ปีนี้ “สุกี้ตี๋น้อย” ที่ก่อตั้งโดย “คุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช” ครบรอบ 6 ปี ไม่หยุดอยู่แค่ร้านสุกี้ โดยปล่อยโปรเจกต์ใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วงกลางเดือนกันยายน กับการเปิดตัวร้าน “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” ราคาประหยัดเริ่มต้น 39 บาท สาขาแรกเลียบทางด่วน 1
อีกโปรเจกต์ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ คือ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” (Teenoi Pop up Cafe) ร้านขายเครื่องดื่ม กาแฟ ชานมไข่มุก และของหวาน คราวนี้มาในฟอร์แมตใหม่ “ร้านคาเฟ่” ทำเลสยามสแควร์ ซอย 2 เป็นการยึดใจกลางเมืองเปิดตัวสร้างแบรนด์ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้รู้จัก
จากโมเดล Food Truck สู่ร้านคาเฟ่
เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” ได้เปิดตัวแห่งแรก ในโมเดล Food Truck จำหน่ายเครื่องดื่มและของหวานน้ำแข็งไสแห่งแรก ที่ร้านสุกี้ตี๋น้อย ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ
โดยเมนูเครื่องดื่มที่ขายอยู่ใน “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” สาขาแรกเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของผู้บริโภค ราคาแก้วละ 35-40 บาท เช่น เครื่องดื่มชา : ชานมไต้หวัน ชาไทย ชามะนาวเชค, เครื่องดื่มกาแฟ : อเมริกาโน่เย็น ลาเต้เย็น คาปูชิโน่เย็น เอสเพรสโซ่เย็น, เครื่องดื่มโซดา: แอปเปิ้ลโซดา สตรอว์เบอร์รี่โซดา เสาวรสโซดา, เครื่องดื่มทั่วไป : โอวัลติน นมชมพู
ส่วนเมนูของหวาน น้ำแข็งไส 3 เมนู ราคา 40 บาท เช่น น้ำลำไย ปังชมพู ปังโอวัลตินลาวา ท็อปปิ้ง ราคา 10 บาท ไข่มุก เฉาก๊วย บุกบราวน์ชูการ์ ฟรุ๊ตสลัดเจลลี่ และว่านหางจระเข้ 15 บาท
สำหรับ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” สาขาสยามสแควร์ ที่เป็นรูปแบบร้านขนาดใหญ่กว่าโมเดล Food Truck คาดว่าจะมีเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานเข้ามาเพิ่มมากขึ้นและราคาอาจจะแตกต่างกัน เพราะอยู่ในทำเลใจกลางเมือง แต่ยังคงคอนเซ็ปต์คุ้มค่า เช่นเดียวกับแบรนด์สุกี้ตี๋น้อย
โอกาสในตลาดเครื่องดื่ม
การเลือกขยายธุรกิจใหม่เป็นร้านเครื่องดื่ม หลากหลายประเภท ซึ่งเป็นเมนูที่ตลาดแมสเลือกดื่มอยู่แล้วและจับกลุ่มเป้าหมายทุกวัย ตามฐานลูกค้าสุกี้ตี๋น้อย ไม่ว่าจะเป็น ชานมไข่มุก กาแฟ โซดา โอวัลติน นมชมพู ซึ่งเป็นตลาดเครื่องดื่มหลัก แต่ละประเภทเครื่องดื่มมีมูลค่าตลาดรวมหลักหมื่นล้านบาท เช่น ตลาดร้านกาแฟ 30,000 ล้านบาท ตลาดเครื่องดื่มชา 13,000 ล้านบาท เป็นต้น จึงเป็นอีกโอกาสที่จะสร้างการเติบโตได้ จากแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ “ตี๋น้อย”
หลังจาก “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” เริ่มเปิดด้วยโมเดล Food Truck และขยายต่อด้วยรูปแบบร้าน ในทำเลใจกลางเมือง สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์ “ตี๋น้อย” เตรียมบุกตลาดนี้จริงจัง และเป็นอีกแบรนด์ที่เข้ามาสร้างสีสันให้ธุรกิจร้านเครื่องดื่ม
ตามแผนธุรกิจของสุกี้ตี๋น้อย ปีนี้จะขยายร้านครบ 55 สาขา (ปัจจุบันมี 49 สาขา) นอกจากนี้มีธุรกิจใหม่เข้ามาเพิ่ม คือ “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” และ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” โดยเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เสนอขายหุ้น IPO ราวไตรมาส 2 หรือ 3 ปี 2567
อ่านเพิ่มเติม
- โปรเจกต์ใหม่ ‘สุกี้ตี๋น้อย’ ขายข้าวแกง ราคาประหยัดเริ่มต้น 39 บาท เริ่มที่สาขาเลียบทางด่วน 1
- ธุรกิจใหม่ ‘ตี๋น้อย’ เปิด ‘ป๊อปอัพ คาเฟ่’ ร้านกาแฟ-ชานมไข่มุก-ของหวาน เพิ่มโอกาสขายระหว่างลูกค้ารอคิวสุกี้