HomeSponsoredจาก Consumer Insight สู่การเปิดตัว ‘insurverse’ ประกันภัยออนไลน์เต็มรูปแบบ ในเครือทิพยประกันภัย ครั้งแรกที่คอนโทรลได้ตามใจแบบ D.I.Y

จาก Consumer Insight สู่การเปิดตัว ‘insurverse’ ประกันภัยออนไลน์เต็มรูปแบบ ในเครือทิพยประกันภัย ครั้งแรกที่คอนโทรลได้ตามใจแบบ D.I.Y

แชร์ :

แม้คนไทยมีแนวโน้มสนใจทำประกันมากขึ้น แต่จากข้อมูลอินไซต์ผู้บริโภค ที่เรียกว่าเป็น pain point ในการตัดสินใจซื้อประกันภัย ปัญหาหลักๆ มาจาก เงื่อนไขกรมธรรม์ซับซ้อน มีรายละเอียดจำนวนมาก เข้าใจเนื้อหาภาษาประกันได้ยาก อีกทั้งแผนประกันไม่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย บางครั้งทำไปแล้วก็ใช้งานไม่ได้จริง และความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันเป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญอย่างมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นี่จึงเป็นโจทย์ให้ คุณต้น กิตตินันท์ ภู่พงศ์พันธ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน) ภายใต้ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ออกแบบให้ อินชัวร์เวิร์ส (insurverse) เป็นประกันภัยที่ “เข้าใจ” ผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมเป็น Disruptor ธุรกิจประกัน ก้าวสู่ Insurtech เต็มรูปแบบ

#รู้จัก insurverse ภายใต้ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ประกันภัยดิจิทัลเต็มรูปแบบ

มาทำความรู้จักประกันภัยออนไลน์  insurverse แบรนด์นี้มีที่มาจากคำว่า Insurance + Universe สื่อถึงการพาผู้บริโภค Move On จากประกันรูปแบบเดิม ๆ สู่ประกันโลกใหม่ สะท้อนได้จาก logo ที่มี i รวมกับ v เชื่อมต่อกัน เพื่อสื่อสารความหมาย “ประกันภัยที่ไม่ซ้อนเร้นและเปิดเผยข้อมูลให้ลูกค้าเห็นทั้งสองด้าน 

แม้ insurverse เป็นแบรนด์ใหม่ในตลาดประกันภัย แต่ในแง่ของความมั่นใจ สามารถไว้ใจและเชื่อถือได้ เพราะ insurverse อยู่บริษัทเครือเดียวกับทิพยประกันภัย และอยู่ภายใต้ บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH ที่มีความมั่นคงและมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน

insurverse สร้างความแตกต่างด้วยการประกาศตัวเป็นบริษัทประกันวินาศภัย ดิจิทัลเต็มรูปแบบ (Pure Digital Insurance) แห่งแรกในประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ใหม่ ทั้งรวดเร็ว เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ให้ลูกค้าออกแบบความคุ้มครองเฉพาะบุคคลได้เอง โดยไม่ผ่านตัวแทนขายประกัน

เรียกได้ว่าเป็น The 1st D.I.Y Direct Digital Insurance มีระบบการซื้อ การเคลม และการติดตามสถานะครบวงจร บนแพลตฟอร์มออนไลน์ 100% ทำให้รวดเร็วและลดขั้นตอนยุ่งยาก โดยนำ Customer Centric มาใช้ทำความเข้าใจ “พฤติกรรม” คนรุ่นใหม่ เพื่อ D.I.Y สิ่งที่ต้องการได้เองตามพฤติกรรมผู้ใช้งานจริง

กลุ่มเป้าหมายของ insurverse โฟกัสไปที่ Digital Native ทุกเพศทุกวัย ที่มีไลฟ์สไตล์คุ้นชินกับการใช้ดิจิทัลด้วยพฤติกรรมแบบ Hi-tech no touch ที่มักจะเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างที่ต้องการด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป แท็บเล็ต แกดเจ็ตต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว

“แม้แพลตฟอร์ม insurverse ไม่ต้องสื่อสารผ่านมนุษย์ด้วยกัน แต่ก็ยังสามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการตามความพึงพอใจได้อย่างง่ายดาย นี่คือเหตุผลที่ทำให้การเป็น The 1st D.I.Y Direct Digital Insurance ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้ทุกด้าน”

#3 กลยุทธ์สู่ประกันภัยโลกใหม่ที่ง่ายขึ้น

จากการศึกษา Consumer Insight เสียงสะท้อนได้เจอจากการซื้อประกันภัย คือ “ซื้อแล้วเจอเงื่อนไข มีดอกจันที่อ่านทีไรก็ยังไม่เข้าใจ สุดท้ายก็เคลมไม่ได้”  ถือเป็นโจทย์ใหญ่ให้ insurverse นำไปพัฒนาหาทางแก้ไข เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องมาเลือกซื้อกรมธรรม์ ที่สุดท้ายอาจใช้งานได้ไม่ตอบโจทย์และไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

insurverse ได้พัฒนาโปรดักท์ประกันภัยด้วยการมุ่งเน้นไปที่ Customer Cenctric และนำมากำหนด Core Value 3 ข้อที่เป็นกลยุทธ์หลักเปลี่ยนแปลงจากประกันภัยโลกเก่า สู่ประกันภัยโลกใหม่ที่ทำทุกอย่างให้ “ง่ายขึ้น”

1. CLEAR : No concealed พร้อมเปิดเผยอย่างจริงใจด้วยการแสดงราคาและข้อมูลให้เห็นตั้งแต่ก่อนการตัดสินใจซื้อเพื่อให้ลูกค้าสามารถพิจารณาได้ทันที

2. SIMPLE : No stress พัฒนาระบบการซื้อ การเคลม และการใช้ภาษาประกัน ให้เข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่สะดวกรวดเร็ว

3. FAIR : No force ราคาที่ยุติธรรมทำให้ไม่ต้องจ่ายเบี้ยเกินความจำเป็น ลูกค้าสามารถเลือกจ่ายเฉพาะความคุ้มครองที่ต้องการได้เอง

จาก Core Value ที่ทุกอย่างต้องดู “ง่าย” ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่การทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนำมาเป็น Core Value ในการทำงานภายในองค์กรเช่นเดียวกัน ซึ่งด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวนำไปสู่การนำเทคโนโลยี OCR มาใช้ใน  insurverse เพื่อให้ทุกขั้นตอนสามารถทำรายการด้วยตัวเองได้แบบไม่ต้องผ่านโบรกเกอร์และไม่ถูกบังคับให้เก็บ Data ซึ่งตอบโจทย์การเข้ามาของ PDPA เป็นอย่างมาก

โดยดีไซน์ให้ทุกอย่างจะเกิดขึ้นและจบลงที่หน้าเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน insurverse ได้ทันที ตั้งแต่การขอใบเสนอราคา สามารถปรับแต่งรายละเอียดความคุ้มครองตามความพอใจและงบประมาณ สามารถซื้อประกันด้วยการกดเพียงไม่กี่คลิก ช่องทางการชำระเงินออนไลน์สะดวกและหลากหลาย สามารถซื้อประกันได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทุกสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อมต่อการให้บริการเคลมด้วยตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงถ่ายรูปส่งเข้ามาที่แพลตฟอร์มโดยไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่  ทั้งการเคลมแบบ Real-time ผ่าน VDO Claim  และเช็กสถานะการเคลมผ่านทางออนไลน์ และเร็วๆ นี้ จะให้บริการเคลมผ่านแอป insurverse การเคลมอนุมัติไวภายใน 1 วันทำการ

#นำร่องเปิดตัวประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยออนไลน์ insurverse เปิดตัวด้วยประกันรถยนต์ ที่ให้อำนาจการคอนโทรลไว้ในมือลูกค้า  การซื้อประกันทำได้ง่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ระบบจะถาม 3 เรื่องเท่านั้น คือ ยี่ห้อรถยนต์ รุ่นรถยนต์ และปีที่จดทะเบียน

จากนั้นแพลตฟอร์มจะคำนวณราคาประกันออกมาให้เลือกทันที โดยแบ่งความคุ้มครองออกมาเป็นตัวรถ ลูกค้า และคู่กรณี  โดยสามารถปรับแบบประกัน D.I.Y ได้เอง เริ่มตั้งแต่ ทุนประกัน และความคุ้มครองบุคคลในรถ รวมทั้งคู่กรณี ทุกครั้งที่ปรับแบบระบบคำนวณเบี้ยประกันให้เห็นแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ยังมีประกัน พ.ร.บ. ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันบ้าน  และประกันสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

การก้าวสู่ธุรกิจประกันในโลกใหม่ insurverse จะทำให้ทุกอย่าง “ง่ายขึ้น” ตั้งแต่การทำงานภายในองค์กรจนถึงการเลือกซื้อประกันของลูกค้า จะเดินหน้าพัฒนาต่อเนื่องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เพื่อทำให้  insurverse เป็นประกันภัยที่สามารถออกแบบเองได้แบบไม่จำกัด

ติดตามข้อมูลของ Insurverse ได้ที่ www.insurverse.co.th


แชร์ :

You may also like