ปลุกสีสันและความแปลกใหม่ให้กับตลาดพิซซ่าอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Pizza Hut หลังสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จของพิซซ่า Pizza Hut กับการนำเสนอเมนูใหม่ “เมลทส์” (Melts) กับสินค้าแนวใหม่ที่ฉีกกฏแบบดั้งเดิม กับวลีเด็ด“นี่ไม่ใช่พิซซ่า แต่นี่คือเมลทส์” เมนูแป้งกรอบ เครื่องล้นกับชีสเยิ้มออกมาทำตลาด
ความสำเร็จของ “Melts” สามารถสร้างไวรัลบอกต่อและเข้าไปอยู่ในใจคนรุ่นใหม่ได้ได้เป็นวงกว้าง ส่วนในไทยสามารถสร้างยอดขายถล่มทลายกว่า 1 ล้านชิ้น สูงเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และยังสามารถ Recruit New User Young Gen หรือเข้าไปอยู่ในใจลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมากมาย พร้อมสร้างกระแส Viral แบบ UGC (User Generated Content) บนโลกโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาที่มีการเปิดตัว
นำไปสู่การต่อยอดความสำเร็จของ Pizza Hut กับ “Melts” กับ 3 รสชาติใหม่ ด้วยการนำ 3 ingredients ที่ลูกค้าเรียกร้องและทางพิซซ่าฮัทยังไม่เคย Launch ที่ไหนมาก่อน ทั้ง เนื้อ ซีฟู๊ด และไส้ของหวานเข้ามาเป็นส่วนผสมหลักในการพัฒนาเมนูรูปแบบใหม่
โดยเลือกเจาะไปยัง 3 เซกเมนต์กลุ่มอาหารยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ (Young Generation) ทั้งเบอร์เกอร์-ซีฟู้ด-ขนมหวาน อีกทั้งยังเป็นเมนูที่สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็น Pizza Hut กับแบรนด์ที่มีความเก๋ๆ คูลๆ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ได้แก่
– Melts Beef Burger คัดสรรเนื้อพรีเมียม รสเข้มเต็มคำ พร้อมผักสด และชีสเยิ้มๆ ให้ลูกค้าได้ลองชิม กับเนื้อเบอร์เกอร์พรีเมียมชิ้นใหญ่ รสเข้มถึงใจ ทานคู่ชีสสุดฉ่ำ และซอส Sweet & Sour
– Melts Seafood Delight ที่ผู้บริโภคเรียกร้องด้วยการจัดเต็มซีฟู้ด ทั้งกุ้ง ปูอัด รับประทานคู่กับซอสเทาซันด์ไอแลนด์
– Melts Banoffee นูเทลล่ากล้วย แป้งกัดกรอบ ซอสนูเทลล่าพร้อมกล้วยหอมแบบจัดเต็ม ซึ่งนอกจากจะเป็นการเอาใจสายหวานแล้วยังเป็นการ Explore รสชาติใหม่ๆ ในการขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบของหวานในอนาคต
@pizzahut1150_th 🧀เมนูนี้จะละลายใจคุณ! ‘Melts’ เมนูสุดฮิตจาก Pizza Hut มาพร้อมกับรสชาติ และมุขสนุกๆ ที่ชวนให้คุณอมยิ้ม จะฟินแค่ไหนไปดูกันเลย! 📆วันที่ 8 พ.ค. 66 – 22 ก.ค. 66 สั่งเลย👇🏻 📞 โทร 1150| 🏠 ซื้อกลับบ้านหรือทานที่ร้าน Pizza Hut ทุกสาขา | 💌 สั่งผ่าน Facebook Pizza Hut Inbox 📱 สั่งผ่านแอปฯ bit.ly/3yYDorp 🌎 สั่งผ่านเว็บฯ https://bit.ly/44cKaGJ เงื่อนไข – ไม่สามารถปรับเปลี่ยนซอสได้ 1 กล่อง ได้รับ Melts 2 ชิ้น – สามารถเลือกได้ 1 รสชาติต่อกล่อง – ภาพอาหารและอุปกรณ์เพื่อการโฆษณาเท่านั้น – เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด – เงื่อนไขเพิ่มเติม bit.ly/3oCzyS9 Melts เมลทส์ PizzaHut1150 พิซซ่าฮัท1150 Melts เมลทส์ PizzaHutMelts PizzaHut1150 พิซซ่าฮัท1150
♬ เสียงต้นฉบับ – PizzaHut1150_official – PizzaHut1150_official
นอกจากจุดแข็งเรื่องคุณภาพ การครีเอทไอเดียแล้ว ราคาที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 169 บาท กับปริมาณสุดคุ้ม 1 กล่องได้ถึง 2 ชิ้น คืออีกหนึ่งจุดแข็งในการสร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย Young Generation (GenZ)
พร้อมการคัมแบ็คของโปรโมชั่นที่ทุกคนรอคอยกับ Melts ฟีเวอร์ ทั้ง 3 รสชาติ ที่จะมาเอาใจวัยรุ่นและสาวกเมลทส์อีกรั้งอย่างยิ่งใหญ่ กับ Melts Beef Burger , Melts Seafood Delight และ Melts Banoffee เริ่มต้นเพียง 169 บาท ระหว่างวันที่ 9 พ.ย. 66 – 31 ม.ค.67 ที่ Pizza Hut ทุกสาขา
กลยุทธ์ความสำเร็จ การต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ของ Pizza Hut ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อฉีกกรอบความเป็นพิซซ่าแบบดั้งเดิม และฉีกภาพลักษณ์ของพิซซ่า ฮัท กับไอเดียใหม่ๆ และการปรับตัวรองรับการแข่งขันตลอดเวลา เพื่อให้ภาพลักษณ์ของ Pizza Hut มีความ Younger และเข้าถึงกลุ่ม Gen z ได้มากขึ้นจากการบอกต่อบนโลกออนไลน์
แม้จะมีเมนูใหม่ออกมา แต่ทว่า 3 เมนูยอดฮิต ก็ยังสามารถเลือกซื้อได้ ทั้ง Melts Hokkaido Cheese, Melts Hawaiian , Melts Chicken Jalapeno ราคา เพียง 169 บาท ที่มาพร้อมความอร่อยเต็มคำ ไส้แน่นทะลัก ชีสยืดๆ และแป้งที่บางกรอบร้อนๆ
นับเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของแบรนด์ในสร้างจุดแตกต่างที่ไม่ใช่การเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือแค่การเปลี่ยน Toppings อย่างเดียวเท่านั้น แต่ด้วยรูปทรง ลักษณะ Texture ของ Melts ที่มาพร้อมรสสัมผัสที่แตกต่างในแป้งที่บางกรอบ ชีสเยิ้ม และไส้ล้น พร้อมกับราคาเริ่มต้นที่ทุกกลุ่มวัยเข้าถึงได้ง่าย ในราคาเพียง 169 บาท จึงกลายมาเป็นจุดที่ทำให้สินค้า Melts ได้รับกระแสตอบรับจากเหล่า Young Gen เป็นอย่างดี
ชีสเลิฟเวอร์คนไหนอยากลองของใหม่ สามารถสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Pizza Hut ทุกสาขา หรือโทร 1150 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป