โอกิลวี่ ประเทศไทย ประกาศชัยชนะครั้งสำคัญจากเวที “Campaign Brief Asia 2023” กับรางวัล “Asia Agency of the Year” ทำลายสถิติสูงสุดด้วย 3,665 คะแนน ผ่านการสะสมผลงานจากเวทีต่างๆ โดยผลงานที่แสดงศักยภาพสูงสุด ได้แก่ LIA 22 กับแคมเปญ “The Innocent Eyes”, “Love Your Gut”, “The Amazing Thailand” ได้รับรางวัล Best of Show, Gold 5 รางวัล, Silver 7 รางวัล, Bronze 3 รางวัล และ 1 Finalist ตามด้วยงานแข่งขัน One Show 23 ก็ยังครองตำแหน่งผู้นำได้ โดยคว้ารางวัล Grand Prix และ Gold 6 รางวัล รวมถึง AdFest 23 ซึ่งโอกิลวี่คว้า Gold 2 รางวัล, Silver 4 รางวัล และ Bronze 3 รางวัล นับเป็นการจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเอเจนซี่ไทยในเวที Campaign Brief Asia และยังถูกจัดอันดับให้เป็น Thailand’s Hottest Agencies ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ส่งผลให้โอกิลวี่ ประเทศไทย ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งของวงการเอเจนซี่ ทั้งในระดับประเทศ และภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มภาคภูมิ
จิรวรา วีรยวรรธน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “ที่โอกิลวี่เราเชื่อว่าเราจะมีความหมายได้ ก็ต่อเมื่อได้สร้างความหมายให้กับงานที่เราทำ ลูกค้าที่เราดูแล ตลอดหลายปีที่โอกิลวี่ก้าวขึ้นสู่เอเจนซี่แถวหน้าทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค เรามุ่งมั่นที่จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างอิมแพ็คต่อธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตให้แบรนด์ลูกค้าได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งสร้างอิมแพ็คต่อผู้คน โดยทำให้เห็นว่าสินค้าและบริการของลูกค้าทำให้ชีวิตของทุกคนง่ายขึ้นอย่างไร และมีประโยชน์อย่างไรต่อโลกใบนี้ ผ่านการถ่ายทอดให้เห็นบทบาทของแบรนด์ที่ช่วยขับเคลื่อนความก้าวหน้าด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อพาทั้งบริษัทของเราและลูกค้าก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”
ด้านกำพล ลักษณะจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “รางวัล Asia Agency of the Year คือเครื่องการันตีความคิดสร้างสรรค์ และความทุ่มเทของคนโอกิลวี่ได้เป็นอย่างดี จากคะแนนที่ถูกรวบรวมมา 11 เวที เราครองแชมป์ได้เกือบครบทุกเวที บวกกับรางวัลใหญ่อีกจำนวนมากที่ชนะใจกรรมการรวมถึงคนดูบนหลายแพลตฟอร์ม ทำให้มีอัตราชนะรวมกว่า 80% นับเป็นการทำลายสถิติเดิมของเราเอง โดยเฉพาะการก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 แทนที่แชมป์เก่าซึ่งมีจำนวนคนและทรัพยากรมากกว่าเราหลายเท่าตัว
ชัยชนะนี้ไม่ได้เป็นเพียงความภาคภูมิใจของโอกิลวี่ แต่ยังทำให้เราสามารถผลักดันแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์ของลูกค้าออกสู่สายตาชาวโลกผ่านการใช้ความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามาอีกด้วย”
Campaign Brief Award คือเวทีจัดอันดับเอเจนซี่โฆษณาที่มีความคิดสร้างสรรค์โดดเด่น ตัดสินจากผลงานที่ประสบความสำเร็จในเวทีประกวดโฆษณาระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Cannes Lions, Clio Award, London International Award, D&AD, Adfest และ Adstar ซึ่งล้วนเป็นเวทีใหญ่ที่เอเจนซี่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ โดย โอกิลวี่ ประเทศไทย ถูกจัดให้เป็น “เอเจนซี่ที่ร้อนแรงที่สุด” หรือ Thailand’s Hottest Agencies ติดต่อกัน 5 ปีซ้อน (2018 – 2023) และสามารถรักษาตำแหน่ง “สุดยอดเอเจนซี่ที่ดีที่สุดของเอเชีย” หรือ Asia Agency of the Year อยู่ในอันดับต้นๆ ได้อย่างต่อเนื่องตลอดหลายสิบปีเช่นกัน
“ในฐานะตัวแทนของโอกิลวี่ ต้องขอขอบคุณทั้งลูกค้า พาร์ทเนอร์ และที่ขาดไม่ได้คือบุคลากรชาวโอกิลวี่ทุกท่านที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ในทุกช่วงเวลาที่ผ่านมา โดย โอกิลวี่ ประเทศไทย พร้อมทุ่มเทประสบการณ์ และศักยภาพของเราอย่างเต็มที่เพื่อร่วมขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยบริการด้านความคิดสร้างสรรค์ครบวงจร รวมถึงสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิมให้กับสังคมโลกได้อย่างยั่งยืน” จิรวรา กล่าวสรุป