ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการเปิดให้บริการศูนย์การค้า “EMSPHERE” (เอ็มสเฟียร์) จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของอาณาจักร “EM DISTRICT ” ที่กำลังตะเปิดให้บริการเฟสแรกในวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้ มาพร้อมจุดแข็งความเป็นศูนย์การค้าแห่งอนาคต ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบในย่านสุขุมวิท สู่อีกหนึ่งย่านชั้นนำของโลกให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
การเปิดให้บริการศูนย์การค้า “EMSPHERE” ครั้งนี้ มาพร้อมคาแรคเตอร์ความชัดเจนฉีกออกจากทั้ง EMPORIUM และ EMQUARTIER อย่างเห็นได้ชัด โดยจะเน้นกลุ่มวัยรุ่น และจับตลาดแมสมากขึ้น จึงพัฒนารูปแบบและกิจกรรมภายในศูนย์ โดยเน้น 5 องค์ประกอบหลัก คือ ร้านอาหาร แฟชั่น นวัตกรรม ไลฟ์สไตล์ และบันเทิง (ศิลปะ-ดนตรี) ในการรองรับไลฟ์สไตล์คนกลุ่มเป้าหมาย
คุณอรธิรา ภาคสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส เอ็ม ดิสทริค กล่าวว่า การช้อปปิ้งทำที่ไหนก็ได้ แต่การแฮงเอาท์การออกไปเจอกันทำได้ยาก EMSPHERE จึงเกิดมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของคนในย่าน และเติมเต็มอาณาจักร EM DISTRICT บนถนนสุขุมวิทให้ครบและสมบูรณ์แบบมากย่ิงขึ้น บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร แห่งนี้ที่แตกต่างจากทั้งเอ็มโพเรี่ยมและเอ็มควาเทีย กล่าวคือ
- EMPORIUM เป็นตัวแทนที่สะท้อนถึงความเป็นที่สุดแห่งความหรูหรา (Luxury Institute) หากเป็นเมืองก็เปรียบเสมือน กรุงปารีส ฝรั่งเศส
- EMQUARTIER คือการผสมผสานระหว่างความหรูหราและความเป็นเอกลักษณ์ของไลฟ์สไตล์ (Cutting Edge Luxury & Hybrid) เปรียบเสมือนอิตาลี
- EMSPHERE ถูกวางให้เป็น Future Retail ซึ่งจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีเอกลักษณ์ในการใช้ชีวิต ทั้งแฟชั่น อาหาร ไลฟ์สไตล์ และความบันเทิง ที่เปรียบเสมือน มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
“ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ทางกลุ่มเอ็นจอยกับการขายสินค้าลักชัวรี่มาก เพราะคนเดินทางไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด แต่หลังจากหมดโควิดพฤติกรรมการช้อปปิ้งก็เปลี่ยนไป เข้าสู่ยุค New Era คนหันมาลงทุนกับเรื่องไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว กิน ดื่มแฮงเอาท์ มากขึ้น อีกทั้งมีการโขว์ไลฟ์สไตล์ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ต้องแปลกและไม่เหมือนใคร”
ตอบโจทย์ชีวิต Night Life กับเจ้าของคอนเซ็ปต์ “เมืองที่ไม่เคยหลับใหล”
นอกจากร้านค้าแบรนด์ดังมากมายกว่า 300 ร้านค้า มากกว่า 1,000 แบรนด์ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “เมืองที่ไม่เคยหลับใหล” กับกิจกรรมที่รองรับความต้องการลูกค้าตั้งแต่เช้า-ดึก บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร แล้ว หนึ่งในความพิเศษครั้งนี้คือ การพัฒนาพื้นที่บริเวณชั้น G ให้เป็นแหล่งรวมร้านอาหารที่เรียกว่าโซน “EM MARKET” ที่จะเป็น Open Plan เปิดบริการตั้งแต่เปิด 7 โมง ถึงตี 3 โดยภายในประกอบด้วย ร้านอาหารตั้งแต่ระดับมิชลิน จนถึงสตรีทฟู้ดชื่อดังมารวมไว้ และร้านอาหารที่สร้างสรรค์มาเพื่อ Emsphere โดยเฉพาะ
อาทิ ร้านข้าวแกง “เจริญแกง” ที่ได้ร้านคุณปลา iBerry มาทำให้ ที่มีไอเดียและความต่างโดยเฉพาะ แล้วร้านเจริญแกง ก็จะเปิดถึงตีสามไปด้วย พร้อมทั้งมีไวไฟฟรี มีพื้นที่ไลฟ์สไตล์ให้สามารถนั่งชิลได้ตลอดทั้งวันจนถึงกลางคืน แถมยังมี “Gourmet Market” ที่จะเปิด 24 ชั่วโมง เข้ามาไว้ที่ชั้นนี้อีกด้วย
“ช่วงแรกบริเวณชั้น G ซึ่งเป็น EM MARKET ของเราจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมง ถึงตี 3 เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในช่วงกลางคืน ก่อนจะพิจารณาเปิดถึงเช้าในอนาคต (หลังบาร์บริเวณชั้น 5 เปิดแล้วราว ก.พ.67)” คุณอรธิรา กล่าว
อีกหนึ่งไฮไลท์ คือการเปิดพื้นที่ จอดรถฟรี ที่ลานจอดรถ EMSPHERE ฟรีหลัง 4 ทุ่มเป็นต้น และยังจัดให้มี Shuttle รับ-ส่งลูกค้าจาก “ทองหล่อ-เอ็มสเฟียร์” เอาใจสายปาร์ตี้ในยามค่ำคืน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่อเนื่อง อีกทั้งยังรองรับไลฟ์สไตล์ในย่านสุขุมวิท-ทองหล่อในการอำนายความสะดวกให้ลูกค้ามาใช้บริการจอดรถและยังเป็นการเติมทราฟฟิกในศูนย์ให้เต็มตลอดเวลา
“พฤติกรรมยามค่ำคืน คือ คนชอบเที่ยวในย่านนี้ โดยเฉพาะทองหล่อ ที่มีร้านอาหาร ผับบาร์อยู่จำนวนมาก และการที่ชั้น G ของเราให้เปิดให้บริการจนถึงตี 3 เพื่อรองรับกลุ่มดังกล่าว ให้หลังจากเที่ยวเสร็จแล้วสามารถหาอะไรร้อนๆรับประทานหรือมานั่งทานอาหารก่อนกลับบ้านในช่วงกลางดึก หรือจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่อยู่ชั้น 5 ของเราหลังจากเที่ยวเสร็จก็สามารถลงมาหาอะไรรับประทานได้เช่นกัน”
ส่องร้านเด็ด แบรนด์ดัง ที่จะมาเปิดที่ The EMSPHERE ที่นี่เป็นที่แรก
โดยในวันที่ 1 ธ.ค. 66 นี้ ศูนย์การค้า EMSPHERE จะเปิดให้บริการเป็นเฟสแรกราว 80% (เฉพาะพื้นที่รีเทล) ขณะที่อีก 20% ที่เหลือทั้งแฟชั่น ร้านอาหาร และผับบาร์ บริเวณชั้น 5 ที่จะเปิดให้บริการจนถึงตี 1 ขณะที่ชั้น 6 จะเป็น UOB Live ที่ไว้สำหรับจัดนิทรรศการ คอนเสิร์ต และมหกรรมต่างๆ บนความจุกว่า 6,000 ที่นั่ง
สิ่งที่น่าสนใจคือการดึงแมกเน็ตแบรนด์ดังมากมายเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการ ทั้งร้านอาหาร แฟชั่น ไปจนถึงรถยนต์ โดยมีร้านที่เข้ามาเปิดที่ EMSPHERE ครั้งแรกหลายแบรนด์ อาทิ
-ร้านอาหารจากเชฟชื่อดังระดับโลก Gordon Ramsay 2 ร้าน ได้แก่ ร้าน KITCHEN & BAR ร้านอาหารบรรยากาศหรูหราสไตล์ ALL-DAY DINING ที่เสิร์ฟเมนูสุดคลาสสิกและร้าน Street Pizza กับคอนเซ็ปต์ “pizza without rules” กับเอกลักษณ์แป้งซาวโดวจ์อบใหม่
–ร้าน NAIXUE ร้านชานมไข่มุกหมื่นล้านชื่อดังจากประเทศจีน ที่มี 500 สาขาทั่วโลก มาเปิดในไทยครั้งแรก
-ร้านอาหารในเครือ iBerry ที่จะมาเปิดถึง 5 ร้าน แบ่งเป็น 2 แบรนด์ใหม่ที่จะมาเปิดให้บริการที่เป็นครั้งแรก ได้แก่ ร้านเจริญแกง บริเวณชั้น G โซน Em Market และร้าน Oh My Godmother
–The Matcha Tokyo ครั้งแรกกับร้านคาเฟ่ชาเขียวมัทฉะออร์แกนิกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและดีต่อสุขภาพ จากประเทศญี่ปุ่น
–Club 21 Lab มัลติแบรนด์สโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุดจาก Club21 แห่งแรก
นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ดังมากมายที่มีคอนเซ็ปต์พิเศษ (FIRST TIME EXCLUSIVE CONCEPT) เป็นครั้งแรกให้กับที่นี่ อาทิ BIANCA ร้านอาหารอิตาเลี่ยนแบรนด์ใหม่ล่าสุดที่นำความอร่อยสุดคลาสสิคของอาหารอิตาเลี่ยนมานำเสนอในรูปแบบใหม่ SHAKE SHACK (เชค แช็ค) ร้านเบอร์เกอร์ดังจากอเมริกากับ คอนเซ็ปต์ใหม่บนถนนสุขุมวิท ตลอดจนเป็นครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการให้บริการของ IKEA ในคอนเซ็ปต์ใหม่ “CITY-CENTRE STORE” หรือ “สโตร์ใจกลางเมือง” บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม.
นับเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่น่าจับตา กับการเติมเต็มอาณาจักร Em District บนถนนสุขุมวิทอย่างยิ่งใหญ่ สู่ย่านมหานครแห่งใหม่ของโลกที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน
อ่านเพิ่มเติม
- เปิดอาณาจักร 30,000 ล้าน ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ปั้น “บางกะปิ-บางแค” ยึดทำเลฝั่งตะวันออกถึงตะวันตก ดึงทราฟฟิก 50 ล้านคน/ปี
- ครั้งแรก iBerry บุก Food Court ส่งแบรนด์ “เจริญแกง” ขายใน The EMSPHERE
- คืบหน้า 90% โฉมแรกอย่างเป็นทางการ The EMSPHERE ครบทั้ง “IKEA-UOB LIVE-แบรนด์ดัง” พร้อมเปิด 1 ธ.ค.66