การสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) นับเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจรีเทล ไม่แพ้การขยายศูนย์การค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพราะประสบการณ์เป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างความแตกต่างท่ามกลางคู่แข่ง ทั้งยังทำให้ศูนย์การค้าเป็นที่หนึ่งในใจนักช้อป จึงทำให้แนวทางการทำธุรกิจของ “กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์” ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับเหล่านักช้อปมาตลอด จนสามารถพัฒนาศูนย์การค้าที่ได้มาตรฐานและกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ครองใจนักช้อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก
อีกทั้งล่าสุดสยามพิวรรธน์ สยามพารากอน และไอคอนสยาม ยังกวาดรางวัลระดับโลกจาก Global Brand Awards 2023 มาครองถึง 3 รางวัล โดยทั้ง 3 รางวัลประกอบด้วย รางวัล Iconic Developer of the Year ที่ส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย, รางวัล Best Luxury Lifestyle Mall และรางวัล Best Cultural Attraction แลนด์มาร์กระดับโลกที่นำเสนอ สิ่งที่ดีที่สุดของประเทศไทย นำอัตลักษณ์และซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีโลก
แบรนด์ค้าปลีก ที่ไม่เคยหยุดสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่แตกต่าง
กว่า 64 ปีของการดำเนินธุรกิจ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ นอกจากจะเป็นองค์กรที่ปรับตัวเองให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการค้าปลีก เพื่อนำเสนอประสบการณ์เหนือความคาดหมายที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับนักช้อปทุกคน ดังนั้น คุณมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บอกว่า การได้รับรางวัลจาก Global Brand Awards 2023 จึงสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จของสยามพิวรรธน์ในฐานะผู้พัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงศูนย์การค้า แต่เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่หลากหลายของผู้คนในทุกเจนเนอเรชั่น ที่พร้อมมอบประสบการณ์แปลกใหม่และสร้างแรงบันดาลใจ สร้างชื่อเสียงบนเวทีโลกเสมอมา
“ที่ผ่านมาสยามพารากอนประสบความสำเร็จอย่างมากในการครองตำแหน่ง Top of mind สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน และมีความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำในตลาด Luxury Retail ที่รวบรวมความเพลิดเพลินของการใช้ชีวิตแบบลักซ์ซูรี่ที่ครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ส่วนไอคอนสยามกำลังเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี ในปีนี้ ซึ่งสามารถพลิกเกมธุรกิจและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรีเทลการันตีด้วยรางวัลจากองค์กรชั้นนำระดับนานาชาติมากมาย และเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครที่นำเสนออัตลักษณ์ไทยในหลากหลายมิติที่ผสานสิ่งที่ดีที่สุดจากจากประเทศไทยและทั่วโลก เป็นต้นแบบของการพัฒนาโครงการเมืองเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน”
รางวัลการันตี ศูนย์การค้าที่สร้างประสบการณ์ช้อปเหนือความคาดหมาย
สำหรับ Global Brand Awards เป็นงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดย Global Brands Magazine นิตยสารทางธุรกิจและทางการเงินชั้นนำ เพื่อยกย่องผู้ที่เป็นแบบอย่างในด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด และการมีส่วนร่วมของลูกค้า โดยมอบให้แก่บริษัทที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นใน 24 หมวดหมู่ ครอบคลุมด้านการเงิน การศึกษา ไลฟ์สไตล์ รถยนต์ เทคโนโลยี ซึ่งในปีนี้มีกว่า 18,000 บริษัทที่ได้เข้าร่วมการประเมินจากคณะกรรมการในการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล
ความสำเร็จเหล่านี้จึงสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของผู้บริโภคที่มีต่อศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ที่มุ่งมั่นในการริเริ่มโครงการระดับโลกด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมด้วยการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม เพื่อนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับที่สร้างความตื่นตาตื่นใจรังสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า