HomeBrand Move !!เอาใจตลาดท้องถิ่น McDonald’s จีนเล็งเปิดตัวแอปบนระบบปฏิบัติการของ Huawei

เอาใจตลาดท้องถิ่น McDonald’s จีนเล็งเปิดตัวแอปบนระบบปฏิบัติการของ Huawei

สั่งอาหารผ่าน Smart Cars ได้

แชร์ :

McDonald’s ในจีนแผ่นดินใหญ่อาจเป็นเชนฟาสต์ฟู้ดจากตะวันตกรายแรก ๆ ที่เตรียมพัฒนาแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS Next ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุดของ Huawei ที่มีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 1 ของปี 2024 เพื่อให้บริการกับลูกค้าในจีน โดยสามารถสั่งอาหารได้จากทุกอุปกรณ์ รวมถึงบรรดา Smart Cars ที่รันระบบปฏิบัติการของ Huawei ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความยิ่งใหญ่ของตลาดจีนอาจเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ McDonald’s ต้องตัดสินใจดังกล่าว โดยปัจจุบัน จีนเป็นตลาดใหญ่เป็นอันดับสองของ McDonald’s รองจากสหรัฐอเมริกา บริษัทมีร้านอาหารในจีนมากกว่า 5,500 แห่ง และมีพนักงานมากกว่า 200,000 คน นอกจากนั้น ในแต่ละปี พวกเขายังมีลูกค้ามากกว่า 1 พันล้านคนเข้าใช้บริการด้วย การมีแอปพลิเคชันที่ทำงานได้บนจีนแผ่นดินใหญ่จึงมีความจำเป็นและมีส่วนช่วยให้ McDonald’s ทำรายได้ได้มากขึ้น

mcdonalds china

ทั้งนี้ McDonald’s ตั้งเป้าว่า บริษัทจะมีร้านอาหาร 50,000 แห่งทั่วโลกให้ได้ภายในปี 2027 และมีการร่วมมือกับ Google Cloud ในการนำ Gen AI ของ Google มาช่วยเสริมแกร่งบริการในร้านอาหารทั่วโลก เพียงแต่ AI ของ Google นั้นไม่สามารถใช้งานได้ในจีนแผ่นดินใหญ่ การเปิดตัวแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม HarmonyOS  จึงต้องเกิดขึ้น สำหรับฟีเจอร์ที่จะมีในแอปนั้น พบว่าไม่เพียงสั่งอาหารได้จากโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต แต่ยังรองรับการสั่งอาหารจากรถยนต์อัจฉริยะ (Smart Cars) ได้ด้วย

สำหรับ Ecosystem ของ HarmonyOS ก็ต้องถือว่าใหญ่พอสมควร โดยข้อมูลจาก Richard Yu Chengdong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของ Huawei และประธานหน่วยธุรกิจ Intelligent Automotive Solution กล่าวในการประชุมนักพัฒนาประจำปีของบริษัทในเดือนสิงหาคม ระบุว่า มีอุปกรณ์มากกว่า 700 ล้านเครื่องที่ทำงานบน HarmonyOS และมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์มากกว่า 2.2 ล้านราย (Third-Party) เลยทีเดียว

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like