HomeDigitalนิยามใหม่คีย์บอร์ด Google Japan โชว์หมวกที่ต้องพิมพ์จาก “หัว” จริง ๆ นะ

นิยามใหม่คีย์บอร์ด Google Japan โชว์หมวกที่ต้องพิมพ์จาก “หัว” จริง ๆ นะ

แชร์ :

สำหรับใครที่มีคีย์บอร์ดพกพาไว้ในครอบครอง บางทีในอนาคตเราอาจไม่ต้องพกพาคีย์บอร์ดเหล่านั้นติดตัวไปด้วยแล้วก็เป็นได้ เพราะ Google Japan กำลังหาทางสร้างคีย์บอร์ดในนิยามใหม่ที่ช่วยให้เรายังคง “พิมพ์” ได้แม้จะไม่มีแป้นตัวอักษรเรียงกันเป็นตับ ซึ่งความพยายามครั้งนี้ของพวกเขาก็สำเร็จลงด้วยดี เมื่อพวกเขาออกแบบมาเป็น “หมวก” แทนเสียเลย เวลาพิมพ์ก็แค่กดหมวก หรือหมุนหมวกเพื่อเปลี่ยนชุดตัวอักษร ที่สำคัญ Google Japan ยังบอกวิธีสร้างเอาไว้ ให้เราไปทำเล่นเองได้อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Google Japan เรียกหมวกใบนี้ว่า The Gboard Hat โดยภายในติดตั้งเซนเซอร์ 6 ตัว คอยตรวจจับการหมุนหมวก (สามารถหมุนได้ทั้งซ้ายและขวาเพื่อเปลี่ยนชุดตัวอักษรในภาษาญี่ปุ่น) จากนั้นเมื่อเราได้ตัวอักษรที่ต้องการพิมพ์ ก็แค่กดคลิกที่บริเวณด้านบนของหมวก (จะมีเสียงคลิกเกิดขึ้นเหมือนเวลาเรากดเมาส์ หรือกดแป้นพิมพ์ด้วย) และตัวอักษรที่เราต้องการก็จะปรากฏบนอุปกรณ์ดิจิทัลที่เราได้เชื่อมต่อไว้ผ่านบลูทูธ

หมวก DIY ออกแบบได้อย่างที่ต้องการ

ทาง Google Japan แนะนำด้วยว่า มันจะมีประโยชน์มากในวันที่คุณไม่มีเวลาเซ็ทผมก่อนเข้าออฟฟิศ ก็แค่สวมหมวกใบนี้แล้วนั่งทำงานได้เลย  แต่ในอีกด้าน พวกเขาก็หาทาง DIY ให้หมวกใบนี้สนุกมากขึ้น เช่น การมีปลั๊กอิน Caps Lock มาติดตั้งไว้ด้วย เผื่อกรณีต้องการพิมพ์ตัวพิมพ์ใหญ่ หรือ การหาทางทำให้มันมีจอแสดงผลในตัว การใช้พลังงานแสงอาทิตย์จ่ายพลังงานให้กับหมวกแทน ฯลฯ เป็นต้น 

สำหรับใครที่อยากลองประดิษฐ์หมวกดังกล่าวเล่นเองที่บ้าน Google Japan บอกว่า ได้อัปโหลดซอร์สโค้ด และวิธีการประดิษฐ์เอาไว้ใน GitHub แล้ว สามารถเข้าไปดูและลองทำตามได้เช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like