายแอป หลายหน้าจอเพื่อให้ได้มา แต่ด้วยความช่วยเหลือจาก Bard ผู้ใช้งานอาจสามารถรวมคำตอบเข้าไว้ในหน้าเดียว ได้นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Bard Extensions ฟีเจอร์ที่จะมาช่วยรวบรวมข้อมูล

Bard Extensions นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลจากแอป Google ต่าง ๆ เข้ากับ Bard เพื่อใช้ในการตอบคำถาม และสร้างเนื้อหาต่าง ๆ ได้ เช่น ข้อมูลการเดินทางจาก Google Maps, ข้อมูลการจองโรงแรมจาก Google Flights, ข้อมูลการค้นหาจาก Google Search เป็นต้น

ตัวอย่างการใช้งาน Bard Extension เช่น

  • การขอให้ Bard ช่วยจัดการเกี่ยวกับเรซูเม่ ด้วยการบอกว่า “Find my resume titled June 2023 from my Drive and summarize it to a short paragraph personal statement” (ค้นหาเรซูเม่ที่มีชื่อไฟล์ว่าเดือนมิถุนายน 2023 จากไดรฟ์ของฉัน และสรุปให้เป็นย่อหน้าสั้นๆ เพื่อใช้สำหรับการแนะนำตัว)
  • การวางแผนการท่องเที่ยว ที่เราสามารถขอให้ Bard เลือกวันที่เหมาะกับทุกคนจาก Gmail ค้นหาข้อมูลเที่ยวบินและโรงแรมแบบเรียลไทม์ ดูเส้นทางไปสนามบินบน Google Maps และแม้แต่ดูวิดีโอ YouTube เกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจของที่นั่น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้ภายในบทสนทนาเดียว

นอกจาก Bard Extensions จะทำให้การหาข้อมูลง่ายขึ้นแล้ว Bard ยังมีการปรับปรุงอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น

การปรับวิธีการตอบของ Bard

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับวิธีการตอบของ Bard ให้ตรงกับความต้องการของตนเองได้ เช่น ต้องการให้ตอบแบบสั้นหรือยาว ต้องการให้ตอบแบบเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ เป็นต้น หรือจะเลือกให้เป็นการตอบด้วยเสียงก็ได้เช่นกัน

การปักหมุดและเปลี่ยนชื่อบทสนทนา

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปักหมุดบทสนทนาที่สำคัญไว้เพื่อกลับมาอ่านอีกครั้งได้ และสามารถเปลี่ยนชื่อบทสนทนาได้ตามต้องการด้วย

นอกจากนั้น ในการอัปเดตใหม่เมื่อ 19 กันยายน 2023 เรายังสามารถอัปโหลดรูปภาพด้วย Google Lens ดูรูปภาพจาก Google Search ในคําตอบ และแก้ไขคําตอบของ Bard ให้เข้าใจง่ายขึ้น ยาวขึ้น สั้นลง เป็นมืออาชีพมากขึ้น หรือเป็นกันเองมากขึ้นได้ในทุกภาษาที่รองรับได้ด้วยเช่นกัน

source

source


แชร์ :

You may also like