หลังจากที่ YouTube ประเทศไทย ได้จัดงานใหญ่ประจำปี “YouTube Works for Thailand 2023” เพื่อประกาศแคมเปญที่ชนะรางวัล “Best of Thailand” YouTube Works Awards” ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่การแข่งขันยังไม่จบ เพราะยังมีเวทีในระดับภูมิภาครออยู่ ซึ่งพบว่า ในการประกาศรางวัล “YouTube Works Awards South East Asia 2023” มีแบรนด์และเอเจนซี่จากไทยสามารถคว้าตำแหน่งต่าง ๆ มาครองได้ถึง 6 จาก 9 รางวัล โดยทั้งหมดสามารถใช้ YouTube เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพผ่านแคมเปญครีเอทีฟโฆษณาที่มีความโดดเด่น
สำหรับรายชื่อของผู้ชนะรางวัล YouTube Works Awards South East Asia 2023 (เฉพาะทีมจากประเทศไทย) ได้แก่
- รางวัล Grand Prix: Love Your Gut – Dutchie
- รางวัล The All Action Hero: Girls in White – Central Department Store
- รางวัล The Big Bang: The Innocent Eyes – Voiz
- รางวัล The Connected Canvas: CNY Mega Sale 2022 – GrabFood
- รางวัล The Fire Starter: Love Your Gut – Dutchie
- รางวัล The Long and Short: Ummm… – Boonthavorn
สำหรับรายละเอียดแบรนด์ เอเจนซี่สื่อ และเอเจนซี่ครีเอทีฟ มีดังนี้
รางวัล: Grand Prix และ The Fire Starter
แคมเปญ: Love Your Gut
แบรนด์: Dutchie
เอเจนซี่สื่อ: Prakit Holdings Public Company Limited
เอเจนซี่ครีเอทีฟ: Ogilvy Thailand
รางวัล: The All Action Hero
แคมเปญ: Girls in White
แบรนด์: Central Department Store
เอเจนซี่สื่อ: ADA Digital (Thailand) Co., Ltd.
เอเจนซี่ครีเอทีฟ: Wolf BKK
รางวัล: The Big Bang
แคมเปญ: The Innocent Eyes
แบรนด์: Voiz
เอเจนซี่สื่อ: Winter Egency
เอเจนซี่ครีเอทีฟ: Ogilvy Thailand
รางวัล: The Connected Canvas
แคมเปญ: CNY Mega Sale 2022
แบรนด์: GrabFood
เอเจนซี่สื่อ: Spa-hakuhodo
เอเจนซี่ครีเอทีฟ: Saatchi
รางวัล: The Long and Short
แคมเปญ: Ummm…
แบรนด์: Boonthavorn
เอเจนซี่สื่อ: VMLY&R
เอเจนซี่ครีเอทีฟ: Wavemaker Thailand