ปฏิเสธไม่ได้ว่าวงการอีสปอร์ตเป็นอีกหนึ่งตลาดที่หอมหวาน เห็นได้จากตัวเลขที่ YouTube Gaming นำมาเปิดเผยว่า เฉพาะในไตรมาส 3 ของปี 2022 ไตรมาสเดียวนั้น มีการผลิตคอนเทนต์ด้านอีสปอร์ตเกิดขึ้นบน YouTube มากถึง 1.17 พันล้านชั่วโมง (ซึ่งถ้าจะดูให้ครบทั้งหมดก็ใช้เวลา 133,561 ปีกันเลยทีเดียว)
ความใหญ่ของตลาดคอนเทนต์อีสปอร์ตนี้กระทบใจ Pringles ในละตินอเมริกาเข้าอย่างจัง และพวกเขาก็สร้างการมีส่วนร่วมกับตลาดนี้ได้อย่างน่ารัก ด้วยการเปิดตัว “ไมโครโฟน & ลำโพง” ในรูปทรงกระป๋อง Pringles ออกมาเจาะกลุ่มเกมเมอร์กันเสียเลย
แต่ไม่ใช่แค่เปิดตัวไมโครโฟนรูปทรงกระป๋อง Pringles อย่างเดียว แต่พวกเขายังเลือกส่งมันไปให้กับอินฟลูเอนเซอร์สายเกมคนดังมากมาย เพื่อช่วย “กระจาย” ไอเท็มดังกล่าวในวงกว้างด้วย เช่น Samy Rivers ครีเอเตอร์ชาวเม็กซิกันที่มีผู้ติดตามบน YouTube กว่า 3.5 ล้านคน ที่ทาง Pringles ส่งไปให้มากถึง 300 ชุด ซึ่งแน่นอนว่า ความน่ารักของตัวกระป๋องทำให้เกิดการรีวิวไอเท็มนี้กันบนโซเชียลมีเดียมากมาย โดยทางแบรนด์พบว่ามีภาพของกระป๋อง Pringles อยู่ในคอนเทนต์เกมมากกว่า 9 ชั่วโมง มียอดการรับชมคอนเทนต์ 4.3 ล้านวิว
นี่จึงอาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับหลาย ๆ คนที่อยากเจาะวงการอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตสูงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงไทยที่ดีอีกไอเดียหนึ่งก็เป็นได้