เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข แต่การเดินทางกลับวุ่นวายและจำนวนอุบัติเหตุทางถนนก็มากขึ้นกว่าช่วงอื่นๆ อาจสร้างความกังวลใจให้กับใครหลายคน โดยเฉพาะปัญหาเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คือ ความยุ่งยากในการติดต่อประกันภัย ทั้งการหาเบอร์โทรศัพท์ การรอสายเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่รู้ว่านานแค่ไหน รวมถึงปัญหาในการบอกตำแหน่งที่ชัดเจนในสภาวะที่กำลังตกใจและไม่มีสติอีกด้วยนั้น
สิ่งเหล่านี้ คือ โจทย์ใหม่ที่บริษัทประกันภัยในปัจจุบันแข่งขันกันหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ล่าสุด “ธนชาตประกันภัย” บริษัทประกันวินาศภัย ผู้เชี่ยวชาญการดูแลเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 26 ปี ขออาสาเข้ามาแก้ Painpoint ความยุ่งยากเหล่านี้ที่ลูกค้าต้องเจอ ด้วยการเปิดทางช่องทางบริการใหม่ผ่าน Facebook Messenger เป็นทางเลือกให้ลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ง่าย สะดวก และเร็วยิ่งขึ้น
โดย Facebook messenger ธนชาตประกันภัย เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารที่คนไทยกว่า 76% ใช้งานและคุ้นเคยเป็นอย่างดี ดังนั้น การเปิดช่องทางนี้ให้ลูกค้าที่ต้องประสบอุบัติเหตุแบบฉุกเฉินไม่คาดคิด สามารถที่จะส่งข้อความติดต่อกับประกันภัยได้อย่างทันที ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเข้าเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก
ไม่เพียงแค่นั้น นอกจากการแจ้งอุบัติเหตุแล้ว Facebook messenger ธนชาตประกันภัย ยังช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกหลายทางและพร้อมให้บริการแบบ Full Service อีกหลายฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็น
– กดแชร์ตำแหน่งได้ทันที ไม่ต้องอธิบายเส้นทาง หมดห่วงเรื่องการแจ้งตำแหน่งที่แน่นอน
– สามารถติดตามการเดินทางของเจ้าหน้าที่สำรวจภัยได้แบบเรียลไทม์เพื่อความอุ่นใจ ด้วยฟังก์ชันบน Facebook Messenger
– เรียกดูกรมธรรม์แบบ E-policy ได้ 24 ชั่วโมง ไม่ต้องเสียเวลาหาฉบับกระดาษ สามารถใช้แทนได้ในทุกกรณี
– บริการต่ออายุประกันแบบ 24 ชั่วโมง
– บริการซ่อมรถรวมถึงตามหาอู่ด้วยบริการ Meet&Care ประสานงานซ่อมครบจบ หรือค้นหาอู่ โรงพยาบาลในเครือธนชาตประกันภัย ก็สามารถทำได้ผ่านช่องทางนี้ได้เลยทันที
– การกดรับสิทธิพิเศษอื่นๆ
ทั้งหมดนี้เพียงแค่ลูกค้า ธนชาตฯ พิมพ์ข้อความเหมือนคุยกับเพื่อนผ่านทางช่องแชทของเพจ Thanachartinsurance – TNI ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ทันที
ธนชาตประกันภัย เข้าใจปัญหาและความยุ่งยากที่ลูกค้าเจอในชีวิตจริง จึงนำมาสู่การพัฒนาช่องทางโซเชียลบนแพลตฟอร์มแชท Messenger ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และเข้าถึงทีมเจ้าหน้าที่ได้ง่ายขึ้น นอกเหนือจากช่องทางปัจจุบันที่ให้บริการอย่าง โทรศัพท์ เว็บไซต์ธนชาตประกันภัย และ LINE official จึงนับว่า ธนชาตฯ เป็น First Move เจ้าแรกในตลาดประกันภัยที่ให้บริการแบบ Full service จริงๆ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง