บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดตัวสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แฟลกชิป วิภาวดี 62 (PTT Station Flagship) บนพื้นที่ 10 ไร่ ลงทุน 600 ล้านบาท เพื่อให้เป็นต้นแบบสถานีบริการน้ำมันแห่งอนาคตที่โฟกัสไปที่ธุรกิจ Non-Oil 70-80% ตามไลฟ์สไตล์การใช้บริการของลูกค้าในยุคนี้
ไฮไลต์ที่เป็นจุดขายของ PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 มีพื้นที่รีเทลขนาดใหญ่ 5,000 ตร.ม. มากกว่าปั๊มไซส์กลาง 5-10 เท่า (ปั๊มทั่วไปที่ใช้พื้นที่ 3-4 ไร่ มีพื้นที่รีเทล 500-1,000 ตร.ม.)
พื้นที่รีเทลมีพาร์ทเนอร์กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) รวมทั้งธุรกิจบริการอื่นๆ เปิดให้บริการรวม 30 แบรนด์ โดยเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม 70% และ Non Food 30% ตัวอย่างเช่น
– Café Amazon Concept Store พื้นที่ 2 ชั้น เป็นร้านคาเฟ่ อเมซอน รูปแบบพิเศษ Coffee X People ออกแบบเพื่อการใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภคที่มานั่งในร้าน โดยมี Specialty Bar สำหรับผู้สนใจกาแฟ มีพื้นที่สำหรับครอบครัว และพื้นที่ Co-Working Space รวมทั้งมีเมนูพิเศษเฉพาะสาขานี้
– ร้านกาแฟพาคามาร่า (Pacamara) เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการในปั๊ม และเป็นสาขาแรกที่เสิร์ฟเมนูอาหารและเบเกอรี่
– ร้านโอ้กะจู๋ พื้นที่ 2 ชั้น รองรับลูกค้าได้กว่า 180 คน พร้อมบริการ Drive – Thru สาขาที่ 2 (สาขาแรกพีทีที สเตชั่น เวสต์วิลเลจ บางใหญ่) เป็นสาขา Drive – Thru ในเมืองแห่งแรก เพื่อรองรับลูกค้าซื้ออาหารกินระหว่างเดินทางเข้าเมือง นอกจากนี้ยังมีบริการ Takeaway และ Delivery รวมทั้งมีเมนูพิเศษที่มากกว่าสาขาอื่น
– นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ร้านอาหารอื่นๆ อีก เช่น Texas Chicken, Dairy Queen, Taco Bell, BOON TONG KEE, S&P, Black Canyon, ไก่ย่างนิตยา, หมูหม้อเทพ, เจียงลูกชิ้นปลา, โอซาว่า ราเมน, คาราอะเกะ เคียวได ,Kleens station สถานีสุขภาพ
– กลุ่มธุรกิจบริการอื่นๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, Otteri, 89 studio, Fit Auto, ท็อปเจริญ, โชว์รูม BYD
– PTT Station วิภาวดี 62 สาขาแฟลกชิป ยังเป็นต้นการบริการจัดการตามแนวคิด SDG ตามแบบของ OR ให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก โดยมี “ร้านไทยเด็ดต้นแบบ” ที่สนับสนุนสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศ “ร้านภัทรพัฒน์” ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิชัยพัฒนา และ “Common Space” หรือพื้นที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีรายได้อย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ยังเป็น Green Station โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการสถานีบริการแห่งนี้ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อใช้ภายในสถานีบริการและร้านค้า ติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานผ่านแบตเตอรี่ (G-Box) อยู่ระหว่างการพัฒนาการนำเทคโนโลยี AI-CCTV for Customer Carbon ที่สามารถตรวจจับระยะเคลื่อนรถและยี่ห้อรถ เพื่อคำนวณก๊าซ CO2 ที่เกิดขึ้นของผู้บริโภคที่ภายในสถานีบริการได้
ส่วนร้านคาเฟ่ อเมซอน ใช้แก้วร้อนที่เป็นเป็น Bio degradable และการนำวัสดุเหลือใช้มาผลิตเป็นสินค้า (Upcycling Products) ได้แก่ เสื้อและผ้ากันเปื้อนของพนักงาน รวมไปถึงวัสดุตกแต่งร้าน
นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการให้บริการน้ำมันและพลังงาน มีจุดชาร์จ EV Centralized Charger ให้บริการได้ 6 หัวชาร์จพร้อมกัน รองรับการชาร์จไฟสูงสุด 180 Kw อีกทั้งยังมีโชว์รูมรถ BYD ตามแนวโน้มความต้องการรถไฟฟ้า (EV) ที่เพิ่มขึ้น
PTT Station วิภาวดี 62 เป็นแฟลกชิปสถานีบริการแห่งอนาคต ตามแนวคิด Living Community ที่ต้องการให้ PTT Station เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตและเติบโตไปกับชุมชน และตอบสนองพฤติกรรมลูกค้าที่ใช้จ่ายในกลุ่ม Non-Oil มากขึ้น
อ่านเพิ่มเติม
- OR เผยโฉม PTT Station แฟลกชิป วิภาวดี 62 ขยายพื้นที่รีเทลไซซ์ใหญ่ 5,000 ตร.ม. รับเทรนด์ลูกค้าใช้จ่าย Non-Oil แซงหน้าน้ำมัน
- OR x “โอ้กะจู๋” เปิดตัว Drive – Thru ใน PTT Station สาขาแฟลกชิป วิภาวดี 62 เอาใจคนรักสุขภาพแบบครบวงจร