HomeBrand Move !!Vallebak ส่งแจ็กเก็ตกันหนาวแบบสุดขั้ว “Titan Fleece Jacket” อุ่นได้แม้อยู่ใต้อุณหภูมิ -345องศา

Vallebak ส่งแจ็กเก็ตกันหนาวแบบสุดขั้ว “Titan Fleece Jacket” อุ่นได้แม้อยู่ใต้อุณหภูมิ -345องศา

แชร์ :

เสื้อที่ปรากฏอยู่ด้านบน อาจเป็นเสื้อที่ผู้บริโภคยังหาโอกาสใส่ไม่ได้ในวันนี้ แต่ในมุมของนักออกแบบ แนวคิดดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่ท้าทายมากพอจะทำให้คนในวงการแฟชั่นอยากสร้างขึ้นเป็นผลงานในความทรงจำ เพราะในท้ายที่สุดแล้ว มันคือแจ็กเก็ตตัวแรกที่สามารถทนทานต่ออุณหภูมิหนาวสุดขั้ว -345 องศาฟาเรนไฮน์ หรือ -209 องศาเซลเซียสได้เลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เสื้อแจ็กเก็ตดังกล่าวเป็นผลงานการพัฒนาของ Vollebak ในชื่อ Titan Fleece Jacket เหตุที่ใช้ชื่อนี้เพราะทาง Vallebak อิงมาจากชื่อของดวงจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดของดาวเสาร์ ที่มีชื่อว่า Titan โดยอากาศบนดวงจันทร์ดวงนั้นพบว่าอยู่ที่ -179 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิที่พื้นผิว)

Vallebak บอกด้วยว่า แม้ตอนนี้จะยังไม่มีแผนที่มนุษย์โลกจะใช้ดวงจันทร์ Titan เป็นที่อยู่อาศัย แต่ไม่แน่ว่า ในอนาคตอาจจะมีแผนนั้นเกิดขึ้นก็ได้ ทางแบรนด์เลยขอออกแบบเสื้อแจ็กเก็ตที่ช่วยให้มนุษย์ทนต่อความหนาวเย็นระดับนั้นได้ออกมานั่นเอง

สำหรับเทคนิคที่ทำให้เสื้อแจ็กเก็ตดังกล่าวปกป้องร่างกายจากการเป็นน้ำแข็งก็คือผ้าฟลีซชนิดพิเศษที่สามารถเก็บกักความร้อนเอาไว้ได้ ส่วนเนื้อผ้าภายนอกแบรนด์ใช้ผ้า Dyneema ซึ่งเป็นเส้นใยไฟเบอร์ที่ทนทานในระดับสูง โดยนอกจากกันหนาวได้แล้ว ตัวเสื้อยังสามารถทนทานต่อการถูกลากบนพื้นคอนกรีตอีกด้วย

ส่วนสนนราคาของเสื้อก็สมราคา โดยอยู่ที่ 1,295 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 46,000 บาทนั่นเอง

Source


แชร์ :