HomeBrand Move !!เซ็นทรัล เปิดตัว Tops daily แทนที่ Family Mart อย่างเป็นทางการ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Joy-Venience Store ปูพรม 525 สาขาทั่วไทย

เซ็นทรัล เปิดตัว Tops daily แทนที่ Family Mart อย่างเป็นทางการ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Joy-Venience Store ปูพรม 525 สาขาทั่วไทย

แชร์ :

Tops daily

ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาข่าวการโบกมือลาเมืองไทยของร้านสะดวกซื้อชื่อดังจากแดนปลาดิบ Family Mart หลังทำตลาดมานานกว่า 31 ปี สร้างความสนใจให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย และผู้ประกอบการหลายรายไม่น้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปลี่ยนแปลงของ Family Mart ตลอดเส้นทาง 31 ปีในไทยเริ่มขึ้นหลังบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ CRC หมดสัญญาการบริหารสิทธิ์ในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา 

แม้จะมี “โอเด้ง”  และ “กาแฟอาริกาโตะ” เป็นจุดขายสำคัญที่ทำให้แบรนด์ครองใจคนไทยมานาน ทว่าการแข่งขันที่รุนแรงบวกกับบริบทบางอย่างในของร้านที่ไม่เอื้อต่อพฤติกรรมของคนไทยก็ทำให้  CRC ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา พร้อมทั้งผลักดันแบรนด์ Tops ซูเปอร์มาเก็ตในชื่อ Tops daily  ขึ้นมาแทน โดยได้ทยอยปรับโฉมใหม่ Family Mart เป็น Tops daily เมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด CRC ก็เผยโฉม “ท็อปส์ เดลี่” (Tops daily) อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดยโฉมใหม่นี้จะเข้ามาแทน Family Mart นี้เป็นการจากรูปแบบร้านมินิซูเปอร์มาร์เก็ตเแบบเดิมให้เป็นมากกว่าจุดหมายของการเลือกซื้อสินค้า มาพร้อมแนวคิด Every Day DISCOVERY ในการเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอให้กับลูกค้าในทุกวัน ในรูปแบบ Joy-Venience Store ทั้งหมด 525 สาขาทั่วประเทศ (ซึ่งเป็นทางการปรับจาก Family Mart เดิม และขยายสาขาใหม่)  ภายในร้านประกอบไปด้วยสินค้ามากขึ้น ทั้ง กลุ่มสินค้าพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) สินค้าในชีวิตประจำวันที่ครอบคลุมที่หลากหลายและมีจำหน่ายเฉพาะที่ท็อปส์

Ready to Ea

มุมสินค้าพร้อมทาน Ready to Ea ที่มีสินค้าหลากหลายมากขึ้น

 

การปรับเปลี่ยนดังกล่าวเป็นการต่อยอดกลยุทธ์ 1 BRAND ด้วยการรวมทุกโมเดลค้าปลีกให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในทุกเซกเมนต์ นับเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดที่จะยกระดับอีกขั้นของประสบการณ์ให้กับลูกค้า ช้อปสนุกได้ทุกวัน ทุกเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการรูแบบใหม่ ซึ่งจากข้อมูลพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้าพบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับความสะดวก รวดเร็ว เดินทางง่ายและใกล้บ้าน ขณะเดียวกันยังคงมองหาสินค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพมาตรฐานจนถึงระดับพรีเมียม ผ่านกลยุทธ์ 4 Joy เพื่อสร้างจุดต่างที่ดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาช้อปและสนุกกับการเข้ามาพบประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ทุกวัน ได้แก่

  • Joy Eat: ความอร่อยที่แตกต่าง ง่าย ไว สะดวกสบายกับสินค้า Eat now Eat later ทั้งการครีเอทเมนูเองผ่านตู้ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสไตล์เกาหลี มิกซ์ด้วยท็อปปิ้งจากหม้อโอเด้งพร้อมรับประทาน ตู้กดไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ เป็นต้น
  • Joy Shopping: กับสินค้าคุณภาพระดับเวิลด์คลาสใกล้บ้านจากทั่วโลกรวมกว่า 6,000 SKU ซึ่งเยอะที่สุดในประวัติการณ์ ครอบคลุม 14 กลุ่มสินค้า
  • Joy Value: ราคาดีโดนใจทั้งราคาปกติหรือโปรโมชั่นสุดคุ้มจัดเต็มตลอดทั้งปี อาทิ แคมเปญสินค้าล็อคราคา สินค้า RED HOT ลดราคาพิเศษ สินค้าซื้อ 1 แถม 1 สินค้าซื้อ 2 ชิ้นประหยัดกว่า เป็นต้น
  • Joy-Loyalty: กับสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The1 ให้ทุกการช้อปคุ้มค่ายิ่งขึ้น เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกเท่านั้น

 

Joy Eat

Joy Eat ที่ให้คุณครีเอทเมนูบะหมี่สไตล์เกาหลี พร้อมท็อปปิ้งโอเด้งได้ตามใจ

 

โดย “ท็อปส์ เดลี่” จะเป็นอีกหนึ่งในโมเดลสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มพอร์ตธุรกิจของกลุ่มฟู้ดรีเทลให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มโอกาสการเติบโตทางธุรกิจให้กับท็อปส์ ปัจจุบันได้ดำเนินการปรับรูปแบบโมเดลร้านใหม่แล้วรวม 525 สาขา และจะเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และเมืองท่องเที่ยวเป็นหลัก 

arigato

ไอศกรีมอาริกาโตะ ไอเทมเด็ดที่หลายคนชื่นชอบ

 อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีแล้ว “Family Mart” เซ็นทรัลยกเครื่องใหม่ เปลี่ยนเป็น “Tops Daily” ทุกสาขาทั่วไทย


แชร์ :

You may also like