ช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดจนเกิดเทรนด์การทำอาหาร หลายคนกลายเป็นเชฟจำเป็น จนกลายเป็นหนึ่งในงานอดิเรกยอดฮิต นั่นทำให้ บริษัท พีบี โลจิสติก จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล มองเห็นโอกาสในการทำตลาด นำเข้า แบรนด์ BALMUDA เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่น เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
BALMUDA (บัลมูดา) ก่อตั้งโดย เกน เทราโอะ (Gen Terao) ที่เน้นคอนเซปต์ “Better Moments…Better Life” ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดีกว่า เติมเต็มความสุข รอยยิ้มให้กับทุกคนและครอบครัวในทุกวัน สำหรับกุญแจแห่งความสำเร็จของ BALMUDA คือการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้อย่างประณีตสวยงาม แถมยังคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เน้นความมินิมอล นำเสนอด้วยโทนสีเรียบง่าย คลาสสิค สื่อถึงความเป็น Timeless design ที่ผ่านมา BALMUDA โด่งดังไปทั่วโลก มีวางจำหน่ายหลายภูมิภาค ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เยอรมนี ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา ประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย
โปรดักท์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือ BALMUDA The Toaster หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “เตาติ๊ง” เหตุผลที่ BALMUDA The Toaster ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องปิ้งขนมปังที่อร่อยที่สุดก็เพราะพัฒนาขึ้นจากความตั้งใจของ BALMUDA ที่ต้องการนำเสนอเครื่องปิ้งที่เน้นคุณภาพ และสามารถปิ้งขนมปังได้หลากหลายชนิด สำหรับ BALMUDA The Toaster ที่จำหน่ายในไทย ได้รับการออกแบบฟังค์ชั่นการทำความร้อนของ BALMUDA The Toaster ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะกับขนมปังที่มีจำหน่ายในไทยโดยเฉพาะ สามารถปิ้งขนมปังได้ทั้ง ขนมปังหัวกะโหลก ชีสโทสต์ บาแก็ต ครัวซองต์ เบเกิล อิงลิชมัฟฟิน พิซซ่าโทสต์ เค้กข้าว กราแต็ง
ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ถึงการมาของ BALMUDA เซ็นทรัล รีเทล ได้จัดให้มีงานเปิดตั
สำหรับสินค้าที่จะจำหน่ายในประเทศไทย มี 2 ชนิด คือ BALMUDA The Toaster ราคา 11,990 บาท และ BALMUDA The Pot กาต้มน้ำราคา 5,990 บาท