HomeBrand Move !!ไม่ต้องลอกข้อสอบอีกต่อไป “Ichiran Ramen” ของจริงมาแล้ว ส่งตรงจากญี่ปุ่น นำร่อง Pop-up store ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 16 วันเท่านั้น

ไม่ต้องลอกข้อสอบอีกต่อไป “Ichiran Ramen” ของจริงมาแล้ว ส่งตรงจากญี่ปุ่น นำร่อง Pop-up store ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 16 วันเท่านั้น

แชร์ :

Ichiran Ramen

ในที่สุด “Ichiran Ramen” ต้นแบบราเมนข้อสอบที่มีชื่อเสียงสุดโด่งดังกว่า 62 ปี จากจังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) ประเทศญี่ปุ่น ก็เข้ามาทำตลาดด้วยการเปิด Pop-up Store เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ โซน Nippon Market ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 10 – 26 พ.ย. 2566 หรือเพียง 16 วันเท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Ichiran Ramen”  หรือที่คนไทยคุ้นหูกันดีในนาม “ราเมนข้อสอบ” ถือเป็นแบรนด์ราเมนที่มีชื่อเสียงอันดับ 1 ในญี่ปุ่น  มีจุดเด่นคือกิมมิกสุดเก๋กับการออกแบบเคาน์เตอร์ภายในร้าน ให้เป็นช่องคูหาเล็ก ๆ เพื่อให้ลูกค้าใช้สมาธิในการลิ้มรสราเม็นได้อย่างเต็มที่และรวดเร็ว แบบไม่ต้องมีคนรอบข้างมารบกวน ที่มาพร้อมเมนูบัตรสั่งที่สามารถจิ้มเลือกได้ตั้งแต่  น้ำซุป ระดับความเผ็ด ความนุ่มของเส้น ไปจนถึงการเลือกท็อปปิ้งอย่างจำนวนหมูชาชู กระเทียม และต้นหอม ทำให้ลูกค้าได้รับประทานราเมนตามสไตล์ที่ชอบ

กว่า 3 ปีของการซุ่มศึกษาตลาดเมืองไทย  ภายใต้การนำเข้าของ บริษัท วีทูวี จำกัด ที่ทำหน้าที่เป็นผู้นำเข้าจัดจำหน่าย และดูแลการตลาดในประเทศไทยครบวงจรในชื่อ Ichiran Thailand Authorized ด้วยการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรดต่างๆ (อิจิรันราเมนแบบกล่องกึ่งสำเร็จรูป ) มีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยสามารถเข้าถึงอิจิรันราเมงที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นได้ง่ายและสะดวกขึ้น  พบว่า อิจิรันราเมน มียอดขายมากกว่า 1,200 กล่องต่อเดือน หรือคิดเป็น 14,400 กล่องต่อปี ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการต่อยอดไปยังโมเดลล่าสุดการเปิด Pop-up Store ครั้งแรกในประเทศไทยขึ้น ที่ โซน Nippon Market ชั้น 3 (อิเซตันเก่า) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 10 – 26 พ.ย. 2566 หรือเพียง 16 วันเท่านั้น ที่สาวกจะได้สัมผัสฟีลการกิน “ราเมนข้อสอบ” แบบเดียวกับที่ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

ภายใน Pop-up Store แห่งนี้ถูกออกแบบให้คล้ายคลึงกับโมเดลต้นแบบที่ประเทศญี่ปุ่น คือมีทั้งเคาน์เตอร์แบบโต๊ะข้อสอบ และโต๊ะนั่งรับประทานแบบทั่วไป สามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบ ส่วนเมนูภายในจะมีเมนูเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นเมนูพิเศษสำหรับที่นี่โดยเฉพาะ นั่นคือ  “อิจิรัน ราเมน คามาดาเระ ทงคัตซึ” ที่เป็นการร่วมมือกับ CPF ในการใช้หมูชีวาเข้ามาเป็นส่วนประกอบในราเมน  โดยจะจำหน่ายในราคา 290 บาท ราคาเดียว ขณะที่แบบกล่องที่วางจำหน่ายก่อนหน้ามีราคา 799 บาทต่อกล่อง กับปริมาณ 5 เสิร์ฟ

แม้จะยังไม่มีคำตอบจาก “คุณทาคายูกิ ฮิโมริ” ตัวแทนจากบริษัทแม่ที่มาร่วมเปิด Pop-up Store ในครั้งนี้ถึงทิศทางการขยายสาขาในอนาคตที่แน่นอน แต่หากมีการขยายสาขาในประเทศไทย จะเป็นโมเดลเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่นและอยู่ในรูปแบบสแตนอะโลน เพื่อคงคอนเซ็ปต์และรูปแบบของร้านไว้ให้มากที่สุด ตามนโยบายของบริษัท

 

Ichiran Ramen

Ichiran Ramen โมเดล Pop-up Store ที่เซ็นทรัลเวิลด์

 

ขณะที่ “คุณชาญชัย อัศวกาญจน์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีทูวี จำกัด ในฐานะเจ้าของแฟรนไชส์ในไทยก็บอกว่า “การเปิด Pop-up Store ในไทยเป็นเพียงโมเดลนำร่องในการทดลองตลาดเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอดูกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมาย ก่อนจะวางเป้าหมายสเต็ปถัดไปในอนาคต หรือมีความเป็นไปได้ที่ปีหน้า (2567) จะมีการวางแผนงานหรือโครงการเพื่อขยายสาขาแบบถาวร 

การเปิด Pop-up Store ไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น แต่ก่อนหน้านี้ Ichiran Ramen ยังได้มีการทดลองเปิดโมเดลเดียวกันมาแล้วในภูมิภาคอาเซียนอย่าง อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เพื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้า ก่อนจะวางแผนเปิดตัวสาขาอย่างเป็นทางการในอนาคต ซึ่งการเปิด Pop-up Store ถือเป็นกลยุทธ์ที่ทางแบรนด์ทำมาอย่างต่อเนื่อง 

ปัจจุบัน “Ichiran Ramen” มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 86 สาขาในญี่ปุ่น และต่างประเทศ 3 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง 3 สาขา ไต้หวัน 3 สาขา และนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 2 สาขา

 


แชร์ :