บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART สรุปตัวเลข “ตู้เต่าบิน” ไตรมาส 3 ปีนี้
– มีจำนวนรวม 6,567 ตู้ เพิ่มขึ้น 428 ตู้
– ทำยอดขายรวม 599 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.3% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 23.7% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน
– จำนวนแก้วขายรวม 20.20 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 3.3% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 36% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน
ยอดขายตู้เต่าบิน ปี2566
– ไตรมาส 1 ยอดขาย 18.59 ล้านแก้ว มูลค่า 575 ล้านบาท จำนวน 5,537 ตู้
– ไตรมาส 2 ยอดขาย 19.56 ล้านแก้ว มูลค่า 592 ล้านบาท จำนวน 6,142 ตู้
– ไตรมาส 3 ยอดขาย 20.20 ล้านแก้ว มูลค่า 599 ล้านบาท จำนวน 6,567 ตู้
ปีนี้ตู้เต่าบิน ใช้กลยุทธ์โยกย้ายทำเลจุดติดตั้งตู้ที่มียอดขายไม่ดีไปยังทำเลที่มียอดขายดีกว่าและนำตู้เต่าบินที่ได้พัฒนาอุปกรณ์ภายในให้ทันสมัย ช่วยให้ชงเครื่องดื่มได้มากขึ้นเข้าไปติดตั้งกระจายตามพื้นที่ต่างๆ และไปติดตั้งแทนตู้รุ่นเดิม เพื่อลดรอบการเติมวัตถุดิบในตู้ ทำให้ลูกค้าใช้บริการได้ต่อเนื่อง
เป้าหมายสิ้นปี 2566 ขยายตู้เต่าบิน เพิ่มเป็น 7,000-8,000 ตู้ พร้อมพัฒนาเมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่เป็นสูตรเฉพาะของเต่าบินออกมาตามฤดูกาลหรือช่วงเทศกาลต่างๆ
ปีนี้ได้เริ่มนำ “ตู้เต่าบิน” ไปติดตั้งให้บริการในต่างประเทศ โดยลงทุนร่วมกับพันธมิตรในประเทศนั้น เริ่มที่ มาเลเซียและออสเตรเลีย ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าใช้บริการจำนวนมาก เมนูเครื่องดื่มเหมือนกับตู้เต่าบินในประเทศไทย และมีเมนูเฉพาะในประเทศนั้นๆ ด้วย
ปลายปีนี้เปิดตัว “เต่าบิน เคาน์เตอร์”
คุณณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) กล่าวว่าปลายปีนี้จะเปิดตัว สถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (GINKA EV Station) หรือปั๊มอีวี GINKA แห่งแรก ซึ่งเป็นโมเดลต้นแบบใช้พื้นที่ 1-2 ไร่ ทำเลกรุงเทพฯ
ในปั๊มอีวี GINKA จะมีบริการ “เต่าบิน เคาน์เตอร์” แห่งแรก ให้เครื่องดื่มชงสดอัตโนมัติ ที่จะเปิดให้บริการในลักษณะคาเฟ่ในรูปแบบบริการด้วยตนเอง ที่มีอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก อาหารพร้อมทานต่าง ๆ อย่าง ก๋วยเตี๋ยว ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด เป็นต้น โดยมีพื้นที่ให้ลูกค้านั่งขณะรอชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
บริการ “เต่าบิน เคาน์เตอร์” เปิด 24 ชั่วโมง เป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่รับออเดอร์ จ่ายเงิน ระบบคิวรับสินค้า
ร่วมทุนพาร์ทเนอร์ทำเครื่องดื่มกระป๋อง
นอกจากนี้ “เต่าบิน” มีแผนร่วมทุนกับพันธมิตร เพื่อนำเมนูเครื่องดื่มตู้เต่าบิน 2 สูตร ที่เต่าบินเป็นผู้คิดค้นขึ้นเอง คือ เครื่องดื่มชูกำลัง (เต่าทรงพลัง) และเครื่องดื่มน้ำหวาน ที่ได้รับความนิยม มาจำหน่ายในรูปแบบ “กระป๋อง” หรือ “เต่าบินกระป๋อง” ขายผ่านช่องทางตู้อัตโนมัติและช่องทางร้านค้าปลีกต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสการขายให้กับ “เต่าบิน”