ปฏิเสธไม่ได้ว่าวันนี้ ธุรกิจ e-Commerce กลายเป็นช่องทางหลักของร้านค้า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมซื้อของออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ตัวเลขปี 2566 มีนักช้อปออนไลน์กว่า 41.5 ล้านคน
ข้อมูลอินไซต์พฤติกรรมนักช้อปไทยคุ้นเคยกับ “ช้อปปิ้งออนไลน์” หลากหลายรูปแบบ ทั้ง Marketplace, Search Engine, Social Media, YouTube, TikTok, แบรนด์เว็บไซต์ โดยเฉพาะ Live Shopping ที่สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งทันสมัย สะดวกและง่ายดาย ทำเอานักช้อปกด CF กันรัว ๆ
คาดการณ์มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ปี 2566 สูงถึง 6.18 แสนล้านบาท แนวโน้มยังเติบโตได้อีก จากผู้บริโภคใช้จ่ายมากขึ้น และการเพิ่มขึ้นของร้านค้าออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี
ท่ามกลางโอกาสโกยรายได้ในตลาดอีคอมเมิร์ซ แม่ค้าขายดีก็ปวดหัวได้เหมือนกัน เพราะสิ่งที่เป็น pain point ให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ คือ การบริหารจัดการธุรกิจและบริหารสต็อกให้มีสินค้าพร้อมส่งตลอดเวลา การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ทั้งการซื้อสะดวก ตอบแชทรวดเร็ว ช่องทางจ่ายเงินหลากหลายรูปแบบ การเห็นรีพอร์ตตัวเลขยอดขายเรียลไทม์เพื่อนำไปปรับปรุงธุรกิจ เรียกว่าข้อมูลหลังบ้านกลายเป็นเรื่องสำคัญมากในการแข่งขันตลาดอีคอมเมิร์ซ
นั่นทำให้ K SHOP ของธนาคารกสิกรไทย แอปพลิเคชันรับชำระเงินและจัดการร้านค้า ยืนหนึ่งเป็นผู้ช่วยมืออาชีพของร้านค้าออนไลน์ เข้ามาแก้โจทย์ในจุดนี้
K SHOP ขึ้นชื่อว่าเป็นแอปที่โดดเด่นเรื่อง “รับเงินง่าย ได้เงินชัวร์” ตอบโจทย์ธุรกิจครบทั้งขายหน้าร้านและขายออนไลน์ กับฟีเจอร์ที่พ่อค้าแม่ค้าทั่วไปและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์คนดัง คอนเฟิร์มว่าเด็ดจริงกับการแก้ปัญหายอดฮิตที่คนค้าขายต้องเจอบ่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน
#เสริมทัพด้วยแพ็กเกจใหม่ K SHOP Pro อัปเลเวลร้านค้าดันยอดขายให้ปัง
ล่าสุดแอป K SHOP ได้เสริมอาวุธเด็ดให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กับแพ็กเกจ K SHOP Pro เพื่อร้านออนไลน์ที่ต้องการอัปเลเวลให้ธุรกิจโปรขึ้น สร้างยอดขายที่ปังขึ้น เหมาะกับร้านออนไลน์ที่มีหน้าร้านบนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook, Instagram และ LINE
เจาะลึกแพ็กเกจ K SHOP Pro ที่จัดเต็มเหมือนยกทีมผู้ช่วยมือโปร มาให้ร้านค้าออนไลน์ได้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ช่วยการขาย เช่น ดูด CF ไลฟ์สด ไลฟ์ขายดีแค่ไหนก็ไม่พลาดด้วยระบบดูดคอมเมนต์ที่ลูกค้ายืนยันคำสั่งซื้อ ด้วยการพิมพ์ CF พร้อมระบุรหัสสินค้าในช่องแชตช่วงไลฟ์สด ช่วยให้ร้านค้าสามารถเก็บครบทุกคำสั่งซื้อไม่ต้องเสียเวลาตามอ่านทีละคอมเมนต์
อีกฟีเจอร์ไฮไลต์ รวมแชตทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นแชตใน Facebook Page, Instagram หรือ LINE OA ก็รวบรวมมาไว้ในหน้าจอเดียว ตอบครบทุกแชต สะดวกรวดเร็วทันใจลูกค้า โดยไม่ต้องสลับแอป แล้วยังมีฟีเจอร์ จัดการสต็อก ที่ช่วยให้ร้านอัปเดตสต็อกแบบเรียลไทม์ ทำให้ไม่พลาดโอกาสในการขายทุกแพลตฟอร์มหรือในไลฟ์สด
แล้วก็ยังได้สิทธิพิเศษฟรี ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาลจากประกันอุบัติเหตุ สูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง คุ้มครองชีวิตสูงสุด 20 เท่าของยอดขายผ่าน K SHOP ในเดือนก่อนหน้า พร้อม SMS ขยันบอก เงินเข้าก็บอกเงินออกก็รู้ แจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับรายการเงินเข้าออกผ่านบัญชีที่ผูกไว้กับ K SHOP
นอกจากนี้ร้านค้ายังเอ็นจอยฟีเจอร์เด็ดจาก K SHOP ได้เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น เสียงพูดบอกยอดเงินเข้าที่ได้รับความนิยม และฟีเจอร์รายงานข้อมูลการขายเรียลไทม์ เป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และรายปี สรุปออกมาเป็นไฟล์ Excel ทำให้ร้านค้ามีข้อมูลที่สามารถนำไปวางแผนต่อยอดธุรกิจให้เติบโต
เรียกว่าแพ็กเกจใหม่ K SHOP Pro เพื่อร้านออนไลน์ตัวนี้ออกมาตอกย้ำความโปรของ K SHOP แอปที่คนค้าขายออนไลน์เลือกใช้ ตอบโจทย์ครบทุกเรื่องในแอปเดียว
5 ขั้นตอนการสมัครแพ็กเกจ K SHOP Pro
1. เข้าแอป K SHOP เลือกเมนู “จัดการร้านค้า”
2. เลือก “K SHOP Pro ขายออนไลน์”
3. กด “ดูรายละเอียด” และยืนยันการสมัครแพ็กเกจ
4. ยืนยันตัวตน ผ่าน K PLUS
5. สมัคร K SHOP Pro สำเร็จ
แพ็กเกจ K SHOP Pro จัดให้ในราคาสุดคุ้มเพียงเดือนละ 299 บาท ก็เหมือนได้ผู้ช่วยมืออาชีพครบทีม โดยใช้ได้ไม่จำกัด เรียกว่าเป็นแพ็กเกจที่คุ้มที่สุดในขณะนี้ โดยมีโปรโมชันพิเศษทดลองใช้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. – 31 ธ.ค. 2566
ร้านออนไลน์ที่เป็นผู้ใช้งาน K SHOP ปัจจุบันและสนใจสมัครแพ็กเกจ K SHOP Pro ให้เลือกที่เมนู “จัดการร้าน” ในแอปฯ K SHOP จากนั้นกดเลือกเมนู “K SHOP Pro ขายออนไลน์” และทำตามขั้นตอนจนสมัครแพ็กเกจ K SHOP Pro สำเร็จ
สำหรับร้านค้าที่ยังไม่มี K SHOP สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ฟรีได้ที่ App Store และ Google Play หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ K-BIZ Contact Center 0-2888-8822
หรือคลิกลิงก์ : https://www.kasikornbank.com/k_3QUePDY