ทรูออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับหนึ่งของเมืองไทยด้วยรางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2023-2024” สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในงานประกาศผล World Branding Awards 2023-2024 จาก World Branding Forum ประเทศอังกฤษ และเป็นผู้เล่นรายเดียวจากวงการบรอดแบนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับระดับสากลถึง 7 ปีซ้อน โดยผ่านเกณฑ์การตัดสินทั้งด้านการประเมินแบรนด์การวิจัยตลาดผู้บริโภคและการเปิดโหวตออนไลน์ พร้อมเดินหน้าสานต่อพันธกิจหลักนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนชีวิตอัจฉริยะ Your Everyday Connect Tech ให้คนไทยก้าวเข้าสู่ Digital Economy อย่างเต็มตัว
สำหรับเกณฑ์การตัดสินในปีนี้ได้แบ่งเป็นคะแนนจากคณะกรรมการระดับโลก 30% ในด้านการประเมินแบรนด์ และคะแนนจากประชาชนทั่วไป 70% ในด้านการวิจัยตลาดผู้บริโภคและการเปิดโหวตออนไลน์ ซึ่งคุณฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
“สิ่งที่ทรูออนไลน์ภูมิใจกับรางวัลครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงเพราะแบรนด์ไทยอย่างทรูออนไลน์ได้รับการยอมรับจากเวทีโลกถึงคุณภาพมาตรฐานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทยที่เทียบชั้นระดับสากล แต่เพราะรางวัลนี้มาจากผลการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าตัวจริงชาวไทยที่สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของทรูออนไลน์ในการมุ่งมั่นทุ่มเทพัฒนาสินค้าและบริการ ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อยกระดับมาตรฐานเน็ตบ้านไทยมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ในปีนี้ ทรูออนไลน์ได้รับรางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2023-2024″ ในสาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์จากเวทีอันทรงเกียรติ World Branding Awards ประเทศอังกฤษ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ทั้งยังเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ไทยรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งตอกย้ำความเชื่อของทรูออนไลน์ได้ว่า เทคโนโลยีที่ดีที่สุด จะต้องเชื่อมต่อเพื่อทำให้ชีวิตของทุกคนดียิ่งขึ้นในทุกวัน (Your Everyday Connect Tech)”
เจาะลึก 5S กลยุทธ์สู่ความเป็น “เน็ตบ้านอัจฉริยะ”
คุณฐานพลยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าชาวไทยทุกคน รวมทั้งสานต่อภารกิจของทรูออนไลน์ ที่จะนำเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดมาให้บริการ วันนี้ ทรูออนไลน์จึงเดินหน้ายกระดับบริการเน็ตบ้านไฟเบอร์ให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมกลยุทธ์ 5S ในการให้บริการ ซึ่งได้แก่ มิติของ Speed และ Stability (ความเร็ว แรง เสถียรด้วย AI), การ Synergy Package การมีแพกเกจที่เลือกได้ตามใจ พร้อมความบันเทิงระดับโลก, Service มิติของการดูแลลูกค้าด้วยช่างคุณภาพพร้อมดูแล 24 ชั่วโมง, มิติของสิทธิพิเศษ Selective Privilege ในการใช้ทรูพอยท์ และมิติด้าน Security ซึ่งเป็นเรื่องของความปลอดภัยกับบริการ IoT โฮมโซลูชั่น ซึ่งภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าวพบว่ามีความน่าสนใจ ดังนี้
1. กลยุทธ์ด้านความเร็ว Speed และ Stability ของบริการ ที่พบว่ามีการนำระบบ AI Detection เข้ามาตรวจสอบคุณภาพ ควบคุมดูแลช่องสัญญาณให้ลื่นไหลต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง เพื่อเสริมการทำงานของทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในการตรวจจับความผิดปกติ แจ้งเตือนได้ทันที โดยผู้บริหารทรูระบุว่า ทรูออนไลน์เป็นแบรนด์เดียวที่กล้ารับประกัน เน็ตแรงครอบคลุมทั่วบ้าน เมื่อติดตั้งแพ็กเกจตามคำแนะนำของช่างทรู และยังครอบคลุมการให้บริการแบบ End to End ด้วย International Gateway และ Strategic Fiber Optic partners ซึ่งเป็นการรองรับว่าให้คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศด้วยสัญญาณคุณภาพ พร้อมให้บริการครอบคลุมมากที่สุดทั่วไทย 77 จังหวัด กว่า 19 ล้านครัวเรือน
2. กลยุทธ์ในการ Synergy Package มิตินี้เป็นการช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกแพ็กเกจได้ตามใจ พร้อมความบันเทิงระดับโลกจำนวนมาก ทั้งพรีเมียร์ลีก หนังดัง ซีรีส์ฮิต และแอปดัง อีกทั้งยังมาพร้อม IoT Solution เช่น Smart home Smart living ซึ่งเป็นบริการที่ให้ทั้งอุปกรณ์ IoT (กล้อง CCTV) พร้อม Cloud Service ที่ตรวจจับได้ทุกความเคลื่อนไหวและดูได้แบบเรียลไทม์ และดูย้อนหลังผ่านแอป TrueX (ลูกค้าดีแทค ทรู แบบรายเดือน สมัครบริการเน็ตบ้านทรูออนไลน์รับส่วนลดค่าบริการ 200 บาท ทุกเดือนตลอดอายุการใช้งาน และรับฟรีเน็ตมือถือ 5G เต็มสปีด 20 GB)
3. กลยุทธ์ด้านการให้บริการ (Service) โดยเป็นมิติของการดูแลลูกค้าด้วยช่างคุณภาพพร้อมดูแล 24 ชั่วโมง พร้อมบริการ One stop Self Service บนแอป iService ให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบ ปรับความเร็ว หรือแก้ไขปัญหาสัญญาณเบื้องต้น รวมถึงการนัดช่างเพื่อเข้าซ่อม และติดตามสถานะบริการแบบเรียลไทม์ (Realtime tracking) ได้ด้วย
4. กลยุทธ์ Selective Privilege ซึ่งเป็นมิติของสิทธิพิเศษที่คัดสรรมาอย่างดี เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และสรรหาสิ่งดีดีมาลูกค้าให้อย่างเสมอ และช่วงปีใหม่นี้มีแคมเปญดีดี กับ Happiness Express ลูกค้าสามารถใช้ทรูพอยท์ อิ่ม ช้อป เพลิน ครอบคลุมร้านค้าเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า รวมถึงลุ้นรถ Tesla ทองคำ มือถือ และรางวัลอื่น ๆ ด้วย และยังมีแคมเปญ เพิ่มความเร็วให้กับลูกค้าปัจจุบันเป็น 1Gbps/1Gbps ฟรี นาน 30 วัน รายละเอียดเพิ่มเติมที่ true.th/trueonline
5. กลยุทธ์ด้าน Security มิติของความปลอดภัยที่นอกจากจะให้บริการ IoT โฮมโซลูชั่น พร้อมกล้อง CCTV จาก TrueX โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว ยังได้รับประกันที่อยู่อาศัย ชดเชยโจรกรรม ไฟดับ และภัยพิบัติ และประกันชีวิต เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้ทุกคนในบ้านอีกด้วย
“จากรางวัลที่ได้รับต่อเนื่องถึง 7 ปีซ้อนจาก World Branding Forum ไม่เพียงการันตีถึงประสิทธิภาพของทรูออนไลน์ แต่ยังทำให้เรามุ่งมั่นในภารกิจการเชื่อมต่อเพื่อทำให้ชีวิตของทุกคนดียิ่งขึ้นในทุกวัน “Your Everyday Connect Tech” และขับเคลื่อนสังคมไทยเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มตัว” คุณฐานพลกล่าวปิดท้าย
ทั้งนี้ นอกจากรางวัลที่ได้รับจาก World Branding Awards แล้ว ทรูยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพอีกมากมายอาทิ “บรอดแบนด์ดีที่สุดในไทย” และ “อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ดีที่สุด” จาก nPerf สถาบันวัดผลคุณภาพความเร็วชั้นนำจากฝรั่งเศส ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำบทบาทผู้นำเน็ตบ้านไฟเบอร์อัจฉริยะอันดับ 1 ที่อยู่คู่คนไทยด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานที่สุดกว่า 20 ปี ทรูออนไลน์ในฐานะผู้นำ ได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ดีสุดมาตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนไทย สร้างมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่าเทียบชั้นระดับโลก ตลอดจนขยายโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมให้แข็งแกร่งและครอบคลุมทั่วประเทศอย่าง ตอกย้ำความเชื่อของแบรนด์ว่า เทคโนโลยีที่ดีที่สุด จะต้องเชื่อมต่อเพื่อทำให้ชีวิตของทุกคนดียิ่งขึ้นในทุกวัน “Your Everyday Connect Tech” และขับเคลื่อนสังคมไทยเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
#TrueOnline #เน็ตบ้านทรูดีที่สุดเพื่อที่สุดของทุกคน #ทรูออนไลน์เน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ1