HomeBrand Move !!ลุยธุรกิจเครื่องดื่ม ‘ตี๋น้อย คาเฟ่’ บุกสยามสแควร์ เปิดร้านกาแฟ-ชานมไข่มุก-ของหวาน

ลุยธุรกิจเครื่องดื่ม ‘ตี๋น้อย คาเฟ่’ บุกสยามสแควร์ เปิดร้านกาแฟ-ชานมไข่มุก-ของหวาน

แชร์ :


ปีนี้ “สุกี้ตี๋น้อย” ที่ก่อตั้งโดย “คุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช” ครบรอบ 6 ปี ไม่หยุดอยู่แค่ร้านสุกี้ โดยปล่อยโปรเจกต์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วงกลางเดือนกันยายน กับการเปิดตัวร้าน “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” ราคาประหยัดเริ่มต้น 39 บาท สาขาแรกเลียบทางด่วน 1

อีกโปรเจกต์ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ คือ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” (Teenoi Pop up Cafe) ร้านขายเครื่องดื่ม กาแฟ ชานมไข่มุก และของหวาน คราวนี้มาในฟอร์แมตใหม่ “ร้านคาเฟ่” ทำเลสยามสแควร์ ซอย 2 เป็นการยึดใจกลางเมืองเปิดตัวสร้างแบรนด์ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้รู้จัก

จากโมเดล Food Truck สู่ร้านคาเฟ่

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” ได้เปิดตัวแห่งแรก ในโมเดล Food Truck จำหน่ายเครื่องดื่มและของหวานน้ำแข็งไสแห่งแรก ที่ร้านสุกี้ตี๋น้อย ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


โดยเมนูเครื่องดื่มที่ขายอยู่ใน “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” สาขาแรกเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของผู้บริโภค ราคาแก้วละ 35-40 บาท เช่น เครื่องดื่มชา : ชานมไต้หวัน ชาไทย ชามะนาวเชค, เครื่องดื่มกาแฟ : อเมริกาโน่เย็น ลาเต้เย็น คาปูชิโน่เย็น เอสเพรสโซ่เย็น, เครื่องดื่มโซดา: แอปเปิ้ลโซดา สตรอว์เบอร์รี่โซดา เสาวรสโซดา, เครื่องดื่มทั่วไป : โอวัลติน นมชมพู

ส่วนเมนูของหวาน น้ำแข็งไส 3 เมนู ราคา 40 บาท เช่น น้ำลำไย ปังชมพู ปังโอวัลตินลาวา ท็อปปิ้ง ราคา 10 บาท ไข่มุก เฉาก๊วย บุกบราวน์ชูการ์ ฟรุ๊ตสลัดเจลลี่ และว่านหางจระเข้ 15 บาท

สำหรับ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” สาขาสยามสแควร์ ที่เป็นรูปแบบร้านขนาดใหญ่กว่าโมเดล Food Truck คาดว่าจะมีเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานเข้ามาเพิ่มมากขึ้นและราคาอาจจะแตกต่างกัน เพราะอยู่ในทำเลใจกลางเมือง แต่ยังคงคอนเซ็ปต์คุ้มค่า เช่นเดียวกับแบรนด์สุกี้ตี๋น้อย

โอกาสในตลาดเครื่องดื่ม

การเลือกขยายธุรกิจใหม่เป็นร้านเครื่องดื่ม หลากหลายประเภท ซึ่งเป็นเมนูที่ตลาดแมสเลือกดื่มอยู่แล้วและจับกลุ่มเป้าหมายทุกวัย ตามฐานลูกค้าสุกี้ตี๋น้อย ไม่ว่าจะเป็น ชานมไข่มุก กาแฟ โซดา โอวัลติน นมชมพู ซึ่งเป็นตลาดเครื่องดื่มหลัก แต่ละประเภทเครื่องดื่มมีมูลค่าตลาดรวมหลักหมื่นล้านบาท เช่น ตลาดร้านกาแฟ 30,000 ล้านบาท ตลาดเครื่องดื่มชา 13,000 ล้านบาท เป็นต้น จึงเป็นอีกโอกาสที่จะสร้างการเติบโตได้ จากแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ “ตี๋น้อย”

หลังจาก “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” เริ่มเปิดด้วยโมเดล Food Truck และขยายต่อด้วยรูปแบบร้าน ในทำเลใจกลางเมือง สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์ “ตี๋น้อย” เตรียมบุกตลาดนี้จริงจัง และเป็นอีกแบรนด์ที่เข้ามาสร้างสีสันให้ธุรกิจร้านเครื่องดื่ม

ตามแผนธุรกิจของสุกี้ตี๋น้อย ปีนี้จะขยายร้านครบ 55 สาขา (ปัจจุบันมี 49 สาขา) นอกจากนี้มีธุรกิจใหม่เข้ามาเพิ่ม คือ “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” และ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” โดยเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เสนอขายหุ้น IPO ราวไตรมาส 2 หรือ 3 ปี 2567

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like