สำหรับแฟน ๆ โปเกมอนที่อยากใกล้ชิดเหล่ามอนสเตอร์สุดน่ารักในชีวิตจริง เชื่อว่าคงยินดีกับข่าวนี้ เพราะมีการจับมือกันระหว่าง The Pokémon Company, Yomiuri Land และ The Yomiuri Shimbun ตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ PokéPark KANTO ซึ่งเป็นชื่อที่สะท้อนว่า จะมีการพัฒนาธีมปาร์ค Pokémon อย่างเป็นทางการ
สำหรับที่ตั้งของธีมปาร์คดังกล่าว คาดว่าจะอยู่ใน Yomiuriland ซึ่งตั้งอยู่ในภูเขาทามะ ภูมิภาคคันโต โดยพื้นที่ดังกล่าวพบว่ายังเต็มไปด้วยธรรมชาติ ซึ่งอาจจะเหมาะสำหรับบรรดาแฟน ๆ โปเกมอนในการมาพบปะมอนสเตอร์ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับรูปแบบของธีมปาร์ค รวมถึงกำหนดเวลาที่แน่นอนในการเปิดตัว โดยสื่อญี่ปุ่นอย่าง JapanTimes ได้คาดการณ์ว่า ประสบการณ์ในธีมปาร์คอาจคล้ายกับอีเวนต์ที่เคยจัดขึ้นอย่าง Pokémon Wonder ในช่วงฤดูร้อนปี 2021 – 2022 ก็เป็นได้ (Pokémon Wonder เป็นอีเวนต์ที่จัดร่วมกันของ Yomiuriland และ The Pokémon Company)
ทั้งนี้ สิ่งที่คาดว่าจะแตกต่างก็คือ Pokémon Wonder เป็นอีเวนต์ที่มีระยะเวลาในการจัดชัดเจน แต่ Poképark Kanto อาจเป็นธีมปาร์คแบบถาวร หรือมีการตั้งเครื่องเล่นอย่างเป็นทางการ
นอกจากโปเกมอนแล้ว ญี่ปุ่นยังมีคาแรคเตอร์จากอนิเมะอีกเป็นจำนวนมากที่ได้รับความนิยม และสามารถต่อยอดสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตผ่านอีเวนต์ – ธีมปาร์ค ไม่ว่าจะเป็น Demon Slayer, Jujutsu kaisen, Attack on Titan, Spy x Family, Sailor Moon, Neon Genesis Evangelion, My Neighbor Totoro ฯลฯ
ไม่เพียงเท่านั้น พลังของบรรดาคาแรคเตอร์ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับภาคการท่องเที่ยวได้ด้วย เช่น กรณีของเกาะคิวชู ที่มีการติดตั้งรูปปั้นตัวละครจาก One Piece ตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ และสามารถดึงดูดแฟน ๆ One Piece ให้เดินทางไปยังสถานที่เหล่านั้นเพื่อถ่ายภาพกับตัวละครที่ตนเองชื่นชอบได้ด้วย
Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand