HomeBrand Move !!เปิด 5 อันดับแบรนด์อสังหาฯ มูลค่าสูงสุด ปี 2023  ‘แสนสิริ’​ คว้าแชมป์ 

เปิด 5 อันดับแบรนด์อสังหาฯ มูลค่าสูงสุด ปี 2023  ‘แสนสิริ’​ คว้าแชมป์ 

แชร์ :

ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยกับการประกาศตัวเลขมูลค่าแบรนด์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ กับงาน “Brand Future Valuation 2023” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากผลงานวิจัยร่วมกันระหว่าง Baramizi และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Power of Intangible Asset”

ท็อป 5 แบรนด์อสังหาริมฯ ที่มีมูลค่าสูงสุดปี 2023 

1. แสนสิริ 

มูลค่าแบรนด์ 14,604 ล้านบาท

ดัชนีสาวกแบรนด์ 33%

2. เอพี

มูลค่าแบรนด์ 14,283 ล้านบาท

ดัชนีสาวกแบรนด์ 42%

3. แลนด์แอนด์เฮ้าส์

มูลค่าแบรนด์ 12,287 ล้านบาท

ดัชนีสาวกแบรนด์  36%

4. พฤกษา 

มูลค่าแบรนด์ 8,837 ล้านบาท

ดัชนีสาวกแบรนด์ 12%

5. ศุภาลัย 

มูลค่าแบรนด์ 7,923 ล้านบาท

ดัชนีสาวกแบรนด์ 31%

เจาะสูตรวัดมูลค่าแบรนด์

BFV (Brand Future Valuation)​ การประเมินมูลค่าแบรนด์แห่งอนาคต

– Brand Impact มาจาก Price Premium Rate ลูกค้ายอมจ่ายเพิ่มเพราะแบรนด์

– Power Brand Impact ความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ทำให้ลูกค้าซื้อเพิ่มในอนาคต

– Financial Strength ความแข็งแกร่งด้านการเงินของแบรนด์

SFI (Superfans Index)​ ดัชนีสาวกแบรนด์ 4 ตัวชี้วัด

–  Brand Faith Index ความเชื่อมั่นไว้ใจ ศรัทธาแบรนด์

– Net Promoter Score แนะนำ บอกต่อ เรื่องราวดีๆ ของแบรนด์ให้คนอื่นรู้จักและใช้บริการ

– Brand Supporter Index สนับสนุน ซื้อสินค้า ใช้บริการแบรนด์

– Brand Guardian Index ปกป้องและแก้ต่างให้แบรนด์ หากมีคนว่าร้ายหรือให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง

5 ปัจจัยที่ส่งผลต่อมูลค่าแบรนด์ธุรกิจอสังหาฯ 

1.การจัดสัดส่วนทางการตลาด (Brand Segmentation Strategy)​

2.การวางตำแหน่งคุณค่าแบรนด์ (Brand Value Strategy)​

3.การจัดระบบสถาปัตยกรรมแบรนด์ (Brand Architecture Strategy)​

4.การสร้างสาวกแบรนด์ (Brand Superfans Strategy)​

5.การจัดระบบแบรนด์พอร์ตโฟลิโอ (Brand Portfolio Strategy)​


แชร์ :

You may also like